วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 0 - 2 ลิเวอร์พูล

คลีนชีต...นอกบ้านด้วย
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2

--------------ซัวเรส-------คาโรล----------------
ดาวนิ่ง--------อดัม------ลูคัส------เฮนเดอร์สัน
เอนริเก้---แอกเกอร์----สเคอเทล----จอห์นสัน
----------------------เรน่า-----------------------

       ลิเวอร์พูลออกไปเยือนทีมที่กำลังฟอร์มดีอย่าง WBA มีการปรับทีมหลายตำแหน่ง เฮนเดอร์สันได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งแต่ไม่มีชื่อเจอราดทั้งตัวจริงและ สำรอง ส่วนในแผงหลังแอกเกอร์กับสเคอเทลได้ลงตัวจริงคู่กันเป็นนัดแรก

-------------------------------------------------------

       เริ่มเกมมาแบบค่อนข้างระมัดระวังทั้งสองฝ่าย ลิเวอร์พูลเล่นช้ากว่านัดที่ผ่านๆ มา ส่วน WBA เองก็ไม่เร่งเกม ตั้งเกมของตัวเองไม่ได้ จ่ายบอลพลาดกันไปเองหลายครั้ง เพียงแค่นาที 8 ซัวเรสโดนเบียดตรงบริเวณมุมเขตโทษล้มลงไป ผู้กำกับเส้นโบกธงให้ฟาลว์ กรรมการเลยเป่าให้จุดโทษ อดัมรับหน้าที่ยิงไม่พลาด ลิเวอร์พูลขึ้นนำเร็ว 1-0

       WBA พยายามเ้น้นเกมรุกมากขึ้น แต่ยังไม่มีอะไรนอกจากความพยายาม ส่วนลิเวอร์พูลครองบอลได้น้อยลง หันมาเล่นบอลยาวให้คาโรลพักบอลลงเล่นก็ไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่ เกมส่วนใหญ่ยังสู้กันอยู่ที่กลางสนาม

       เกมค่อนข้างเอื่อย WBA ไม่มีอะไรจะมากดดันลิเวอร์พูลได้เลย กองหน้าโดนประกบติดเล่นไม่ออก กองกลางทำเกมไม่ได้ ทดเวลาเจ็บนาทีแรกยังมาโดนเข้าอีกลูกจากจังหวะโต้กลับ ซัวเรสเปิดบอลเร็วให้คาโรลจิ้มบอลผ่านผู้รักษาประตูไปได้ให้ลิเวอร์พูลนำ ห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบครึ่งแรก

       เข้าครึ่งหลัง  รูปเกมยังคงคล้ายครึ่งแรก แต่ดูเหมือนว่าลิเวอร์พูลจะเน้นลงไปตั้งรับกันมากขึ้น แล้วอาศัยจังหวะโต้กลับเข้าเล่นงาน WBA ยิ่งเล่น WBA ก็ยิงออกทะเลไปไกลลิบ ส่วนลิเวอร์พูลได้บอลมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ได้เน้นเกมรุกมากนัก ประกอบกับตัวทำเกมอย่าง ซัวเรส,ดาวนิ่ง,เฮนเดอร์สัน เล่นค่อนข้างผิดฟอร์มไปมาก ทำให้เกมส่วนใหญ่ก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันอยู่ตรงกลางสนาม

       นาที 81 เบลามี่ลงแทนซัวเรส และ 10 นาทีสุดท้ายเป็น WBA ได้ครองบอลมากขึ้น บุกเข้าใส่ลิเวอร์พูลได้มากขึ้น แต่บอลจังหวะสุดท้ายอย่าว่าแต่ได้ยิง แค่เปิดบอลเข้าไปให้กดดันยังทำไม่ได้จนจบเกม ทำให้ลิเวอร์พูลชนะไปแบบไม่ยากเย็นนัก 2-0
------------------------------------------

       เกมนี้ค่อนข้างจะจืดชืดไม่น้อย เมื่อเกมส่วนใหญ่ค่อนข้างช้าและมีจังหวะลุ้นประตูไม่มากนัก จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมก็คงเป็นลูกจุดโทษตั้งแต่ต้นเกม จังหวะนั้นจะว่าฟาลว์มันก็ฟาลว์ แต่ดูจะโชคดีไม่น้อยที่ได้จุดโทษ เพราะซัวเรสเองก็อยู่ค่อนข้างห่างบอล แถมหันหลังให้ประตูอีกต่างหาก ส่วนกองหลัง WBA ก็แค่บังบอลธรรมดา ไม่ได้เล่นอะไรตุกติกรุนแรง ซึ่งถ้ากรรมการไม่เป่าให้จุดโทษก็ดูไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่

       เหตุผลสำคัญที่ทำให้รูปเกมออกมาเป็นแบบนี้คือการเล่นของ WBA เมื่อแผน A ผิดพลาดไปแล้ว (คือเสียประตูไปก่อน) กลับกลายเป็นว่านอกจากจะไม่มีแผน B แล้วยังไม่มีความมุ่งมั่นอีกด้วย ทั้งตัวผู้เล่นด้วยกันเอง หรือตัวผู้จัดการทีมก็กระตุ้นทีมให้คึกคักไม่ได้ จนต้องแพ้แบบแทบไม่ได้สู้ในที่สุด

       สำหรับลิเวอร์พูล สิ่งที่ทำใด้ดีในวันนี้คือ เกมรับ ไม่ใช่เฉพาะผลลัพธ์ที่สามารถเก็บคลีนชีตได้เท่านั้น แต่นักเตะทุกคนเล่นเกมรับกันได้ดีจริงๆ คู่เซนเตอร์เล่นได้แข็งแกร่ง แบคซ้ายขวาที่เล่นได้ทั้งรุกและรับ รวมไปถึแผงกองกลางที่ลงมาช่วยรับกันตลอดเวลา นับเป็นเรื่องดีสำหรับทีมที่เสียประตูมาทุกนัดในระยะหลังๆ
----------------------------------

วันนี้เล่นกันได้ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง


เรน่า - กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม นัดนี้ไม่ได้ถูกทดสอบอะไรมากนัก


เอนริเก้ - โดดเด่นทั้งเกมรุกและรับ ในเกมรุก เล่นได้เด่นกว่าปีกอย่างดาวนิ่ง ส่วนเกมรับก็ปิดเกมรุกฝั่งขวาของ WBA ได้สนิท


แอกเกอร์ - สกัดบอลที่ทะลักเข้ามาในเขตโทษได้ดี


สเคอเทล - ไม่เสียฟาลว์ เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ประกบกองหน้า WBA ได้อยู่หมัด เป็นวันที่เล่นได้ดีมาก


จอห์นสัน - ดันสูงอยู่ตลอดเกม เติมเกมได้ดีพอใช้ แต่จังหวะเปิดบอลสุดท้ายทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนเกมรับวันนี้ทำได้ดี


ดาวนิ่ง - เล่นหลุดฟอร์มไปมาก ครอสบอลพลาดเยอะ เลี้ยงก็ไม่ผ่าน ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมก็ไม่ค่อยดี


อดัม - วันนี้เล่นเน้นไปทางเกมรับ รัำกษาพื้นที่แดนกลางได้ดี แต่ไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกมรุกเท่าไหร่ จังหวะวางบอลสวยๆ ก็ไม่ค่อยมีให้เห็น


ลูคัส - เล่นได้หนักหน่วงดี  ปิดพื้นที่หน้าเขตโทษได้เด็ดขาด


เฮนเดอร์สัน : มีส่วนกับเกมตรงกลางมากขึ้นเพราะมีจอห์นสันเติมสูงในพื้นที่ริมเส้น มีส่วนช่วยในการครองบอลของทีมในแดนกลาง เพราะจ่ายบอลเสียน้อยและจ่ายบอลเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่โดนไล่อยู่ได้ดี แต่การเล่นเกมรุกและการเปิดบอลทำได้ไม่ดีเลย


คาโรล -  เก็บบอลไม่ค่อยอยู่ เชคตำแหน่งล้ำหน้าไม่ค่อยดี ทั้งยังชอบดึงตัวออกมาอยู่นอกเขตโทษ ไม่ค่อยวิ่งทำทางเข้าไปจบสกอร์ในเขต ทำให้หาโอกาสยิงได้น้อยไปนิด แต่ลูกที่สองก็ถือว่ายิงได้ดีทีเดียว


ซัวเรส - มีจังหวะจ่ายบอลเร็วที่ดี ทำให้เพื่อนเล่นง่ายหลายครั้ง แต่หลายจังหวะที่พยายามเล่นเอง ฝืนเล่นยากบ่อยครั้งแล้วไม่ค่อยได้ผล ยิงไม่เข้ากรอบเลยด้วย



เบลามี่ - แทบไม่ได้แตะบอลเลย

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : โฮเซ่ เอนริเก้ ... สเคอเทลนั้นเล่นได้ดีที่สุดตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา แต่ถึงอย่างนั้น เอนริเก้ก็ยังดูดีกว่าเมื่อเด่นทั้งเกมรุกและรับ ทำได้ยอดเยี่ยมเอามากๆ

----------------------------------------------------------------
Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น