วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

มิดเดิ้ลสโบรห์ 0-3 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีค)



เล่นกับโบโร่ทุกสัปดาห์เลยได้มั้ย?
___________________________

ลิเวอร์พูลเล่นด้วย 4-3-3

--------------------โอริกิ--------------------
---------เฟอมิโน่-------------มาเน่--------
--------ไวนัลดุม--------ลัลลาน่า----------
-----------------เฮนเดอร์สัน---------------
มิลเนอร์---คลาวาน----ลอฟเรน----ไคลน์
--------------คาริอุส(ไม่ได้ลง)------------

_______ ลิเวอร์พูลออกไปเยือนมิดเดิ้ลสโบรห์ ทีมที่เกือบจะทุกปืน แงะหอย สอยเรือมาได้ในฤดูนี้ คล็อปจัดการปรับทีมนิดหน่อย มาติปไม่พร้อมลงกลายเป็นคลาวานได้ยืนคู่มาติป แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดเห็นจะเป็นมินโยเล่ที่ได้ลงตัวจริงแทนคาริอุส
-------------------------------------------------------

_______ ช่วง 10 นาทีแรก ลิเวอร์พูลตัดบอลในแดนคู่ต่อสู้ได้เยอะมาก เอาไปทำเกมรุกกดดันได้ดีแต่แทบไม่ได้ยิง ส่วนโบโร่ต่อบอลสู้ทุกจังหวะ ไม่ได้อุดไม่ได้สาดทิ้ง

_______ ผ่าน 10 นาทีแรกไป เกมของโบโร่ดีขึ้นเรื่อยๆ ไล่จนลิเวอร์พูลตั้งเกมขึ้นมาได้ช้าลง เน้นบุกด้วยการวางยาวไปที่ว่างริมเส้น ขึ้นบอลด้วยการใช้อาดาม่าโจมตีทางฝั่งมิลเนอร์อย่างได้ผล แต่จังหวะเปิดยังเปิดเข้ามาดีๆ ไม่ค่อยได้ ต้องลุ้นจากลูกตั้งเตะเอา ซึ่งก็ไม่ได้มีสัปปะรดอะไร

_______ เกมโดยรวมเป็นลิเวอร์พูลที่ได้บอลเยอะกว่าจริงแต่เกมไม่ได้เหนือกว่า กระทั่งนาที 29 จากจังหวะไคลน์เติมขึ้นไปรับบอลทางริมกรอบเขตโทษก่อนจะบรรจงโยนข้ามไปเสาสอง ลัลลาน่าชาร์จเข้ามาโหม่งปิดจ๊อบได้สำเร็จ 1-0

_______ หลังสกอร์ขยับ โบโร่เก็บบอลได้มากขึ้นแต่เกมโดยรวมทั้งสองทีมออกแนวทำอะไรกันไม่ค่อยได้ ทางโบโร่ใช้อาดาม่าบุกได้ถึงมุมธงได้บ่อยก็จริงแต่เปิดไม่ได้ ส่วนลิเวอร์พูลหนักไปทางครองบอลวนไปวนมาอยู่กลางสนาม จบครึ่งแรกที่ 1-0

_______ เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลกลับลงมาเล่นเหมือนตามอยู่สักสามลูก เร่งเกมหนักตั้งแต่เขี่ยบอลแล้วทำได้ดีด้วย มีโอกาสเปิดบอลเข้าทำและยิงในเขตโทษอยู่เป็นระยะแต่ยังไม่ได้ประตู

_______ ลิเวอร์พูลเร่งอยู่ราว 10 นาทีก็เริ่มผ่อนลง กลายเป็นโบโร่ที่เริ่มดันกันขึ้นมาเล่นเกมรุกมากขึ้นแต่ยังทำอะไรไม่ได้ ซ้ำร้ายแผงหลังที่ดันสูงและแบ็คที่ลอยขึ้นมาครึ่งสนาม เปิดพื้นที่ริมเส้นให้ลิเวอร์พูลได้วางยาวแล้วใช้ความเร็วของมาเน่กับโอริกี้เล่นงานอย่างได้ผล นาที 60 จังหวะทำเร็วขึ้นมาทางขวา ไวนัลดุมทำชิ่งกับมาเน่แล้วมาเน่ล้มแต่กลายเป็นดี บอลไหลไปเข้าทางลัลลาน่าหลุดผ่านแนวรับเข้าไปเปิดให้โอริกิชาร์จ 2-0

_______ พอลิเวอร์พูลนำห่างเกมเริ่มขาด โบโร่เล่นเกมรุกกันไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แถมบุกอยู่รูปแบบเดียวคือขึ้นทางขวาให้อาดาม่าใช้ความสามารถเฉพาะตัวไปเอง ซึ่งลิเวอร์พูลก็รับมือได้ไม่ยากเพราะเอาทั้งลัลลาน่า เฮนโด้เข้ามาช่วยมิลเนอร์ แถมตัวมิลเนอร์เองก็ไม่เติมขึ้นหน้าบ่อยเหมือนที่ผ่านมาด้วย

_______  นาที 69 ลิเวอร์พูลมาได้อีกประตูด้วยจังหวะคล้ายเดิม บอลทำเร็วขึ้นทางขวา มาเน่แตะแล้วพลิกทำชิ่งกับโอริกิ มาเน่วิ่งตามไปรับบอลแต่โดนปะทะล้ม บอลไหลไปเข้าทางโอริกิได้ตามไปเปิดบอลจากเกือบเส้นหลังเรียดกลับเข้ากลาง ลัลลาน่าเติมเข้ามารับบอลจ่อยิ่งใกล้ๆ 3-0

_______ ถึงตรงนี้เกมขาดเรียบร้อย โบโร่ทำอะไรไม่ได้อีก ส่วนลิเวอร์พูลก็เน้นเคาะครองบอลสลับกับวางยาวไปที่วางเป็นระยะ ขนาดเล่นกันสบายๆ แล้วยังดูได้ลุ้นกว่าโบโร่ด้วยซ็ำ

_______ นาที 82 ลูคัสได้ลงแทนลัลลาน่า  นาที 87 อิจาเรียแทนไวนัลดุม  นาที 91 อาโนลด์ลงแทนโอริกิ แต่ทั้งหมดไม่ได้ส่งผลต่อรูปเกมอะไร จบเกมไปด้วยสกอร์ 3-0 ทั้งยิงเยอะ, คลีนชีท, สิบนาทีท้ายไม่ต้องลุ้นหนัก เป็นคืนที่คุ้มค่าแก่กับการอดนอนมาก

-----------------------------------------

_______ ครึ่งแรกเล่นเรื่อยๆ เหมือนไม่ค่อยมีสมาธิด้วยซ้ำ  แต่ครึ่งหลังเล่นดีมาก

_______ โบโร่วันนี้เล่นแปลกๆ นะ  คือเทียบกับนัดที่พวกเขาเจอทีมใหญ่ (เสมอปืน, เสมอซิตี้, เบียดแพ้เชลซี) สามนัดนั้นโบโร่เล่นดีมากโดยเฉพาะเกมรับ แต่นัดนี้เรียกว่าหลุดฟอร์มไปเลยดีกว่า เล่นกันกั๊กๆ เหมือนไม่รู้ว่าจะเอาไงแน่ จะบุกมั้ยหรือจะรับ จะโต้ยาวมั้ยหรือจะต่อบอลสั้น อันนี้ถือเป็นโชคดีของเราไปที่มาเจอโบโร่สภาพนี้

_______ ส่วนลิเวอร์พูลเอง ครึ่งแรกเจอความกดดันหนักมาก บอลง่ายๆ ไม่เชื่องเท้า แตะหลุดแตะลั่น เพื่อนให้ก็ขาตายไม่พร้อมวิ่งไปรับบอล แต่พยายามค่อยๆ เล่นกันไป ประคองเกมตัวเองใช้ได้ ถ้าดูจากเกมที่ออกมาถามว่าดีมั้ยคือไม่ดี แต่ถ้าดูจากความกดดันที่ทีมแกว่ง เล่นได้ประมาณนี้โอเคแล้ว

_______ แต่พอครึ่งหลังเนี่ย ลิเวอร์พูลที่เรารู้จักเมื่อต้นฤดูเลยครับ บอลเร็วเป็นจรวด ขึ้นหน้าตลอด จังหวะเดียวตลอด ประสานงานกันลงตัว ที่เหลือก็ไม่ต้องพูดอะไรกันอีกแล้ว

_______ ที่น่าห่วงก็บรรดาตัวเจ็บทั้งหลายเนี่ยแหล่ะครับ  คลาวานเล่นได้ไม่ดีเท่ามาติป ไม่ใกล้เลยด้วย ในขณะที่เฮนโด้ฟอร์มเลยแผ่วแต่หาคนแทนก็ไม่มี มาเน่กับโอริกิก็ชักล้มบ่อยลุกช้าให้เห็นหลายนัดแล้ว แล้วดูคนทีฟิตเล่นได้ในมานั่งสำรองสิ

_______ ส่วนทอล์คออฟเดอะทาวน์ ..คาริอุส… ถ้าดูจากฟอร์มไม่น่าแปลกใจหรอกจะถูกดรอปน่ะ แต่ถ้าใครตามการให้สัมภาษณ์ของคล็อปอยู่บ้างจะเห็นว่าเขาหนุนหลังคาริอุสเต็มที่ แม้แต่นักข่าวที่ใกล้ชิดสโมสรหลายคนก็พูดไปทางเดียวกันว่ายังไงคล็อปจะใช้คาริอุสต่อแน่ แต่ก็อย่างที่เห็น

_______ เราจะมีทีมที่ขลุกขลักกันต่อไปอีกพักใหญ่ๆ เลยครับ ตั้งแต่หน้ากลางหลังโกลเลยแหล่ะ ลุ้นกันไปทีละนัดก็แล้วกัน
-----------------------------------------

นัดนี้เล่นได้ดี

มินโยเล่ - ซิมง ตรงเป็นปัด 555+ ….. โอเค เขาไม่ได้เจอลูกยาก แต่สำหรับผู้รักษาประตูแล้ว “ความไม่ผิดพลาด” คืองานเพียงอย่างเดียวของพวกเขา ซึ่งวันนี้มินโยเล่ทำได้ตามนั้น

มิลเนอร์ - ครึ่งแรกโดนอดาม่าเผาซะเกรียม ตัดไม่ได้ เบียดไม่ลง เสียฟาล์วรัวๆ แต่ครึ่งหลังพอเติมน้อยลง เพื่อนเทมาช่วยเพียบก็รักษาพื้นที่ได้แน่นขึ้น ส่วนการเชื่อมเกม เติมแบบระวังๆ เลยไม่ค่อยได้ช่วยอะไรเท่าไหร่

ลอฟเรน - ซ้อนได้ดี ตัดจังหวะสุดท้ายแม่น เป็นวันที่เล่นได้ดี

คลาวาน - มีปัญหากับการจ่ายบอลขึ้นหน้า จ่ายไม่พลาดแต่แถมเฝือกให้เพื่อนบ่อยอยู่ จังหวะประกบกองหน้ามีปัญหา ยังดีว่าจังหวะปะทะหรือตัดลูกจ่ายไม่มีอะไรผิดพลาด

ไคลน์ - เกมรับแทบไม่ได้เล่น ที่เล่นบ้างก็กินเรียบ เชื่อมเกมสะดวกสบายเพราะพื้นที่เพียบและทำได้ดี เปิดลูกแรกได้ดีด้วย

เฮนเดอร์สัน - เริ่มเข้าถึงบอลน้อยลง จ่ายบอลขึ้นหน้าน้อยลง แต่เก็บบอลสองยังดีอยู่ และเชื่อมเกมแบบเน้นชัวร์ได้ชัวร์มากจริงๆ ….เซ็นเตอร์กับแบ็คนี่ได้บอลกันรัวๆ เลย

ไวนัลดุม -  วันนี้มีส่วนร่วมกับเกมไม่มากเท่าไหร่ มีดีตรงช่วยปิดช่องและวิ่งไล่บอลมากขึ้น แต่เกมรุกก็พลอยหายได้ด้วยเช่นกัน หายไปหนักมากเลยล่ะถ้าเทียบกับนัดก่อน

ลัลลาน่า -  วิ่ง ชิ่ง ยิง เปิด จบเกมด้วยการยิงสองจ่ายหนึ่ง จะเอาอะไรอีกล่ะ

มาเน่ - ใช้ความเร็วกดดันแนวรับได้เยอะมาก ประสานงานกับเพื่อนได้ดีหลายครั้ง แต่เวลาอยู่ในเขตโทษเล่นหลายจังหวะเกินไปหน่อย ไม่งั้นคงยิงเองได้สักลูกสองลูก

เฟอมิโน่ - ครึ่งแรกแทบไม่รู้ว่าอยู่ในสนาม ครึ่งหลังเริ่มขยับรับบอลบ้าง เลี้ยงจี้หรือพลิกหนีตัวไล่ได้บ้าง

โอริกิ - มีพื้นที่เล่นซักทีและใช้ได้เป็นประโยชน์หลายครั้ง ไปกับบอลยังไม่น่ากลัว แต่ปล่อยบอลเร็วดีไม่เก็บไว้นาน หาช่องชาร์จทำประตูได้ดี เปิดลูกที่สามให้ลัลลาน่าได้ดีด้วย

ตัวสำรอง

ลูคัส - ได้เล่นกองกลางสักที

อิจาเรีย, อาโนลด์ - ไม่ได้ทำอะไรมาก

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...อดัม ลัลลาน่า…ยิงสองจ่า่ยหนึ่งอ่ะ
------------------------------------------------------------
เครดิตภาพจากเวปทางการ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น