วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ลิเวอร์พูล 4-1 สโต๊ค (พรีเมียร์ลีค)


เล่นดีสี่ประตูด้วย
___________________________

ลิเวอร์พูลเล่นด้วย 4-3-3

--------------------โอริกิ--------------------
---------เฟอมิโน่-------------มาเน่--------
--------ไวนัลดุม--------ลัลลาน่า----------
-----------------เฮนเดอร์สัน---------------
มิลเนอร์---คลาวาน----ลอฟเรน----ไคลน์
------------------มินโยเล่-------------------

_______ ลิเวอร์พูลเปิดบ้านรับสโต๊ค นัดนี้ทีมมีตัวเลือกมากขึ้นทั้งชาน สเตอริดจ์ ลูคัส แต่สุดท้ายคล็อบยังใช้ชุดเดิมเป็นตัวจริง
-------------------------------------------------------

_______ ช่วง 10 นาทีแรกเกมแลกกันสนุก สโต๊ควิ่งไล่เร็วตั้งแต่แดนบน ได้บอลเมื่อไหร่บอมบ์ใส่ให้เคร้าช์กับวอลเตอร์ทันที ส่วนลิเวอร์พูลจ่ายบอลสวนตัวไล่ได้น่าพอใจ ครองเกมไม่ต่อเนื่องนักแต่บุกได้ถึงเขตโทษตลอด

_______ นาที 12 จากจังหวะกั๊กกันเองของลิเวอร์พูล โหม่งเคลียร์บอลออกมาได้แล้ว มาเน่ถอยลงมาช่วยตัดแต่ดันไม่ตามไปให้สุด เปิดโอกาสให้สโต๊คได้เปิดบอลจากริมซ้ายมาเสาแรก แล้วก็เป็นโจทย์เก่าอย่างวอลเตอร์โหม่งเช็ดเข้าไป 1-0

_______ พอสโต๊คขึ้นนำได้ก็เริ่มหันไปรับในแดนมากขึ้น ลิเวอร์พูลสะดุดอยู่พักใหญ่ก่อนจะค่อยๆ ต่อบอลกันขึ้นมาได้ด้วยความช่วยเหลือจากสโต๊คที่ไล่บอลแดนหน้าน้อยลง พอเริ่มได้บุกต่อเนื่องก็เหมือนเครื่องติด เก็บบอลสองจังหวะรุกได้ดีและบอลป้วนเปี้ยนอยู่หน้ากรอบสโต๊คบ่อยครั้ง

_______ สโต๊คยังรับมือกับจังหวะสุดท้ายได้ดี แต่ด้วยความที่เก็บบอลเล่นได้น้อย แนวรับเลยมาพลาดจนได้ นาที 35 จังหวะมาเน่จ่ายเข้ากลาง จอห์นสันดักบอลได้แล้วแต่โดนลัลลาน่าวิ่งโฉบตัดหน้าไปหักยิงมุมแคบเข้าไปดื้อๆ 1-1

_______ หลังเกมกลับมาเสมอเกมก็เป็นคนละเรื่อง ลิเวอร์พูลบุกกดดันได้ต่อเนื่อง ไล่บี้อย่างหนัก บอลทางขวามาเน่เล่นกับพื้นที่ได้ดี ทางซ้ายได้มิลเนอร์ตามขึ้นมารับบอลเปิด ตรงกลางลัลลาน่ากับเฟอมิโน่สลับกันวิ่งรับวิ่งทำทางกันสนุก สโต๊คตัดจังหวะสุดท้ายได้จริงแต่อาการเหมือนมวยพิงเชือกตั้งการ์ดรอโดนอัดอย่างเดียว

_______ สุดท้ายสโต๊คก็การ์ดตก นาที 44 ลัลลาน่ากับมิลเนอร์เล่นกันอยู่ทางซ้ายก่อนจ่ายยัดใส่เฟอมิโน่ในกรอบ กองหลังสโต๊คขาตายในขณะที่เฟอมิโน่พลิกยิงเร็ว บอลชนเสาสองกระเด้งมาชนเสาแรกแบบเข้าก็ได้วะ 2-1 จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

_______ เข้าครึ่งหลัง สโต๊คกลับมาเล่นเกมรุกของตัวเองได้ดีขึ้น เกมรุกแลกกันสนุกเพราะลิเวอร์พูลเองก็ไม่ได้ถอยไปรับ เกมรุกเร็วแลกกันก็ไม่ต้องสืบล่ะครับ นาที 59 อิมโบล่าโหม่งบอลในแดนตัวเองพลาดเข้าทางเฮนเดอร์สันตามมาเก็บบอลก่อนจ่ายทะลุช่องให้โอริกิหลุดขึ้นไปทางซ้าย เปิดบอลเรียดเข้ากลางให้มาเน่ชาร์จ แล้วก็เป็นอิมโบล่าคนเดิมที่วิ่งมาขวางหน้ามาเน่ชาร์จบอลเข้าประตูไปเอง 3-1

_______ บอลห่างและเกมในสนามก็ขาด สโต๊คบุกได้ลำบากดีสุดทำได้แค่เอาบอลมาถึงมุมธงขวาแต่เปิดเข้าไปแทบไม่ได้ หาโอกาสยิงไม่เจอ (ตลอดครึ่งหลังมีอิมเฟลายได้ยิงไกลครั้งเดียวเองมั้ง) นาที 69 ชานกับสเตอริดจ์ได้ลงแทนลัลลาน่ากับโอริกิ และแค่นาทีถัดมา กองหลังสโต๊คก็จ่ายคืนหลังไม่ดู โดนสเตอริดจ์วิ่งโฉบไปเอาบอลก่อนแตะหนีผู้รักษาประตูยิงเข้าไปไม่พลาด 4-1

_______ เวลาที่เหลือสโต๊คต่อเกมกันไม่ติดแล้ว ลิเวอร์พูลเองก็บุกต่อเท่าที่ทำได้ นาที 78 โมเรโน่ได้ลงแทนเฟอมิโน่และได้เล่นตำแหน่งบนซ้ายซะด้วย ลิเวอร์พูลยังมีโอกาสได้ลุ้นประตูอยู่เป็นระยะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เพิ่ม จบเกมที่ 4-1

-----------------------------------------

_______ ถ้าไม่มีประตูแรกของสโต๊ค ต้องบอกว่าวันนี้ลิเวอร์พูลเล่นได้ยอดเยี่ยมมากทีเดียว

_______ สโต๊คใช้บอลโด่งเล่นงานลิเวอร์พูลช่วงต้นเกม(และหลังจากนั้นประปราย) ก็จริงว่าได้ผลในแง่ว่าเอาบอลขึ้นหน้าจนถึงตำแหน่งเปิดบอลได้ แต่เกมรับลิเวอร์พูลไม่ได้พลาดมากไปกว่านั้น ไม่นับจังหวะเสียประตูที่เล่นกั๊กกันครั้งเดียวนั่น หลังจากนั้นสโต๊คไม่ได้จบในกรอบ นอกกรอบได้แค่ครั้งเดียว จะตั้งป้อมเปิดเป็นติด มีแต่โดนเร่งให้เปิดเท่านั้น เกมรับของลิเวอร์พูลเล่นได้ดีแล้วครับวันนี้ ดีกว่าบางวันที่ไม่เสียประตูอีก

_______ ต้องขีดเส้นใต้นิดนึง กับทีมที่มีเคร้าช์กับวอลเตอร์อยู่ข้างหน้าสองคนแล้วเล่นบอลโด่งให้พักเนี่ย ให้บาร์ซ่ามาดริดมาเจอก็ต้องมีปัญหากันมั่งล่ะแหม่ อันนี้ไม่โทษทีมนะ

_______ ส่วนเกมรุกลิเวอร์พูลก็อย่างที่เห็น แม้ประตูทั้งสี่ลูกแนวรับมีส่วนพลาดให้เยอะ แต่ก็ต้องชมว่าทีมฉวยโอกาสได้ และถ้าดูในเกมจริงๆ มันมีจังหวะที่เกมรุกเอาชนะแนวรับได้เองอีกหลายครั้งแต่ไม่เป็นประตู

_______ อ้อ สุดท้าย ช่วงท้ายเกมที่โมเรโน่ลงมา คุณน้องแกได้เล่นในบทบาทกองหน้าตัวริมที่จะเป็นคนโฉบเข้าชาร์จจังหวะที่อีกฝั่งขึ้นเกมริมเส้น ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าปีใหม่นี้เราไม่ได้ซื้อใครเพิ่ม ในช่วงที่มาเน่ไม่อยู่ ...เราอาจได้เห็นเซอร์ไพรส์นะครับ 555+
-----------------------------------------

นัดนี้เล่นกันได้ดีทุกคน

มินโยเล่ - กลับมารอบนี้กลายเป็นโกล์ที่ออกมานอกเส้นเล่นบอลด้วยเท้าได้ดีทีเดียว ในขณะที่ลูกโด่งก็ออกมารับเข้ามือได้รัวๆ ความมั่นใจมาเพียบ  

มิลเนอร์ - เป็นฝั่งที่สโต๊คเพียรจะบุก มิลเนอร์รับมือลูกเปิดได้ค่อนข้างดี บล็อคได้เบียดได้ ในขณะที่เกมรุกขึ้นไปเติมรับบอลได้ตลอด

ลอฟเรน - ดักบอลโด่งให้กองหน้าพักได้ประมาณนึง แต่ทำได้ดีกว่าในการสกัดบอลที่ลอยเข้ามาในเขตโทษ รวมไปถึงกาารจ่ายบอลขึ้นหน้าด้วย

คลาวาน - วันนี้กะจังหวะบอลไม่ผิดแล้ว เคลียร์ขาดดีมาก ถึงบอลตลอด

ไคลน์ - เกมรับเล่นดีกว่ามิลเนอร์อีก คู่ต่อสู้ที่ไม่ค่อยจะขึ้นอยู่แล้วขึ้นมาบ้างก็ไม่ได้เปิดเลย ส่วนเกมรุกเข้าช่วยต่อบอลตรงกลางได้เยอะ

เฮนเดอร์สัน - นัดนี้หล่อสมเป็นกัปตัน เกมรับช่วยหยุดคู่ต่อสู้ได้บ่อยและบอลสองเก็บได้น่าพอใจ มีบอลวางยาวไปที่ว่างกับวางสวนจังหวะต่อเนื่องเตะมุมได้ดีหลายครั้ง

ไวนัลดุม -  ขยับหาที่รับบอลได้ดีขึ้น ช่วยเฮนโด้เชื่อมเกมได้ดีกว่าหลายๆ นัดที่ผ่านมา ในขณะที่เกมรุกหาโอกาสโผล่เข้าไปกดดันในพื้นที่สุดท้ายได้เป็นระยะ

ลัลลาน่า -  วิ่งเอาชนะแนวรับได้บ่อย วันนี้นอกจากการเข้าทำในกรอบแล้ว เจ้าตัวยังทำได้ดีในการถอยมารับบอลในจังหวะแดนหลังโดนไล่ได้ดีด้วย

มาเน่ - จังหวะตัวต่อตัวไม่ค่อยผ่าน แต่ใช้ความเร็วได้เป็นประโยชน์คือวิ่งไปรับบอลที่ว่างได้ดี เปิดบอลเข้าทำหรือหาจังหวะยิงเองก็ดีมาก แต่บอลเฉียดเสาออกไปสองสามหน

เฟอมิโน่ - ทำท่าจะสลัดรักคูตี้ได้แล้ว กลับมามีส่วนร่วมกับเกมรุกได้เยอะขึ้น วิ่งหาช่องและต่อบอลกับเพื่อนได้ดี ยิงได้ลูกนึงก็จริง แต่ถ้าจบสกอร์เนียนกว่านี้อีกหน่อยจะดีมาก

โอริกิ - หาโอกาสในกรอบแทบไม่ได้เลย แต่มามีดีตรงการขยับสลับตำแหน่งกับเพื่อน นัดนี้สลับวิ่งกับเฟอมิโน่ได้ลงตัวกว่าที่ผ่านมา ช่วยทำให้การต่อบอลแดนหน้าทำได้ไหลลื่นขึ้นไม่ไปกระจุกกันอยู่ตรงกลาง

ตัวสำรอง

ชาน - จังหวะการเล่นเข้าที่เข้าทางขึ้นกว่านัดก่อน

สเตอริดจ์ - เล่นฉลาดครั้งเดียวทำประตูได้เลย หลังจากนั้นก็หาที่ว่างรับบอลได้ดีแต่หาโอกาสยิงหรือจ่ายไม่ได้แล้ว

โมเรโน่ - จังหวะวิ่งโฉบยังไม่ตรงกับเพื่อนเท่าไหร่ แต่พอเห็นแววว่าน่าจะมีประโยชน์กับทีมกว่าการเอาลงไปเป็นบ่อตรงแบ็คซ้าย



แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...จอร์แดน  เฮนเดอร์สัน… นัดนี้เลือกใครก็ได้เล่นดีทุกคน แต่เลือกเฮนโด้เพราะเล่นดีตลอดเกม จุดแข็งมาครบทั้งดักบอลคู่ต่อสู้ เก็บบอล เชื่อมเกม วางยาว
------------------------------------------------------------

เครดิตภาพจากเวปทางการ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น