วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ลิเวอร์พูล 2-2 ซันเดอร์แลนด์(พรีเมียร์ลีค)


...แน่จริงอย่ายิงตรงกรอบดิ….
___________________________

ลิเวอร์พูลเล่นด้วย 4-2-3-1

-----------------------เฟอมิโน่-----------------------
----อัลเลน----------ลัลลาน่า----------มิลเนอร์--
-------------ชาน----------เฮนเดอร์สัน------------
โมเรโน่------ลอฟเรน--------ซาโก้-------ไคลน์
-----------------------มินโยเล่-----------------------

_______ ลิเวอร์พูลเปิดแอนฟิลด์รับมือทีมหนีตกชั้นอย่างซันเดอร์แลนด์ นัดนี้คล็อปมาคุมข้างสนามไม่ได้เพราะไส้ติ่งอักเสบเลยต้องให้ผู้ช่วยอย่างบูวัชมาคุมแทน ในสนามมีการเปลี่ยนแปลงน่าสนใจอย่างเดียวคือลูคัสไม่ได้ลง เลือกใช้ชานกับเฮนเดอร์สันคู่กันตรงกลาง
-------------------------------------------------------

________ เริ่มเกมมาซันเดอร์แลนด์ขยับขึ้นมาคุมพื้นที่สูง แต่ก็ไม่ได้ไล่บอลมากนัก ส่วนลิเวอร์พูลก็เคาะต่อบอลสั้นสปีดรถไฟไทย บอลไปข้างหน้าได้ตลอดแต่กว่าจะถึงเขตโทษทีเส้นมาม่าแทบอืด

________ นาที 12 ลอฟเรนเจ็บเล่นต่อไม่ได้ ตูเร่ลงแทน แต่ก็ไม่ได้มีผลกับเกมนักเพราะซันเดอร์แลนด์ถอยลงไปรับเรื่อยๆ จนปักหลักอยู่หน้าเขตโทษตัวเองอย่างเดียว ได้บอลก็วางยาวให้เดโฟมองตามด้วยสายตา คือตั้งใจมาอุดอย่างเดียวเลย ลิเวอร์พูลเก็บบอลเล่นไว้ได้ฝ่ายเดียว

_______ ลิเวอร์พูลขึ้นบอลถึงรอบเขตโทษได้ตลอด ได้เปิดจากริมเส้นทั้งสองฝั่งทั้งโด่งทั้งเรียด แต่เปิดไม่แม่นยำ ที่เข้าทางเพื่อนบ้างก็ยิงทิ้งโหม่งขว้าง ช่วงทดเจ็บไอบ์ได้ลงแทนอัลเลนที่เล่นต่อไม่ไหว จบครึ่งแรกสกอร์อยู่ที่ 0-0

_______ เข้าครึ่งหลัง ซันเดอร์แลนด์ลงมาทำท่าเหมือนจะรุกมากขึ้น แต่เล่นไปเล่นมาก็เข้าอีหรอบเดิม ค่อยๆ ถอยลงไปอุด ส่วนลิเวอร์พูลก็ยังคงเอาบอลขึ้นหน้าช้า เกมไม่ได้ดุเดือดตื่นเต้น แต่ก็ไปได้เรื่อย ได้บอลเยอะ คุมเกมได้ ได้เปิดเข้าเขตโทษอยู่เรื่อยๆ

_______ นาที 59 ลิเวอร์พูลก็ทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากมิลเนอร์รับบอลทางซ้ายก่อนโยนเข้าเขตโทษ บอลลึกข้ามไปเสาสอง ข้ามหัวกองหลัง ไปเข้าหัวเฟอมิโน่ได้โหม่งโล่งๆ ไม่พลาด 1-0

_______ พอสกอร์ขยับ ซันเดอร์แลนด์วิ่งเข้าหาบอลและพยายามเข้าบอลมากขึ้นจากที่ยืนดูอย่างเดียว แต่ก็ยังเก็บบอลไม่ได้ แถมยังทำให้ลิเวอร์พูลมีช่องเล่นมากกว่าเดิมอีก  ไม่นานนักลิเวอร์พูลก็ได้ประตูเพิ่ม นาที 70 เฟอมิโน่ไปปั้มบอลจากโจนส์ก่อนลากยาวเข้าเขตโทษ ดึงทั้งตัวประกบทั้งผู้รักษาประตูออกมาก่อนไหลให้ลัลลาน่าแตะแล้วจิ้มง่ายๆ เข้าไปเป็น 2-0

_______ ถึงตรงนี้เกมก็ขาด ซันเดอร์แลนด์เล่นไม่ได้เป็นสัปปะรดอะไร บุกก็ไม่ขึ้น เก็บบอลก็ยังไม่ได้ ส่วนลิเวอร์พูลก็ยังเล่นได้ตามจังหวะของตัวเอง กลายเป็นข้างสนามที่น่าดูกว่าเสียอีกเมื่อแฟนบอลลุกออกจากสนามเพื่อประท้วงเจ้าของทีมเรื่องขึ้นค่าตั๋ว(บางส่วน)ฤดูหน้าในช่วงนาทีประมาณ 77-80

_______ แต่แล้วลิเวอร์พูล...เอ่อ...ที่จริงน่าจะบอกว่ามินโยเล่ ก็มาช่วยต่อเกมที่ขาดไปแล้วให้กลับไปมีลุ้นอีกครั้ง นาที 82 ทีมเสียฟรีคิกหน้าเขตโทษ อดัม จอห์นสันเป็นคนยิงอ้อมกำแพง บอลอ้อมมาด้านในซึ่งหมายถึงมินโยเล่เห็นแต่ไกล น้ำหนักบอลก็งั้นๆ ไม่ได้กดดัน แล้วตัวเขาก็พุ่งไปถึงบอลด้วย แต่กลับปัดบอลไม่ได้เฉยเลย ย้ำว่าเฉยเลย บอลลอดตัวเขาเสียบโคนเสาเข้าไปแบบงงๆ 2-1 สรุปว่าคู่ต่อสู้ยิงเข้ากรอบครั้งแรกก็ได้ประตูเลย(อีกแล้ว)

_______ หลังจากนั้นซันเดอร์แลนด์ก็ได้บอลเยอะขึ้น บุกได้มากขึ้น แต่เกมรุกพวกเขาก็ยังไม่ได้น่ากลัวอะไร ยิงนี่ไม่ได้ยิง เปิดก็แทบไม่ได้เปิด ส่วนลิเวอร์พูลส่งลูคัสลงมาแทนเฮนเดอร์สันนาที 86 เน้นเกมรับมากขึ้น

_______ นาที 89 แนวรับลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มเทพอีกครั้ง ซันเดอร์แลนด์จ่ายบอลยัดเข้ามาตรงๆ ในเขตโทษ แต่ตูเร่นอกจากจะตัดไม่ได้แล้วยังประกบหลวม บอลไหลต่ออีกหนึ่งจังหวะเข้าทางเดโฟที่ซาโก้ประกบอยู่ ซาโก้ก็ประกบหลวม เบียดแย่โดนเดโฟพลิกยิงได้ ซึ่งก็แน่นอนว่ามินโยเล่ช่วยอะไรไม่ได้อีกเช่นเคย สรุปว่าซันเดอร์แลนด์ยิงเข้ากรอบสองครั้งได้สองประตู ตีเสมอแบบหน้าไม่อาย (หมายถึงกองหลังเราเนี่ยแหล่ะ) 2-2 ควัก 1 แต้มกลับออกไปหน้าตาเฉย ถ้าเป็นโจรนี่เรียกว่าคว้าของกลางต่อหน้าตำรวจแล้วค่อยๆ เดินออกจากโรงพักกันเลยทีเดียว
-----------------------------------------

_______ ใช่ครับ...อึ้งแดร๊กกก~

_______ นาที 70 นำสองลูก ด้วยรูปเกมที่ดีกว่าสุดกู่ ครองบอลได้หมด คุมเกมได้อยู่ ประตูก็ห่างเกินหนึ่ง นาทีนั้นดูยังไงมันต้องจบแล้วครับเกมนี้

_______ แต่เกมรับแย่มากก็เอาแต้มถวายพานไปประเคนให้ซันเดอร์แลนด์ซะงั้น ลูกแรกถ้าใครไม่ได้ดูแนะนำให้หาไฮไลท์ครับ แล้วจะรู้ว่ามินโยเล่พลาดหนักมาก ในขณะที่ลูกที่สองนี่พลาดเรียงกันมาเลยตั้งแต่ ตูเร่ ซาโก้ มินโยเล่ เซ็นเตอร์ทั้งสองคนประกบคู่ต่อสู้ในกรอบได้โคตรแย่(ในจังหวะนี้) ส่วนมินโยเล่เจอโจทย์ยากก็จริงเพราะบอลมันใกล้ แต่ปฏิกิริยาของเขาแย่มาก ไม่พร้อมพุ่งเลย

_______ กองหน้ายิงจนขาหักก็ยากจะได้สามแต้มละครับถ้ากองหลังเล่นกันแบบนี้

_______ สำหรับซันเดอร์แลนด์ ต้องบอกว่าห่วยแตกมาก อุดอย่างเดียว ซึ่งก็ไม่ได้เหนียวแน่นเท่าไหร่เลย โต้ไม่ได้รุกไม่เป็น อาศัยลูกฉาบฉวย ฉาบฉวยแบบไม่ใช่ว่าทำคมเป็นบางครั้งนะ แต่หมายถึงบอลมันเด้งเข้าทางเป็นบางครั้ง แค่นั้นเอง รูปเกมแบบนี้ได้ประตูเดียวก็ต้องฉลองแล้ว แต่นี่ได้สองลูกแถมได้แต้มอีก พวกเขาโคตรโชคดี...ที่เจอเรา

_______ ...แค่ยิงตรงกรอบ คุณก็ได้ประตูแล้ว

_______ ส่วนลิเวอร์พูล นอกจากกองรั่วท็อปฟอร์มสองจังหวะนั้นแล้ว วันนี้แดนกลาง - ชี้ให้ตรงตัวคือเฮนโด้กับชาน - เชื่อมเกมแย่มาก บอลขึ้นหน้าช้า บอลยาวไม่มี บอลไปที่ว่างน้อย กว่าจะจ่ายแต่ละทีเล็งนานเหลือเกิน พวกเขาควร/เคยเชื่อมเกมได้ดีกว่านี้

_______ นอกจากนั้นก็เป็นเรื่องฟอร์มผู้เล่น ทางฝั่งเวสต์แฮมต้องบอกว่าตัวรุกวันนี้ดับหมด โดยเฉพาะปาเย่นี่ฟอร์มสะเทือนซางไม่แพ้ไอบ์เลย  แถมซวยต้องเปลี่ยนทีมตั้งสองตำแหน่งตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกต้องเสียเวลาจูนกันอีก กลับกันทางฝั่งลิเวอร์พูล บรานาแกนกับสจ๊วตเล่นได้ดีมากๆ ในเรื่องการเก็บบอล เล่นบอลสั้น และพลิกบอลขึ้นหน้า เป็นส่วนสำคัญมากที่ทำให้เวสต์แฮมไล่แล้วเหนื่อยฟรี ประตูก็ไม่ได้ แรงหมดอีกต่างหาก

_______ ถึงตรงนี้่ต้องบอกว่าน่าหนักใจครับ ที่เล่นกันอยู่ในสนามเราเห็นกันได้ชัดเจนว่าเริ่มกรอบ เริ่มวิ่งไม่ค่อยออกและเร่งไม่ขึ้นในเวลาสำคัญ แล้วนี่ลอฟเรนกับอัลเลนมาเจ็บเพิ่มอีก ไม่ว่าจะเจ็บเยอะหรือไม่แต่ที่แน่ๆ มันทำให้ความฟิตไม่สมบูรณ์แน่ แล้วคนที่เล่นได้ก็ดันเป็นแบบที่เห็นอีก

_______ ...ฤดูกาลที่เหลือ เกมในลีคก็ดูฟอร์มว่าใครควรอยู่ควรไปแล้วกันครับ ไปลุ้นจริงจังกันในบอลถ้วยดีกว่า
-----------------------------------------

นัดนี้เล่นกันได้ไม่ดีนัก

มินโยเล่ - ...เอ่อ...ถ้าจะยิงตรงกรอบเป็นเข้าแบบนี้ พี่ไปนั่งเชียร์ข้างสนามเถอะครับ

โมเรโน่ - ทำได้ดีมากกับการวิ่งทำทางและเติมเกมรุก สร้างโอกาสเปิดบอลเข้าทำให้ทีมได้เยอะ แต่จังหวะเปิดหรือยิงจริงๆ ยังไม่ดีนัก เกมรับรักษาตำแหน่งดี แต่เข้าสกัดได้แย่ เสียฟาล์วง่ายทั้งๆ ที่วิ่งเข้าไปบังก็เหลือเฝือแล้ว ฟรีคิกลูกที่จอห์นสันยิงได้ก็เป็นโมเรโน่นี่ล่ะที่เข้าโฉ่งฉ่างเสียฟาล์วทั้งๆ ที่ไม่ได้จำเป็นเลย

ลอฟเรน - เจ็บเร็วไปหน่อย ยังไม่ทันเห็นฟอร์ม

ซาโก้ - พยายามให้บอลแนวลึกมากกว่ากองหลังคนอื่น หนักไปทางไม่ดีแต่ก็กดดันแนวรับได้บ้าง สกัดลูกโต้ยาวมั่วๆ ซั่วๆ ของคู่ต่อสู้ได้ดี แต่กับลูก 2-2 ที่โดนเดโฟพลิกยิงนั้น...เล่นได้หมูตู้อู้หูง่ายจังมากครับ

ไคลน์ - ทำทางรับบอลดี แต่เน้นไปทางรับบอลเชื่อมเกมมากกว่าจะขึ้นไปเล่นเกมรุกแถวมุมธงแบบโมเรโน่ บอลเกมรุกประเภทที่เปิดให้เพื่อนเอาไปเปิด หรือกระชากไปเปิดไม่ค่อยคม แต่ก็ยังเชื่อมเกมดี เกมรับรักษาพื้นที่ดีและไม่มีลูกเข้าสกัดมั่วซั่วให้เห็น

ชาน - วันนี้เลี้ยงบอลน้อยลงซึ่งดีแล้ว ทำดีในเรื่องการเก็บบอลและการถอยไปรับบอลจากแนวรับ แต่กับการจ่ายบอลขึ้นหน้า การจ่ายหาที่ว่าง แย่มาก ช้ามาก เกมรุกที่เติมขึ้นไปเล่นบ้างก็หาสาระอะไรไม่ได้

เฮนเดอร์สัน - คล้ายชาน ในเวอร์ชั่นที่พยายามออกบอลเกมรุกมากกว่า ทั้งจ่ายตามช่องและครอสบอลเข้ากลาง พลาดเยอะมาก อาการบาดเจ็บเรื้อรังน่าจะส่งผลกับฟอร์มไม่น้อยซึ่งน่าเห็นใจ แต่กับฟอร์มในสนามก็ต้องบอกว่าชานจริงๆ

มิลเนอร์ - ขยันวิ่งเหมือนเดิม เชื่อมเกมพอใช้ ลีลาไม่มีให้บอลได้แค่ตามทางตามจังหวะ มาทำดีเรื่องครอสบอลให้เฟอมิโน่โหม่ง 1-0 นี่ล่ะ

อัลเลน - ขยับหาที่ว่างรับบอลดีแต่ให้บอลไม่ค่อยดี เกมรุกทำอะไรไม่ค่อยได้ แถมเจ็บจนต้องเปลี่ยนออกเข้าให้อีก

ลัลลาน่า - มีส่วนร่วมกับเกมน้อย คือทำได้แค่เชื่อมเกมไปๆ มาๆ สร้างสรรโอกาสอะไรไม่ค่อยได้ นี่ถ้าไม่มีลูก 2-0 ที่วิ่งตามเฟอมิโน่เข้าไปและรับบอลมายิงได้ดีนี่แทบจะเป็นเกมที่ลืมลัลลาน่าไปเลย

เฟอมิโน่ - ถอยออกจากกรอบมาช่วยรับบอลเชื่อมเกมได้ดี บอลเกมรุกที่ออกจากเขาดูดีกว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนมัดรวมกัน โหม่งได้ 1 จ่ายอีก 1 ฟอร์มส่วนตัวต้องบอกว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ...สวนทางกับเพื่อนร่วมทีม

ตัวสำรอง

ตูเร่ - เหมือนซาโก้เลย แค่ไม่ออกบอลแนวลึกแค่นั้น

ไอบ์ - แทบลืมว่าอยู่ในสนาม

ลูคัส - ลงมาไม่ทันได้ทำอะไรมากทีมก็โดนซะแล้ว

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...โรแบร์โต้ เฟอมิโน่…ก็เล่นดีอยู่คนเดียวนี่ล่ะ
------------------------------------------------------------
เครดิตภาพจากเวปทางการ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น