วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ลิเวอร์พูล 1 - 2 อาร์เซนอล


 ...จบข่้าว...
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2 (หรือ 4-4-1-1 เค้าท์เล่นต่ำกว่าซัวเรส)

---------------ซัวเรส-----เค้าท์----------------

ดาวนิ่ง-----อดัม-----สเปียริ่ง-----เฮนเดอร์สัน

เอนริเก้---สเคอเทล----คาราเกอร์-----เคลลี่

---------------------เรน่า-----------------------

               ลิเวอร์พูลลงเปิดบ้านรับอาร์เซนอลที่กำลังลุ้นแย่งอันดับ 4 กันอยู่ เกมนี้ขาดทั้งเจอราด, แอกเกอร์ และจอห์นสันที่มีอาการบาดเจ็บโดยมีสเปียริ่ง,คาราเกอร์และเคลลี่ลงมาแทนตามลำดับ ส่วนคาโรลเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองและเป็นเค้าท์ที่ได้ลงเป็นตัวจริง ทางฝั่งอาร์เซนอลเพอร์ซี่ผ่านความฟิตลงเป็นตัวจริงได้ นอกนั้นก็ยังอยู่กันครบ
-------------------------------------------------------

               ลิเวอร์พูลเริ่มเกมอย่างช้าๆ เน้นความแน่นอนสลับกับการวางบอลยาวไปข้างหน้า ส่วนอาร์เซนอลเล่นดักล้ำหน้าเล่นระมัดระวังตัวไม่เปิดเกมรุกมากนัก เน้นเล่นจังหวะโต้ทางฝั่งขวาด้วยการเล่นของวัลคอนและซานญ่า

               เล่นไปได้สัก 15 นาทีลิเวอร์พูลเริ่มเร่งจังหวะเข้าทำมากขึ้น และครองบอลได้มากกว่าอาร์เซนอล  นาที 18 ซัวเรสทำชิ่งหลุดเข้าไปในเขตโทษโดนเชสนี่ย์ดักเอาไว้และกรรมการเป่าเป็นจุดโทษ เค้าทรับหน้าที่ยิงจุดโทษแต่พลาดติดเซฟ

               หลังจากนั้นลิเวอร์พูลยังครองบอลได้มากกว่า เข้าไล่บอลเร็วและแผงกลางสามารถเอาชนะกองกลางของอาร์เซนอลได้ นาที 23 จากจังหวะโต้กลับบอลไปถึงเฮนเดอร์สันทางริมเส้นด้านขวาได้ครอสโล่งๆ คอสเชียลานี่วิ่งไปสกัดบอลที่เสาแรกแต่ผิดเหลี่ยมเข้าประตูไปให้ิลิเวอร์พูลขึ้นำได้สำเร็จ 1-0

               หลังจากสกอร์เปลี่ยนรูปเกมยังไม่เปลี่ยนมากนัก แต่จากความผิดพลาดครั้งแรกอาร์เซนอลก็ฉวยเอาไว้ทันที นาที 31 เอนริเก้ที่หุบเข้าไปตรงกลางปล่อยให้ซานญ่าได้บอลและครอสเข้าไปจากริมเส้น คาราเกอร์เบียดเพอร์ซี่ไม่ดีพอทำให้เพอร์ซี่ขึ้นโหม่งเข้าเสาแรกไปได้ อาร์เซนอลตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

               แม้จะตีเสมอได้แล้วแต่เกมของอาร์เซนอลก็ไม่ได้กระเตื้องขึ้น เป็นฝ่ายลิเวอร์พูลที่ครองเกมได้มากกว่าและบุกเข้าไปลุ้นในเขตโทษได้อีกเป็นระยะแต่ยังจบสกอร์ไม่สำเร็จ ก่อนจะจบครึ่งแรกไปที่สกอร์ 1-1 แบบลิเวอร์พูลยิงชนเสาไป 3 ครั้ง

               เข้าครึ่งหลังลิเวอร์พูลยัีงวิ่งไล่บอลเร็วเหมือนเดิม  นาที 50 อาร์เตต้าชนกับเฮนเดอร์สันจนเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ดิยาบี้ได้ลงมาแทน อาร์เซนอลได้ครองบอลมากขึ้นเล็กน้อยแต่ยังบุกไม่ถึงเขตโทษ เกมค่อนข้างสูสีโดยลิเวอร์พูลได้บอลมากกว่า นาที 74 แชวินโญ่ได้ลงมาแทนเบนายูนอีกคน นักเตะอาร์เซนอลหลายคนในวันนี้ดูจะไม่ค่อยฟิตสมบูรณ์เล่นไปเจ็บไป แต่ก็ยังประคองตัวรอดมาได้เรื่อยๆ

               นาที 80 เชมเบอร์เลนได้ลงมาแทนดิยาบี้ที่พึ่งลงมาแต่มีอาการบาดเจ็บ ลิเวอร์พูลพยายามจะโหมบุกหนักช่วงท้ายเกมแต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่ลงตัว ทำสกอร์ไม่ได้ นาที 88 เบลามี่ได้ลงมาแทนดาวนิ่ง แต่ยังไม่ทันจะทำอะไรมากนัก นาที 92 เพอร์ซี่หลุดล้ำหน้าได้โอกาสวอลเล่ย์มุมแคบเสียบเสาแรกเข้าไปได้อย่างสวยงาม ช่วยให้อาร์เซนอลพลิกกลับมานำได้ 2-1 อย่างไม่น่าเชื่อเมื่อดูจากรูปเกม

               ดัลกลิชส่งคาโรลลงมาแทนสเปียริ่งทันทีหวังโหมบุกเต็มที่ แต่ช่วงเวลาที่เหลือ (ทดเจ็บถึง 8 นาที) ลิเวอร์พูลเร่งกันจนเสียไปหมด หนักไปทางวางบอลโด่งไปให้คาโรลเล่นแต่นักเตะอาร์เซนอลก็ช่วยกันเบียดกันประกบไว้ได้หมด จนกระทั่งหมดเวลา อาร์เซนอลบุกมาเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เป็นความพ่ายแ้พ้ในบ้านนัดแรกของลิเวอร์พูล
------------------------------------------

               ดัลกลิชจัดตัวผู้เล่้นชุดเดิมๆ ที่ลงเล่นมาตลอดในช่วงหลัง แม้ข้างหน้าจะใช้เค้าท์แทนคาโรลแต่ผลที่ออกมาดีเกินขาด วันนี้เกมของลิเวอร์พูลทำได้ต่อเนื่องจากการเล่นของเค้าท์เป็นส่วนใหญ่  ในขณะที่แผงกลางที่มีสเปียริ่งกับเฮนเดอร์สันลงมาก็ทำผลงานใช้ได้ เอาชนะกองกลางของอาร์เซนอลได้ รวมไปถึงผ่านบอลกันได้ดี การเปลี่ยนตัวช้าไม่น่าแปลกใจเพราะนักเตะที่อยู่ในสนามก็ทำผลงานค่อนข้างดีกันอยู่แล้ว แผนการเล่นและรูปเกมดูลงตัวหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าดูในเกมจะเห็นว่าลิเวอร์พูลเอาชนะอาร์เซนอลได้หมดแล้ว...แต่....

               ...อาร์เซนอลมี ฟาน เพอร์ซี่ ...

               นักเตะของอาร์เซนอลคนเดียวที่คอยประคองทีมมาตลอด ทั้งๆ ที่วันนี้เพื่อนร่วมทีมเล่นกันไม่ออก แต่เพอร์ซี่ที่มีโอกาสแค่สองครั้งสามารถเปลี่ยนประตูได้หมด ลูกแรกแม้คาราเกอร์จะมีส่วนพลาด แต่ก็ต้องให้เครดิตฟาน เพอร์ซี่ที่หาตำแหน่งได้ดีและโหม่งได้เฉียบขาด ในขณะที่ลูกที่สองกองหลังจะตามไปช้า (ก็คาราเกอร์อีกนั่นแหล่ะ) แต่การวอลเล่ย์ได้เฉียบขาดขนาดนั้นแม้แต่กองหน้าระดับแถวหน้าของโลกเองก็คงยิงไม่ได้บ่อยๆ ลิเวอร์พูลแพ้เพราะฟาน เพอร์ซี่จริงๆ

               มองย้อนกลับมาที่ลิเวอร์พูล ปัญหาเดิมๆ ตอนต้นฤดูกาลกำลังกลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง แม้จะครองเกมได้ หาจังหวะลุ้นประตูได้ แค่ขาดความเฉียบคมกันไปเอง ลูกโทษก็พลาด ทั้งยังยิงชนเสาไปสามครั้ง นอกจากนั้นยังมีจังหวะที่ควรจะใส่สกอร์ได้ก็พลาดนิดๆ หน่อยๆ จนชวดประตูไปหลายครั้ง ส่วนเกมรับที่ทำได้ดีทั้งเกม ก็มีความผิดพลาดเล็กน้อยให้เห็น บังเอิญมาเจอกับกองหน้าที่ใช้โอกาสไม่เปลืองด้วย เกมที่อย่างน้อยน่าจะได้ผลเสมอก็เลยแพ้ไปซะอย่างนั้น ไม่ได้ตั้งใจจะโทษคาราเกอร์คนเดียว แต่บางทีก็อยากเห็นโคอาเตสหรือให้เคลลี่ลงในตำแหน่งเซนเตอร์ดูบ้างเหมือนกัน

               ถึงจะเหลือเกมในมือ 1 นัด แต่ตามอาร์เซนอล 10 แต้ม, เชลซี 7 แต้ม (อาจจะเป็น 10ได้ ถ้าชนะ WBA) มันยากมากจริงๆ ไม่ว่าจะมองเข้าข้างตัวเองขนาดไหน...

               ... บายๆ UCL ...
----------------------------------

นัดนี้เล่นได้ค่อนข้างดี...เฮ่อ...

เรน่า - 2 ลูกที่เสียไม่ได้พลาด โอกาสได้เซฟนิดหน่อยก็ไม่มีพลาด วันนี้ออกบอลโ่ด่งค่อนข้างเยอะ ทำได้แค่พอใช้

เอนริเก้ - เล่นเกมรับได้ดีัทั้งเกม ปิดวัลคอตรวมไปถึงซานญ่าได้สนิท แต่พลาดประกบซานญ่าห่างครั้งเดียวกลายเป็นโอกาสให้ซานญ่าได้โยนบอลให้เพอร์ซี่โหม่งทำประตูแรกได้ ส่วนเกมรุกวันนี้ขึ้นแค่ครึ่งสนาม

คาราเกอร์
- ขยับตัวช้าไป 2 จังหวะเสร็จฟาน เพอร์ซี่ทั้ง 2 จังหวะ ช้าลงไปมากจริงๆ ถึงแม้ว่าโดยรวมจะไม่ถึงกับแย่ แต่ฟอร์มตอนนี้ไม่น่าไว้ใจเท่าไหร่

สเคอเทล -เล่นได้ดีโดยเฉพาะลูกกลางอากาศ ดักสกัดได้ดี จังหวะที่ต้องประกบฟาน เพอร์ซี่ทำได้ดีทีเดียว แต่จะว่าไปก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรเท่าไหร่เพราะอาร์เซนอลไม่ได้บุกเข้ามาถึงเขตโทษมากนัก

เคลลี่ - เล่นได้ดีทั้งรุกและรับ ในเกมรับเจองานง่ายเพราะอาร์เซนอลไม่ค่อยจะขึ้นมาทางนี้สักเท่าไหร่ ส่วนเกมรุกเติมไม่มาก แต่เลือกเติมได้ดี หลายจังหวะมีส่วนร่วมกับการลุ้นทำประตูด้วย ไม่ว่าจะเปิดเข้ากลางหรือลุ้นยิงเอง

ดาวนิ่ง - มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น ทำได้ดีในการกระชากบอลไปเอง ครอสบอลเข้ากลางพอใช้ได้ ฟอร์มส่วนตัวดูดีขึ้น

อดัม - เล่นค่อนข้างต่ำ ส่วนใหญ่จะปล่อยให้ริมเส้นกับกองหน้าเข้่าทำกันเอง มีหน้าที่แค่ผ่านบอลกับวางบอลยาว ดีบ้างเสียบ้างแต่ก็นับว่าเล่นพอใช้ได้ พลาดหนักครั้งเดียวคือจังหวะโต้กลับที่เฮนเดอร์สันวิ่งหลุึดเข้าไปจะถึงเขตโทษแล้วแต่อดัมดันไม่ส่งให้

สเปียริ่ง - ไล่บอลและอ่านเกมได้ดีขึ้น ออกบอลใช้ได้ทีเดียว เร็วและไม่ค่อยเสีย แต่ช่วงท้ายเกมโดยกลางอาร์เซนอลพลิกหลุดไปได้หลายครั้งเหมือนกัน

เฮนเดอร์สัน - เล่นได้ดีขึ้นกว่านัดที่แล้วมาก ครอสบอลได้ดีหลายครั้งและวิ่งเติมเข้ามาในเขตโทษได้ดีหลายจังหวะ แต่ทีเด็ดทีขาดยังไม่มี

เค้าท์ - กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง มีส่วนร่วมกับเกมอยู่ตลอด เล่นบอลจังหวะเดียวและทำชิ่งได้ดี ... ถึงจะมีพลาดให้เห็นบ้างก็ตาม ช่วยวิ่งไล่ในแดนหน้าลดภาระกองกลางลงไปได้เยอะทีเดียว

ซัวเรส - เล่นใช้ได้ จังหวะ 1-1 และการบังบอลทำได้ดี เรียกฟาลว์ได้บ่อยและพลิกไปเล่นเองได้เป็นระยะ แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก

ตัวสำรอง

เบลามี่ - ไม่มีโอกาสได้ทำอะไรมากนัก ไม่ค่อยได้บอล แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกม

คาโรล - โดนประกบติด 2-3 คนทุกจังหวะ เล่นได้ลำบาก และบอลมาแต่ละลูกก็เล่นยากด้วย ช่วยอะไรทีมไม่ได้

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น