วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เอฟเวอร์ตัน 0-1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีค)


เล่นไม่ดีแต่มีประตู
___________________________

ลิเวอร์พูลเล่นด้วย 4-3-3

--------------------โอริกิ--------------------
---------เฟอมิโน่-------------มาเน่--------
--------ไวนัลดุม--------ลัลลาน่า----------
-----------------เฮนเดอร์สัน---------------
มิลเนอร์---คลาวาน----ลอฟเรน----ไคลน์
------------------มินโยเล่-------------------

_______ ลิเวอร์พูลเดินทางไกลมากออกไปเยือนเอฟเวอร์ตัน นัดนี้คล็อปใช้ 11 ตัวจริงชุดเดิมจากนัดก่อน แต่ตัวสำรองมีชื่อของชาน สเตอริดจ์กลับมาแล้ว
-------------------------------------------------------

_______ ต้นเกม เอฟเวอร์ตันไล่บอลเร็ว เร็วมาก ถึงตัวตลอดและตัดบอลกลับได้เร็ว บุกขึ้นทางมิลเนอร์ได้อย่างน่ากลัวเพราะถึงมุมธงและได้เปิดบ่อยแต่ยังทำประตูไม่ได้

_______ ตลอดครึ่งแรก เป็นเกมของเอฟเวอร์ตันโดยแท้จริง พวกเขาใช้การไล่บอลเร็วและหนักเล่นงานลิเวอร์พูลจนอย่าว่าแต่จะบุก เก็บบอลเล่นยังไม่ได้ แม้ช่วงประมาณ 10 นาทีท้ายของครึ่งแรกจะผ่อนเกมไปบ้างแต่ลิเวอร์พูลก็ยังขยับทำเกมแทบไม่ได้ จบครึ่งแรกไปแบบสนุก(เจ้าบ้าน) 0-0

_______ เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลปรับเกมด้วยการดันกันขึ้นสูง ค่อยๆ ต่อบอลสั้นเน้นเก็บบอลไว้กับตัวก่อน ทำให้เกมโดยรวมกลับมาสูสี ลิเวอร์พูลครองบอลได้มากขึ้น แม้จะเจาะเข้าเขตโทษไม่ได้เลยแต่เกมรับพวกเขาก็แทบไม่โดนกดดันเลยเช่นกัน

_______ เอฟเวอร์ตันยังคงเน้นเข้าปะทะหนักและไล่บอลเร็ว แต่ความเร็วในการเข้าถึงบอลดูจะดรอปจากครึ่งแรกไปบ้าง เกมโต้แย่มาก ส่วนลิเวอร์พูลเล่นกันไม่ค่อยออก ไม่ค่อยกล้าครองบอลนานด้วย เกมรุกวันนี้ดูกร่อยมาก

_______ นาที 82 คล็อปตัดสินใจเปลี่ยนตัว ส่งสเตอริดจ์กับชานลงมาแทนโอริกิกับลัลลาน่า ทั้งคู่ลงมาเล่นพลาดกันแทบจะทุกจังหวะ จ่ายบอลไม่ตรง จับบอลไม่นิ่ง วิ่งไปคนละทางกับเพื่อน แต่เกมโดยรวมไม่ได้เปลี่ยนมากนักเพราะเหมือนเอฟเวอร์ตันไม่เหลือพลังจะมาบุกใส่แล้ว กลายเป็นลิเวอร์พูลครองบอลแทบจะฝ่ายเดียว

_______ เกมทำท่า(และน่า)จะจบที่ผลเสมอ แต่แล้วทดเจ็บนาที 4 (เกมนี้ทดเจ็บนาน 8 นาทีเพราะมีจังหวะสเคเทเลนเบิร์กเจ็บยาวกับเฮนโด้อีกประมาณนึง) จังหวะไม่น่ามีอะไร สเตอริดจ์รรับบอลแถวฝั่งขวาก่อนจะพาบอลลากดุ่ยๆ เข้ามากลาง ก่อนจะยิงหักข้อไปเสาหนึ่ง บอลเบาและทิศทางน่าจะหลุดกรอบด้วยซ้ำ แต่บอลเป็นใจไปเด้งโดนเสากลับมาเข้าทางมาเน่ที่พรวดเข้าไปซ้ำถึงบอลได้ก่อน 1-0

_______ ชนะมันดื้อๆ เงี้ยครับ 1-0

-----------------------------------------

_______ ครึ่งแรกสู้เอฟเวอร์ตันไม่ได้จริงๆ ครึ่งหลังดีขึ้นแต่ก็ไม่ได้มีวี่แววจะทำประตูได้เลยด้วยซ้ำ

_______ ลิเวอร์พูลวันนี้เป็นรองเอฟเวอร์ตันเรื่องพละกำลังอย่างเห็นได้ชัด เอฟเวอร์ตันวิ่งไล่ได้ดีกว่าก็เรื่องนึง แต่การเข้าปะทะในแทบทุกจังหวะพวกเขาอัดพวกเรากลิ้งเป็นลูกขนุนได้หมด แล้วที่บอกว่าเล่นหนักก็หนักในเกมทั้งนั้น ไม่ได้นอกเกมเลย

_______ ลิเวอร์พูลไม่มีช่องเล่นก็ใช่ แต่ก็โดนอัดจนแหยงเล่นไม่ออกด้วย จังหวะที่ปกติกล้าพลิกเล่นหรือกล้าไปเอง วันนี้หนักไปทางจ่ายคืนหลัง

_______ แต่ที่น่าพอใจคือสมาธิกับเกมของนักเตะลิเวอร์พูลดีมาก โดนอัดหนักๆ สติไม่หลุด ..คือหลุดบ้างแหล่ะแต่ไม่ถึงขั้นทำให้เกมเสีย เกมรุกเล่นไม่ได้แต่ก็ยังพยายามค่อยๆ ต่อบอลหาช่องกันไป ไม่บุ่มบ่ามโยนหรือยิงมั่วซั่วให้เสียของ

_______ จังหวะได้ประตูนี่ก็น่าคิดนะครับ สุดท้ายแล้วไม่ว่าระบบดียังไง ในสถานการณ์ยากลำบาก เรายังต้องการใครสักคนที่ส่งลงมาแล้วตัดสินเกมได้ สเตอริดจ์เล่นไม่เอาอ่าวเอาฝั่งอะไรทั้งนั้น แต่จังหวะที่เขาตัดสินใจยิงเขาทำได้ดี

_______ ...ถ้าตัวสำรองเป็นแบบนัดก่อนก็ 0-0 ไปแล้วครับ
-----------------------------------------

นัดนี้เล่นแค่พอใช้ได้

มินโยเล่ - ไม่เจองานหนัก เล่นเนียนไม่มีพลาด  

มิลเนอร์ - ครึ่งแรกยับ ครึ่งหลังเรียบขึ้น แต่นอกจากต่อบอลไปมาแล้วก็ทำอย่างอื่นไม่ได้

ลอฟเรน - ประกบลูกากูพอไปวัดไปวาได้ เก็บไม่ได้แต่ลูกากูเล่นลำบากอยู่ เก็บบอลและผ่านบอลขึ้นหน้าได้ดี

คลาวาน - อย่าให้ประกบใคร พัง ครึงแรกมีดักบอลพลาดบ้าง แต่โดยรวมบอลจังหวะสุดท้ายกับจังหวะเข้าสกัดเขาทำได้ดีมาก ช่วยทีมได้เยอะทีเดียว

ไคลน์ - มีความเร็วช่วยปิดเกมโต้และการวางยาวของคู่ต่อสู้ได้ดี ขึ้นไปช่วยเชื่อมเกมได้โอเคอยู่

เฮนเดอร์สัน - ดักบอลได้น้อยกว่าทุกวัน ยิ่งครึ่งแรกนี่ดูไม่ได้เลย จ่ายบอลเชื่อมเกมก็ขึ้นหน้าช้า สิ่งที่ดีของเขาคือจ่ายไม่พลาดและเข้าบอลไม่พรวด

ไวนัลดุม -  ครึ่งแรกเก็บบอลแทบไม่ได้ บอลเกมรุกก็$*&# ครึ่งหลังดีขึ้นหน่อย รวมๆ มีดีแค่จังหวะปะทะ

ลัลลาน่า -  หาช่องเล่นไม่ได้ คือยังวิ่งรับบอลได้อยู่ แต่ต่อบอลลำบาก พลิกก็ไม่ได้

มาเน่ - ไม่มีพื้นที่ให้เล่น กระชากก็ไม่ค่อยพ้น โดนเบียดเป็นล้ม ทำได้ในแง่ช่วยวิ่งรับบอล ไม่งั้นบอลจะเคลื่อนไม่ได้หนักกว่านี้อีก ทำได้ดีจังหวะตามเข้าไปซ้ำเป็นประตู

เฟอมิโน่ - ไม่มีคูตินโย่ เหมือนมาริโอ้ไม่ได้กินเห็ด

โอริกิ - เล่นแบบตัวพักบอลพอไหว เก็บบอลได้นิดหน่อย เรียกฟาล์วได้บ้าง แต่แทบพลิกเล่นไม่ได้เลย จังหวะสลับตำแหน่งกับเฟอมิโน่ออกไปรับบอลไกลเขตโทษก็หาประโยชน์อะไรไม่ได้

ตัวสำรอง

ชาน - เน้นเรียกเสียงฮาและพาเพื่อนเครียด

สเตอริดจ์ - จับจังหวะเกมไม่ได้ แต่จับจังหวะยิงได้ มีไรมะ!?

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...เดเนียล สเตอริดจ์… คือออ วันนี้ดูเหลี่ยมไหนก็ต้องเสมอ ถ้านับคะแนนรูปเกมต้องแพ้ด้วยซ้ำ แต่พี่ริดจ์เรานี่เอาบอลไม่มีอะไรมาทำให้มีอะไรได้ซะงั้น มาเน่เป็นคนยิงก็จริง แต่ลูกนี้เครดิตสเตอริดจ์เกิน 80% แน่นอน
------------------------------------------------------------
ป.ล. รูปที่ใช้ไม่ใช่จังหวะยิงได้นะ แต่ดูจะเหมาะกับสกอร์+คนยิงดี

เครดิตภาพจากเวปทางการ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น