วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ลิเวอร์พูล 0 - 0 สวอนซี

เจ็บ
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2 ทีมเดิม


--------------ซัวเรส-------คาโรล----------------
ดาวนิ่ง--------อดัม------ลูคัส------เฮนเดอร์สัน
เอนริเก้---แอกเกอร์----สเคอเทล----จอห์นสัน
----------------------เรน่า-----------------------

       ลิเวอร์พูลกลับมาเล่นในบ้านด้วยตัวผู้เล่นชุดเดิมจากนัดก่อน เจอกับสวอนซีที่เล่นเกมเยือน 5 นัดทำได้แค่คะแนนเดียว

-------------------------------------------------------

       เริ่มเกมมาลิเวอร์พูลไล่บอลสูงตั้งแต่แดนหน้าทันที เน้นขึ้นเกมทางด้านซ้าย ส่วนสวอนซีเล่นบอลสั้นกับพื้นเป็นหลัก ส่งบอลกันแม่นมากและรักษาตำแหน่งในเกมรับได้ดี เกมรุกของลิเวอร์พูลขึ้นบอลค่อนข้างช้าและกดดันได้ไม่ต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูลยังได้โอกาสลุ้นในนาที 7 คาโรลได้ชาร์จจ่อๆ แต่บอลชนคานออกไป

       ลิเวอร์พูลแม้จะครองบอลได้มากขึ้น เรื่อยๆ แต่สวอนซีก็ลงไปช่วยกันรับลึก ปิดพื้นที่อันตรายได้ดี ทำให้ลิเวอร์พูลหาจังหวะจบสกอร์ได้น้อย ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกมไปแล้ว ลิเวอร์พูลก็เริ่มแผ่วลงไป ไล่เพรซซิ่งกันน้อยลง ในขณะที่บอลสั้นของสวอนซียังทำงานอยู่และประคองตัวจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0 แบบไม่ยากเย็นนัก

       เข้าครึ่งหลัง เค้าท์ได้ลงมาแทนเฮนเดอร์สัน และเล่นทางฝั่งขวา ลิเวอร์พูลดูเหมือนจะพยายามเร่งเกมให้เร็วขึ้น แต่ก็ยังฝ่ากองหลังสวอนซีไปไม่ได้ ในขณะที่สวอนซีเองยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ บอลเท้าสู่เท้ายังแม่นยำและครองบอลได้นานขึ้น มากขึ้น

       ผ่าน 1 ชั่วโมงไปแล้ว เค้าท์กับดาวนิ่งสลับฝั่งกันเล่น แต่เกมของลิเวอร์พูลยังไม่ดีขึ้น กลับกลายเป็นฝั่งสวอนซีที่เริ่มป้วนเปี้ยนเข้ามาใกล้เขตโทษได้มากกว่าครึ่ง แรก มีโอกาสจบสกอร์หลายครั้งแต่เรน่ายังเซฟไว้ได้หมด

       นาที 75 เบลามี่ได้ลงแทนคาโรลที่ครึ่งหลังหายไปจากเกม หลังจากนั้นเกมรุกของลิเวอร์พูลทำได้เร็วมากขึ้น กดดันสวอนซีให้ต้องถอยไปตั้งรับกันมากขึ้น ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูลกดดันสวอนซีได้ต่อเนื่องและได้ลุ้นทำประตูทั้งจากลูกครอส, ลูกฟรีคิก, ลูกเตะมุม และลูกยิงไกล แต่ก็ยังติดเซฟบ้างหลุดกรอบบ้าง ยังไม่ได้ประตู

       นาที 88 ลิเวอร์พูลยังต้องเฮเก้อ เมื่อเค้าท์โหม่งจ่อๆ เข้าประตูไปแต่เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน นาที 89 ซัวเรสได้ยิงก็ติดเซฟ นาที 90 เกลนได้วอลเล่ย์เต็มข้อก็ยังติดเซฟ ในที่สุดก็ทำอะไรสวอนซีไม่ได้ จบเกมไปด้วยสกอร์ 0-0
------------------------------------------

       ลิเวอร์พูลกลายเป็นหงส์แก้แหไปซะแล้ว เมื่อแก้ปัญหาอย่างหนึ่งได้แต่กลับต้องมาเจอปัญหาอีกอย่างแทน พอเกมนอกบ้านเริ่มจะกระเตื้องขึ้น เกมในบ้านที่เคยดีมาก่อน กลับกลายเป็นเสมอ 3 เกมติด เกมรับที่ดูจะเริ่มดีขึ้นมา เกมรุกกลับเริ่มมีปัญหา จังหวะัเข้าทำที่เคยทำได้มากมายในช่วงต้นฤดูกาล ดูจะเริ่มลดน้อยถอยลงไป

       จังหวะเปลี่ยนรับเป็นรุกและการ ขึ้นเกมรุก นัดนี้ทำได้ช้ามาก กว่าบอลจะขึ้นไปเลยครึ่งสนาม สวอนซีก็ลงไปรับกันแ่น่นหมดแล้ว บอลขึ้นตรงไปข้างหน้าไม่ได้ ต้องเคาะไปเคาะมากันอยู่หลายจังหวะ นอกจากนั้น นักเตะหลายคนก็พากันฟอร์มหลุดด้วย นอกจากเฮนเดอร์สันที่หลุดไปหลายนัดแล้ว ยังตามมาด้วยดาวนิ่งที่ยังไม่กลับมา และที่สำคัญคือซัวเรสดันมาหลุดตามไปด้วยเลยยิ่งเข้ารกเข้าพงกันไปใหญ่

       อันที่จริงตอนนี้นักเตะในทีมก็ต้องถือว่าลงตัวแล้ว ทีมผู้เล่นตัวจริงชุดนี้ต้องเป็นตัวหลักต่อไปอย่างน้อยในฤดูกาลนี้อย่างแน่ นอน ดูแล้วทีมไม่น่าจะต้องการการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเรื่องแทคติคหรือตัวผู้เล่น แต่ต้องการความสม่ำเสมอมากกว่านี้ และต้องเล่นเพื่อผลการแข่งขันให้มีประสิทธิภาพได้มากกว่านี้ ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่เล่นเหมือน 10 นาทีสุดท้ายของเกมนี้ให้ได้สัก 20 นาที หรือครึ่งชั่วโมง รับรองว่าคู่ต่อสู้จะรับดีขนาดไหนต้องโดนสักลูกนั่นแหล่ะ

       ส่วนทางสวอนซี ต้องชมกันดังๆ สำหรับบอลบนพื้นที่สวยงามและมีประสิทธิภาพมาก เกมรับก็เล่นกันได้อย่างมีวินัย แผงหลังยืนตรงไลน์เป๊ะอย่างกับเอาไม้บรรทัดขีด ดูแล้วก็งงว่าเกมเยือน 5 นัดก่อนมันแพ้ไปซะ 4 และเสมออีก 1 ไปได้ยังไง
----------------------------------

วันนี้เล่นกันไม่ค่อยดี

เรน่า - พลาดออกบอลช้า 1 ครั้งเกือบทำทีมเจ๊ง แต่มีจังหวะเซฟสวยๆ หลายครั้งมาทดแทนได้


เอนริเก้ - มีเพียงช่วงต้นเกมที่เกือบโดนดายเออร์เผา แต่หลังจากนั้นก็จัดการปีกสวอนซีได้ดีตลอด เติมเกมรุกทั้งเกมแต่จังหวะสุดท้ายไม่ว่าเปิดหรือยิงทำได้ไม่ดีเท่าไหร่


แอกเกอร์ - ประกบกองหน้าและชิงจังหวะเล่นก่อนได้ดี


สเคอเทล - เหมือนแอกเกอร์แต่เล่นได้ดีกว่า

*คู่เซนเตอร์พลาดครั้งนึงในนาที 84 ที่ประกบกองหน้าสวอนซีพลาดทั้งคู่ ปล่อยให้โหม่งชงได้ง่ายๆ ดีว่าสวอนซีเองก็ยิงไม่เข้ากรอบ*

จอห์นสัน - เกมรับเหนียวแน่น เกมรุกก็ทำได้ดีพอใช้ ฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ


ดาวนิ่ง - เล่นหลุดฟอร์มไปมาก ครอสบอลพลาดเยอะ เลี้ยงก็ไม่ผ่าน ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมก็ไม่ค่อยดี (copy มาจากนัดก่อน)


อดัม - ออกไปได้ดีพอใช้ และเป็นกลางคนเดียวที่เร่งจังหวะออกบอลได้(บ้าง) เสียดายที่ยืนต่ำไป น่าจะช่วยเติมแถวสองได้มากกว่านี้


ลูคัส - สวอนซีไม่เน้นเกมรุกเท่าไหร่ งานของลูคัสก็น้อยลงไปด้วย ตัดเกมกลางสนามได้ดีทีเดียว แต่จังหวะทำเกมรุกออกบอลช้ามาก


เฮนเดอร์สัน : ผีมักซี่เข้าสิง


คาโรล - ต้นเกมเล่นได้ดี นอกจากจังหวะยิงชนคานแล้วก็มีส่วนร่วมกับทีมตลอด แต่ยิ่งเล่นยิ่งหาย พอเข้าครึ่งหลังนี่ยังดับสนิทก่อนจะถูกเปลี่ยนออกในที่สุด


ซัวเรส - ฟอร์มหลุด ส่วนนึงต้องชมกองหลังสวอนซีด้วยที่ทั้งประกบและเข้าซ้อนได้ดีตลอด แต่ถึงอย่างนั้นซัวเรสก็ยังเรียกฟาลว์และหาจังหวะยิงได้อยู่บ้าง ไม่ถึงกับหายไปกับพื้นหญ้าซะทีเดียว

เค้าท์ - ทำเกมไม่ได้ เอาลูกขยันเข้าช่วยตัดเกมและวิ่งทำทางได้บ้าง ดูดีกว่าเฮนเดอร์สันเล็กน้อยเท่านั้น

เบลามี่ - ลงมาทำให้เกมของลิเวอร์พูลเร็วขึ้นบ้าง แต่ได้บอลน้อย ไม่มีโอกาสทำอะไรมากนัก


แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : โฮเซ่ เรน่า ... ไม่ได้เรน่าช่วยไว้ 3-4 หน นัดนี้ถึงขั้นพังกันเลยทีเดียว

----------------------------------------------------------------
Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น