วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2559

เวสต์แฮม 2-0 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีค)


...เรื่องดีอย่างเดียวคือไม่มีใครเจ็บเพิ่ม...
___________________________

ลิเวอร์พูลเล่นด้วย 4-2-3-1

-----------------------เบนเทเก้-----------------------
------คูตินโย่--------เฟอมิโน่-------ไอบ์----------
-------------ลูคัส---------------ชาน-----------------
โมเรโน่-------ซาโก้--------ลอฟเรน-------ไคลน์
-----------------------มินโยเล่------------------------

_______ ลิเวอร์พูลออกไปเยือนเวสต์แฮมด้วยการกุมความได้เปรียบในการเล่นนอกบ้าน 11 ตัวจริงลงตัวแล้วเพราะไม่มีใครจะให้เปลี่ยนอีกแล้ว มีเพียงไอบ์ที่ได้ลงก่อนลัลลาน่าเท่านั้น นอกนั้นเหมือนเดิม
-------------------------------------------------------

_______ ต้นเกมเวสต์แฮมดันกันขึ้นมาคุมพื้นที่สูง อาศัยการตัดบอลในแดนหน้าแล้วทำเร็วเข้ากดดัน ได้ผลพอสมควร ส่วนทางลิเวอร์พูลพยายามต่อบอลจังหวะเดียวหนีการโดนไล่ บอลไปข้างหน้าได้อยู่แต่ไม่ค่อยต่อเนื่องและจังหวะเข้าทำยังไม่ได้เปิด

________ นาที 10 จากจังหวะโมเรโน่เติมขึ้นไปจนสุดเส้นแล้วโดนอันโตนิโอเสียบ กรรมการไม่เป่าให้ฟาล์ว ผู้เล่นลิเวอร์พูลชะงักกันไปเล็กน้อย ส่วนเวสต์แฮมอาศัยจังหวะนี้โต้ขึ้นมาทางพื้นที่ของโมเรโน่จนได้โยน บอลโด่งลึกไปเสาสองแล้วก็เป็นอันโตนิโอที่ขึ้นโหม่งเข้าแสกหน้ามินโยเล่ได้ 1-0

_______ หลังจากสกอร์ขยับ เกมที่สูสีอยู่ก็เปลี่ยนไปเป็นเวสต์แฮมที่เริ่มทำได้ดีกว่าชัดเจน เข้าปะทะและแย่งบอลจังหวะสองได้ดีกว่า เกมริมเส้นได้โยนเมื่อไหร่ก็กดดันได้ตลอด โหม่งถึงบอลหลายครั้งด้วย ส่วนลิเวอร์พูลเจอเกมหนักเริ่มไปไม่เป็น แถมกรรมการยังไม่เป่าให้ในหลายจังหวะที่ควรเป่าด้วย เกมทางซ้ายขึ้นได้ถึงหน้าเขตโทษจริงแต่ไม่ได้เปิด ส่วนเกมทางขวาและกลางดับสนิท

_______ ช่วงท้ายครึ่งแรก เวสต์แฮมดูจะไม่ค่อยมีสมาธิกับเกม เล่นผิดจังหวะและสกัดไม่เด็ดขาดอยู่หลายครั้งแต่ลิเวอร์ฉวยโอกาสเอาไว้ไม่ได้ ดีที่สุดได้แค่ชานที่แปบอลชนคานออกไป จบครึ่งแรกที่สกอร์ 1-0

_______ เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลกลับลงมาดันแผงหลังสูงขึ้น ลูคัสกับชานสลับกันขึ้นไปช่วยเกมรุกมากขึ้น ส่วนเวสต์แฮมก็ถอยรับลึกในแดนเป็นหลัก ทำให้ลิเวอร์พูลเริ่มพาบอลขึ้นมาได้เปิดและครองบอลได้ต่อเนื่องกว่าครึ่งแรก

_______ ลิเวอร์พูลเกมดีกว่าและกดดันแนวรับคู่ต่อสู้ได้เป็นระยะจากการเปิดบอลทั้งบอลโด่งจากด้านข้างและบอลทะลุตามช่องแต่ยังหาโอกาสจะแจ้งไม่ได้ กลายเป็นเวสต์แฮมที่ตั้งรับอยู่นาน ได้โต้มาไม่กี่ทีแต่ได้เรื่องกว่า นาที 55 เวสต์แฮมได้โยนจากริมเส้นฝั่งโมเรโน่(อีกแล้ว) บอลข้ามไปเสาสอง(อีกแล้ว) คาโรลขึ้นโหม่งเบียดได้ดีกว่าไคลน์ 2-0

_______ พอสกอร์ขยับเกมของลิเวอร์พูลก็เริ่มสะดุด นาที 61 คล็อปรีบเปลี่ยนเอาลัลลาน่ากับสมิธลงมาแทนเฟอมิโน่กับโมเรโน่ เอาลัลลาน่าไปเล่นทางขวาแล้วหุบไอบ์มาเล่นตรงกลางมากขึ้น

_______ ลิเวอร์พูลพยายามบุกต่อ เบอลไปถึงด้านหน้าและได้เปิดบอลเข้าทำไปลุ้นได้มาก โดยเฉพาะการเติมขึ้นไปของสมิธ แต่จังหวะเข้าทำยังไม่เด็ดขาด กลายเป็นเวสต์แฮมที่โต้ขึ้นมาไม่กี่ครั้งได้ลุ้นมากกว่า มินโยเล่ต้องเซฟลูกยากเป็นระยะ

_______ ลิเวอร์พูลจวนเจียนจะได้ประตูหลายครั้งแต่จังหวะสุดท้ายหนักไปทางยิงหลุดกรอบ ไอ้ที่เข้ากรอบบ้างก็ไม่มีน้ำหนัก ลูคัสขึ้นมาได้ลุ้นทั้งโหม่งทั้งยิงก็ยังไม่เป็นประตู

_______ นาที 81 อัลเลนได้ลงมาแทนซาโก้ รูปเกมยังคงเหมือนเดิมที่ลิเวอร์พูลได้ลุ้นเวลาเห็นบอลลอยเข้าไปหน้า/ในเขตโทษแต่ไม่ได้ลุ้นเวลาบอลออกจากเท้า ส่วนเวสต์แฮมที่นานๆ โต้ถึงข้างหน้าทีโยนบอลทีนึงผวาเฮือกกันทั้งสนาม ดีว่ายังทำประตูเพิ่มไม่ได้ และมินโยเล่ผีเข้าในวันนี้อีกต่างหาก

_______ สุดท้ายเวสต์แฮมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ ลิเวอร์พูลก็ไล่ตามไม่สำเร็จ จบเกมที่ 2-0
-----------------------------------------

_______ เห็นรายชื่อตัวจริง+ตัวสำรองแล้วเครียดเลยครับ ไม่มีใครจริงๆ คล็อปเลือกได้แค่ว่าจะเอาไอบ์หรือลัลลาน่าลงก่อนแค่นั้นเอง นอกนั้นเลือกอะไรไม่ได้แล้วเพราะเหลือแต่ดาวรุ่ง

_______ นอกจากนั้นยังได้พักน้อยจากนัดก่อนด้วย ผลงานไม่ดีนี่ไม่ได้น่าแปลกใจตรงไหนเลย แต่กับรูปเกมที่ออกมาก็ต้องบอกว่าแย่กว่าที่คิดอยู่พอควร

_______ เกมรับของทีมนัดนี้แย่หนักกว่าเกมรุกอีก และเสียสองประตูแบบง่ายดายในรูปแบบเดียวกัน คือเวสต์แฮมนั้นบุกทางริมเส้นเป็นหลัก แต่ทั้งคูตินโย่และไอบ์ไม่ถอยลงมาช่วยเลย ยิ่งในจังหวะที่แบ็คหลุดตำแหน่งไปกลายเป็นงานหนักอยู่ที่กลางรับ+เซ็นเตอร์ต้องขยับมาช่วยซึ่งขยับมาช้ามาก รวมไปถึงแนวรับที่รอโหม่งสกัดอยู่ในเขตโทษ ทั้งประกบและอ่านเกมได้พังทลายมาก

_______  ไม่ได้มินโยเล่ช่วยไว้ 3-0 ต้องมีเป็นอย่างน้อย ดีไม่ดีถึง 5-0 ได้เลยครับ

_______ ส่วนเกมรุกก็เหมือนเดิม คือการแปลงร่างเป็นหุ่นขี้ผึ้่งยืนนิ่งไม่ไหวติงของเบนเทเก้ ผสานกับตัวรุก 3 คนที่ไม่มีใครเล่นได้เล่นออกเลย กลายเป็นว่าเกมรุกทีมหวังพึ่งแบ็คซ้ายกับกลางรับสองคนคือลูคัสกับชานได้มากกว่า 4 คนด้านหน้าเสียอีก

_______ ช่วงนี้ตลาดนักเตะก็เปิดพอดี พ่ายแพ้เกมนี้บวกกับรายชื่อนักเตะเจ็บยาวเป็นหางว่าว อาจจะต้องมองหาใครเข้ามาเพิ่มบ้างแล้วครับ ก่อนหน้านี้ที่คล็อปบอกว่าอาจไม่ซื้อใคร ตอนนั้นโอริกิ เฮนเดอร์สัน มิลเนอร์ สเคอเทล ยังเล่นได้อยู่เลยนะ แต่ตอนนี้ถ้าไม่ได้ใครเพิ่มเลย มีโอกาสได้ไปทัวร์กลางตารางที่ 7-10 ยาวๆ ยันจบฤดูกันได้ง่ายๆ เลยนะเนี่ย

-----------------------------------------

นัดนี้เล่นได้ไม่ดีเป็นส่วนใหญ่

มินโยเล่ - คนอื่นฟอร์มหลุดแต่คนนี้ฟอร์มมา เซฟลูกที่ไม่น่าจะเซฟได้อย่างน้อย 2 ครั้ง และเซฟลูกยากได้อีกพอควร ส่วนการเตะเปิดเกมยังไปที่ชอบๆ อยู่เหมือนเดิมและออกจะยืนเฝ้าเส้นมากไปเวลาคู่ต่อสู้โยนมา

โมเรโน่ - ต้นเกมทำท่าจะเป็นวันที่ดี เติมเกมได้ เชื่อมเกมดี แต่พอนาที 10 ที่ล้มตัวเจ็บไม่ลุกพยายามเรียกฟาล์วแต่ไม่ได้ จนนำมาถึงประตูแรกที่เสียไป หลังจากนั้นโมเรโน่สติแตกไปเลย แม้จะพยายามแก้ตัวแต่ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง เชื่อมเกมพลาดไปหมด เกมรุกเล่นไม่ได้ เกมรับก็หลุดตำแหน่งบ่อย

ซาโก้ - มีปัญหากับการประกบคาโรลพอควร ยังไม่ถึงกับเสียท่าโดนเล่นงานแต่ก็ตัดคาโรลออกจากเกมไม่ได้ เข้าซ้อนเพื่อนและขึ้นโหม่งสกัดไม่ค่อยดีนัก

ลอฟเรน - มีปัญหากับคาโรลเช่นกัน รายนี้หนักกว่าซาโก้ในเรื่องการอ่านเกม ทั้งสองลูกที่เสียไปและอีกบางครั้งที่เวสต์แฮมเปิดบอลเข้าเขตโทษมา ลอฟเรนยืนอยู่ในพื้นที่ที่บอลก็ไม่ไป คนก็ไม่ไป จะบอกพยายามประกบก็ไม่ใช่แน่ จะบอกพยายามตัดบอลก็ไม่ได้ใกล้เคียงเลย

ไคลน์ - มีส่วนร่วมกับการเสียประตูทั้งสองครั้ง เบียดตัวคู่ต่อสู้ที่ขึ้นโหม่งได้ไม่ดีพอ ส่วนการเชื่อมเกมทำได้แค่พอใช้ไม่ถึงกับดี และเกมรุกช่วยอะไรไม่ได้เลย

ลูคัส - เสียใบเหลืองเร็วไปหน่อยและทำให้เล่นยากขึ้น ถึงอย่างนั้นก็เป็นลูคัสที่ตัดบอลและเก็บบอลจังหวะสองในเกมรับได้มากกว่าเพื่อน เชื่อมเกมพอใช้ได้ไม่โดนตัด แถมนัดนี้ต้องเติมขึ้นมาช่วยเกมรุกมากกว่าปกติ และทำได้ดีกว่าที่คิดหลายครั้งด้วย เสียดายที่ไม่มีประตู

ชาน - ปะทะแล้วเอาบอลมาได้น้อยไปหน่อย เก็บบอลสองได้น้อยกว่าลูคัส แต่การเชื่อมเกมทำได้ดีกว่า เกมรุกเลี้ยงบอลน้อยลงแต่กลับเป็นประโยชน์มากขึ้น เกือบทำประตูได้ด้วย

คูตินโย่ - มีส่วนร่วมกับเกมไม่มากเท่าที่ควร และจังหวะทีไ่ด้บอลก็เน้นจะเอาบอลไปยิงเองมากไป ยิงไปนกก็ตายเกลื่อน ตายจนเกิดไม่ทันแล้ว บางทีกีฬาที่เหมาะกับคูตินโย่อาจเป็นการยิงเป้าบินก็เป็นได้ ไม่ใช่นักฟุตบอล เราอาจเข้าใจผิดกันไปเอง

ไอบ์ - เล่นบอลได้มิติเดียว เก็บบอลไว้กับตัวนานไปแถมทำทุกครั้งจนคู่ต่อสู้จับทางได้หมด 2-3 นัดที่ผ่านมาลัลลาน่าแค่เล่นเกมรุกไม่ออก แต่ไอบ์วันนี้หนักกว่าเพราะลงมาทำลายเกมรุกเลย

เฟอมิโน่ - เชื่อมเกมได้บ้าง ดูเป็นผู้เป็นคนกว่าทั้งไอบ์และคูตินโย่ แต่เกมรุกไม่มีเลย ไม่ว่าจะทำเองหรือจ่ายให้เพื่อน ในพื้นทืี่สุดท้ายหาก็ที่ว่างไม่เจอ หาบอลเล่นไม่ได้เลยด้วย

เบนเทเก้ - คือแกเล่นแปะแข็งอยู่มั้ง ถ้าบอลยังไม่ออกจากเท้าเพื่อนห้ามขยับ อะไรทำนองเนี้ย จังหวะจับหรือไปกับบอลเลวร้ายมาก มาขยันเล่นเอาช่วง 60+ แต่ก็ไม่ดีพอจะทำให้ทีมกลับมาได้ และจังหวะยิงประตูนี่โหดกว่าคูตินโย่อีก

ตัวสำรอง

ลัลลาน่า - พ่อม้าน้ำเรากลับมาแล้ว

สมิิธ - เชื่อมเกมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ น้ำหนักขาดบ้าง จ่ายไปให้เพื่อนเครียดบ้าง แต่ทำได้ดีกับการวิ่งทำทางและเปิดบอลเข้ากลาง วันนี้เปิดบอลได้ลุ้นหลายครั้ง และนับเป็นคนที่เปิดบอลเข้าทำที่กดดันแนวรับได้มากที่สุดในทีม

อัลเลน - ลงมาช่วยเชื่อมเกมจากหลังไปหน้าได้เร็ว หาโอกาสเติมขึ้นไปได้โหม่งเกือบเป็นประตูด้วย

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : โอย ไม่เลือกได้มั้ยเนี่ย เอาเป็น ....ซิมง มินโยเล่… ก็แล้วกัน เพราะเซฟลูกควรโดนได้ตั้ง 2 ครั้ง
------------------------------------------------------------
เครดิตภาพจากเวปทางการ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น