วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

บอร์นมัธ 1-2 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีค)


นี่พรีเมี่ยร์ลีคหรือ U21
___________________________

ลิเวอร์พูลเล่นด้วย 4-2-3-1

-------------------สเตอริดจ์------------------
ไอบ์---------------เฟอมิโน่------------โอโจ
-------------อัลเลน---------สจ๊วต------------
สมิธ---------ลูคัส----------ตูเร่------แรนเดล
----------------------วอร์ด---------------------

_______ ลิเวอร์พูลกลับมาเล่นพรีเมียร์ลีคไปเยือนบอร์นมัท คล็อปจัดทีมซะ...อย่างที่เห็นด้านบน เจตนารมย์ชัดเจนมากว่าจะโชว์เด็ก
-------------------------------------------------------

________ เริ่มเกมมาทั้งสองทีมก็เล่นเหมือนวัยรุ่นยกพวกตีกัน กรูกันเข้าหาบอลอย่างบ้าคลั่ง ใกล้บอลเป็นปั้ม ได้บอลเป็นเปิด แม่นมั่งไม่แม่นมั่งทั้งคู่ ลิเวอร์พูลดูจะมีภาษีดีกว่าเมื่อไล่ถึงบอลและแย่งบอลได้เยอะ แต่บอลขึ้นหน้าก็ยังไม่ค่อยจะมีทิศทางอยู่ดี

________ ผ่านประมาณ 20 นาทีแล้วเกมถึงได้ช้าลง ทั้งสองทีมเกมไม่ต่อเนื่อง บอร์นมัทโดนไล่แล้วจ่ายเสียเละเทะ เพื่อนวิ่งไปรอเชียงใหม่จ่ายไปยะลา ด้านลิเวอร์พูลเน้นจ่ายขึ้นหน้าตรงๆ รัวๆ เพราะเกมริมเส้นดับสนิทสองฝั่ง บอลเกมรุกหาโอกาสยิงได้จริงแต่ไม่ได้กดดันคู่ต่อสู้เท่าไหร่

_______ จนกระทั่งนาที 41 ไอบ์ได้บอลจี้เข้าไปในเขตโทษด้านซ้าย จ่ายเรียดยัดใส่สเตอริดจ์ที่โดนล้อมอยู่สามพลิกเล่นไม่ได้ แต่สเตอริดจ์คิดไวตอกส้นไปเสาสอง บอลได้น้ำหนักและทิศทาง ถึงบูรุคปัดได้แต่บอลไม่พ้นกรอบ เฟอมิโน่เคาะเผาขนซ้ำเข้าไปง่ายๆ ไม่ต้องเล็ง 1-0

_______ เท่านั้นไม่พอ ทดเจ็บนาทีที่สองของครึ่งแรก ลิเวอร์พูลได้ฟรีคิก ไอบ์เปิดเข้ามาที่จุดนัดพบแถวๆ หน้าจุดโทษ สเตอริดจ์ขึ้นโหม่งได้ถนัดถนี่ บอลพุ่ง พุ่งเลยล่ะไม่ใช่ย้อย เสียบเสาเข้าไปเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกไปแบบงงๆ ด้วยสกอร์ดังกล่าว

_______ เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลลงมาเล่นเป็นระบบระเบียบขึ้น ยืนรักษาตำแหน่ง วิ่งไล่แค่ในพื้นที่รับผิดชอบ ไม่มั่วซั่วแบบครึ่งแรก แต่ก็ดูจะผ่อนทั้งการไล่บอลแดนหน้าและเกมรุกลงไปด้วย ถึงอย่างนั้นก็ยังคุมเกมได้ดีกว่าครึ่งแรกด้วยซ้ำ ได้โอกาสจะ 3-0 อยู่สองหนจากสเตอริดจ์แต่ชนเสาหนึ่งคานหนึ่งอย่างน่าเสียดาย

_______ เกมมาเปลี่ยนเอาตอนนาที 59 มาร์ค พิวจ์ของบอร์นมัทได้ลงสนาม คือลำพังตัวพิวจ์เนี่ยไม่ได้เปลี่ยนเกมอะไรขนาดนั้น แต่การเล่นของบอร์นมันนับจากนี้ไปตลอดครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกม เน้นเกมรุกได้ดีต่อเนื่อง เกมริมเส้นได้เปิด ไปถึงมุมธงบ่อยๆ บอลสองก็เก็บได้เป็นชิ้นเป็นอันขึ้นด้วย

_______ ตูเร่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย นาที 67 ซากล้วยเลยได้ลงมาแทน ลงมาปุ๊บกล้วยโชว์บังบอลให้กองหน้าเข้าทำอย่างงดงาม ดีว่าไม่เสียประตู และหลังจากนั้นไม่ได้พลาดอะไรระดับนั้นอีก

_______ นาที 75 โอริกิได้ลงแทนเฟอมิโน่ นาที 78 ลัลลาน่าได้ลงแทนไอบ์ บอร์นมัทยังรุกกดดันได้ดีอยู่ตลอด แต่หลังจากทั้งโอริกิและลัลลาน่าแล้วดูเหมือนว่าลิเวอร์พูลจะหาโอกาสโต้ถึงหน้าเขตโทษได้มากขึ้น โดยเน้นการขึ้นเกมทางซ้ายมีโอโจเป็นตัวหลักในการเริ่มต้นเกมโต้

_______ ช่วงสิบนาทีท้าย เกมรุกทางซ้ายพาบอลไปถึงเกือบมุมธงได้บ่อย แต่เข้าทำอย่างแย่ ยังไม่นับว่าระหว่างทางโอโจก็ทำเสียจังหวะบ้างเสียบอลบ้างอยู่เรื่อย ส่วนทางด้านเกมรับ เริ่มหยุดการเปิดบอลเข้าเขตโทษของบอร์นมัทไม่ได้แล้ว ไม่ว่าจะริมเส้นหรือโยนลึกจากด้านหลัง ยังดีว่าในเขตโทษยังเก็บได้หมด

_______ บอร์นมัทมุ่งมั่นจะเอาให้ได้และทำได้สำเร็จจริงๆ ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย บอลตักโด่งจากแนวหลังขึ้นมาง่ายๆ ลูคัสเบียดอยู่กับคิงดีๆ แต่พอบอลมาถึง จะบอกโดนเบียดเสียหลักก็ไม่น่าใช่ จะบอกขึ้นโหม่งก็ไกลจากความจริง เอาเป็นว่าบอลตกใส่คิงพลิกจังหวะเดียวยิงตูมหาย 2-1

_______ หลังจากนั้นก่อนหมดเวลา บอร์นมัทได้โหม่งถึงบอลอีกครั้งแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย จบเกมลิเวอร์พูลเลยเอาชนะไปได้เฉียดฉิว 2-1
-----------------------------------------

_______ เล่นดีกว่านิดเดียว แต่สกอร์ห่างเลยเล่นง่ายทั้งเกม โชคดีไป

_______ ก่อนอื่น ต้องออกตัวเลยว่า เห็น 11 ตัวจริงชุดนี้แล้วก็คงรู้กันดีว่าหวังอะไรกับรูปเกมไม่ได้มาก และเป็นการให้โอกาสดาวรุ่งของคล็อปเท่านั้น ดังนั้นการบอกว่าอันนั่นไม่ดี อันนี้ไม่ได้เรื่องคือว่ากันไปตามที่เล่นในสนามนะ ไม่ใช่ว่าจะไล่ให้ขายทิ้ง หรือไม่ควรส่งลง เค๊?

_______ 1  เกมริมเส้นดับสนิท ทั้งสองฝั่งเลย การเล่นของแบ็คทั้งสองข้างวันนี้ทำให้เราเห็นว่า โมเรโน่ที่ว่าเกมรับแย่ๆ รั่วแล้วหลุดอีกนั่นน่ะ อย่างน้อยยังเชื่อมเกมได้ดีกว่าเด็กสองคนนี้อีกนะ และแม้จะเป็นตำแหน่งกองหลัง แต่แบ็คสองข้างมีส่วนสำคัญมากกับการตั้งเกม นี่ยังไม่ได้พูดถึงเกมรุกเลยด้วยซ้ำ ถ้าแบ็คสองคนนี้ยังยกระดับตัวเองไม่ได้ ฤดูหน้าก็เหนื่อยกันหน่อยล่ะถ้าจะหวังโอกาส

_______ 2  เด็กทุกคนที่ได้ลงสนามวันนี้ ...ไม่มีใครเข้าตาเลย (แม้แต่จะมองในฐานะดาวรุ่ง)

_______ 3  เอายังไงดีกับกองกลาง ยามนี้ที่ขาดทั้งเฮนโด้ทั้งชาน อัลเลนกับสจ๊วตในนัดนี้มีปัญหาเยอะ จะหวังให้มาแทนที่แม้แต่จะช่วงสั้นๆ ก็ดูถ้าจะลำบาก บางทีอาจจะต้องย้อนไปเล่น 4-3-2-1 ไปก่อนละมั้ง อัลเลน+ลูคัส+มิลเนอร์ ไม่งั้นกลางสนามโหว่ คู่ต่อสู้บุกทีถึงเขตโทษทุกครั้งก็ไม่ไหวนะ

_______ ดูนัดนี้แล้วถึงฟอร์มจะไม่เปรี้ยง แต่ก็สบายใจดีครับ คือดูเพื่อความบันเทิงจริงๆ คล็อปก็จัดให้บันเทิงเต็มที่ดีด้วย ไม่ต้องลุ้นผลมาก เน้นลุ้นฟอร์มเอา
-----------------------------------------

นัดนี้เล่นไม่ค่อยดีนัก

วอร์ด - เด่นในเรื่องการออกบอลเร็ว ทำได้ดีหลายครั้ง อาจต้องปรับปรุงเรื่องความแม่นยำอีกหน่อย ส่วนเรื่องการป้องกันก็ยืนตำแหน่งได้ดี เซฟสำคัญได้หนนึงด้วย

สมิธ - วิ่งทำทางไปได้ดีหลายครั้ง...อย่างเหงาหงอย ...เพื่อนไม่ค่อยจ่าย เกมรับดีตรงไม่พรวด แต่รักษาพื้นที่ตัวเองไม่ค่อยดี อ่านเกมก็ไม่เด็ดขาด

ลูคัส  - มีปัญหากับการบังบอลหลายครั้ง ลูกที่เสียไปนั่นก็รับเครดิตไปค่อนลูกเลย แต่การผ่านบอลขึ้นหน้า การอ่านเกมแล้วเข้าไปบีบกองหน้าทำได้ดี

ตูเร่ - ได้เวลาเลี้ยงหลานแล้วล่ะ ฟอร์มไม่แย่แต่ร่างกายไม่ไหวแล้ว

แรนเดล - ถ้ามีตำแหน่ง มั่วออฟเดอะแมทช์ ก็คนนี้เลยจ่ะ

สจ๊วต - ช่วยอัลเลนได้น้อยมากกกก วิ่งก็น้อยกว่าแท้ๆ ยังอุตส่าห์จะเข้าพรวดจ่ายพลาดเป็นระยะ แม้จะเก็บบอลสองใช้ได้และรักษาพื้นที่หน้าเขตโทษได้อยู่ แต่เล่นได้แค่นี้ก็ไม่ไหว

อัลเลน - เด่นที่สุดในทีมแล้ว เข้าปะทะอย่าได้หวังพึ่ง แต่ดักตัดบอลวันนี้ทำได้เยอะมาก ในขณะที่การเชื่อมเกมและเล่นเกมรุกก็มีทิศทางกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด เสียดายให้บอลเด็กๆ ไปแล้วบอลตายหมด

ไอบ์ - เปิดเรียดยัดให้สเตอริดจ์นำมาซึ่งประตูแรกได้ดี รวมไปถึงเปิดฟรีคิกจนได้ประตูที่สองด้วย แต่นอกนั้น...คือถ้าเล่นแบบนี้แถวบ้านนี่ยกบอลให้มันไปเลี้ยงเล่นข้างสนามคนเดียวแล้ว

โอโจ - ครองบอลไม่เหนียวเท่าไอบ์ แต่คายบอลเร็วกว่า เชื่อมเกมดีกว่า เปิดบอลเกมรุกก็ดีกว่า เสียตรงตัดสินใจค่อนข้างช้าจนคู่ต่อสู้มาปิดทางได้หลายครั้ง ทั้งๆ ที่ถ้าเปิดขึ้นหน้าไปเลย หรือจะกระชากไปเอง รับรองว่าคู่ต่อสู้ตามไม่ทันแน่ ที่น่าสยดสยองที่สุดคือดูเหมือนว่าโอโจจะเล่นคล้ายไอบ์เข้าไปทุกทีๆ ที่ได้โอกาสลงสนาม

เฟอมิโน่ - งงดิครับเจอไอบ์กับโอโจเข้าไปเนี่ย ชิ่งให้ก็ไม่ชิ่งกลับ ทำทางไปก็ไม่จ่าย เลี้ยงจี้ก็ไม่ทำทาง คือถ้าไม่ใช่จังหวะที่เล่นกันเองระหว่างเฟอมิโน่กับสเตอริดจ์(หรืออัลเลนที่ขึ้นมาบ้าง) เฟอมิโน่ประสานงานกับคนอื่นแทบไม่ได้เลย ไม่มีประตูที่ทำได้นัดนี้แทบลืมเฟอมิโน่ไปเลย

สเตอริดจ์ - ครึ่งแรกขยันวิ่งดี ทั้งตามบอล ทั้งทำทาง ลูกแรกทีมได้ประตูเขาก็มีส่วนอย่างมาก ลูกที่สองก็โหม่งดี ครึ่งหลังฝืนเล่นยาก ออกแนวโชว์พาวมากไปหน่อย ไม่ให้บอลใครแต่กับลูกยิงชนเสา ชนคานอย่างละหนก็ทำได้ไม่เลวเลย

ตัวสำรอง

ซาโก้ - ลงมาช่วยทีมได้ดีกว่าตูเร่ แต่ยังมีจังหวะพลาดให้เห็นเยอะอยู่ โดยเฉพาะการสกัดบอลเปิดเข้าเขตโทษที่ไม่สุดยอดเหมือน 2-3 ที่ผ่านมา

โอริกิ - ได้บอลน้อยมาก บอลไปหาสเตอริดจ์หมดแล้วสเตอริดจ์ก็ไม่ยอมจ่ายให้ด้วย อยู่ในสนามสิบห้านาที ได้เล่นจริงจังแค่จังหวะยิงไกลหนเดียวเอง นอกนั้นได้แต่ดู

ลัลลาน่า - ลงมาช่วยเปลี่ยนรับเป็นรุกและไล่บอลได้ระดับนึง แต่จังหวะเกมมันไม่เอื้อให้ลัลลาน่าได้โชว์บอลจังหวะเดียวที่ถนัดแล้ว

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...เดเนียล สเตอริดจ์…เด่นสุดยืนยันว่าเป็นอัลเลน แต่สองประตูที่ได้มานี่เครดิตสเตอริดจ์ล้วนๆ แล้วดูรูปเกมสิ ดูสกอร์สิ...
------------------------------------------------------------
เครดิตภาพจากเวปทางการ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น