วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แอสตันวิลล่า 0-6 ลิเวอร์พูล(พรีเมียร์ลีค)


…Happy V[illa]’s Day….
___________________________

ลิเวอร์พูลเล่นด้วย 4-2-3-1
-----------------------สเตอริดจ์-------------------
----คูตินโย่-----------เฟอมิโน่------มิลเนอร์----
-------------ชาน---------เฮนเดอร์สัน------------
โมเรโน่-------ซาโก้--------ตูเร่-----------ไคลน์
-----------------------มินโยเล่--------------------

_______ ลิเวอร์พูลออกไปเยือนทีมหนีตกชั้นอย่างวิลล่า นัดนี้เปลี่ยนแปลงทีมเยอะเพราะได้คนหายเจ็บกลับมาหลายคน เลยได้ 11 ตัวจริงอย่างที่เห็น ที่สำคัญอยู่ที่สเตอริดจ์ได้เป็นตัวจริง(ในรอบกี่เดือนวะเนี่ย)ซะที
-------------------------------------------------------

________ เริ่มเกมมาทางฝั่งวิลล่าเลือกรับในแดน ไม่ได้ไล่บอลอะไรนัก สว่นลิเวอร์พูลดันแบ็คขึ้นมาช่วยเชื่อมเกมสูงทั้งสองฝั่ง เอาบอลขึ้นหน้าได้ง่ายและต่อเนื่อง แต่พื้นที่หน้า-ในเขตโทษยังเจาะเข้าไปไม่ได้ เล่นได้แค่กลางสนามกับเส้นข้าง

________ผ่าน 10 นาทีแรกไป วิลล่าเริ่มเก็บบอลเล่นได้มากขึ้น โต้ได้บ้างแม้จะไม่ถึงเขตโทษ และจังหวะตั้งเกมรุก็ไม่รีบร้อนจ่าย พยายามครองบอลเล่น ในขณะที่ลิเวอร์พูลได้บอลน้อยลงแต่รูปเกมโดยรวมไม่ได้เปลี่ยน เกมกลับมาสูสี

_______ นาที 16 จากจังหวะขึ้นบอลทางซ้าย โมเรโน่พาบอลดึงแนวรับไปก่อนแปะคืนให้คูตินโย่เปิดบอลเข้ากลางอย่างแม่น ข้ามหัวเซ็นเตอร์ตัวแรกไปเข้าหัวสเตอริดจ์ได้โหม่งง่ายๆ ระยะประชิด 1-0

_______ สกอร์ขยับแต่เกมไม่เปลี่ยน วิลล่าเองก็ไม่เปลี่ยนวิธีเล่น ส่วนลิเวอร์พูลการต่อบอลแดนกลางวันนี้ไม่ค่อยแม่น แต่ความเชื่องช้าและขาดประสิทธิภาพในเกมรุกอย่างรุนแรงของกลางวิลล่าก็ทำให้ลิเวอร์พูลเอาบอลกลับมารุกได้เรื่อยๆ อยู่ดี

_______ นาที 25 ลิเวอร์พูลได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย มิลเนอร์รับหน้าที่เปิดบอลเข้ากลาง ซาโก้ขึ้นได้สูงสุดแต่ก็ยังโหม่งไม่โดน แต่ผู้รักษาประตูเองก็ออกมาช้าและผิดจังหวะไปด้วย บอลเลยลอยลึกเข้าไปทางเสาสองซะงั้น 2-0

_______ เวลาที่เหลือ วิลล่าเข้าบอลเร็วขึ้นบ้างแต่ทั้งวิธีการเล่นและประสิทธิภาพแทบไม่ได้กระเตื้องขึ้นเลย หลังกับกลางยังคงจับบอลแล้วคิดนาน โดนแซะอยู่เรื่อยๆ ส่วนลิเวอร์พูลเกมรุกไม่ได้ดุเดือดอะไรนัก อาศัยตัดบอลกลับมารุกได้ต่อเนื่อง ทำให้เกมดีกว่าชัดเจนจนกระทั่งจบครึ่งแรกที่สกอร์ 2-0

_______ เข้าครึ่งหลัง วิลล่าทำท่าจะมีฮึด วิ่งไล่มากขึ้น แต่วิ่งได้ไม่กี่นาทีก็ถอยไปรับในแดนอีก (พี่ๆ เค้ารู้ตัวมั้ยว่าตามอยู่สองลูก) ลิเวอร์พูลยังคงเล่นในจังหวะเดิมของตัวเองและเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า

_______ นาที 58 เกมก็ขาดจนได้ จากจังหวะโต้เร็ว เฮนเดอร์สันจ่ายบอลยาวขึ้นหน้าโดนกองหลังตัดได้แล้ว แต่จับบอลนานไปแถมชานเข้ามาปั้มได้เร็ว บอลทะลักไปเข้าทางเฟอมิโนพาบอลไปถึงมุมเขตโทษก่อนไหลกลับเข้าด้านหน้าเขตโทษให้ชานจับแล้วยิงจากหน้าเขตโทษเข้าไปได้เป็น 3-0

_______ พอ 3-0 ก็จบเห่เอวัง วิลล่าเล่นกันเหมือนวิญญาณหลุดออกจากร่างไปเรียบร้อย ส่วนลิเวอร์พูลแค่เล่นไปตามช่องตามจังหวะ แถมยังมาได้ประตูเพิ่มรัวๆ อีก

_______ นาที 62 โอริกิได้ลงแทนสเตอริดจ์แล้วนาทีถัดมาคูตินโย่ก็จ่ายทะลุช่องให้โอริกิหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงได้เป็น 4-0

_______ นาที 65 เฟอมิโน่ได้บอลหน้าเขตโทษ จ่ายทะลุช่องมาทางขวาให้ไคลน์ที่เติมขึ้นมาได้หลุดไปยิงติด โอริกิเข้าไปซ้ำก็ยังติด แต่บอลทะลักกลับมาเข้าทางไคลน์ได้ซ้ำอีก เข้าจนได้ 5-0 ยิงได้ปุ๊บสจ๊วตได้ลงแทนคูตินโย่ทันที

_______ นาที 71 ลิเวอร์พูลได้เตะมุม เฮนเดอร์สันเปิดเข้ากลางมาแบบงงๆ บอลลอยต่ำเข้ากลางเขตโทษแต่แนวรับไม่มีสมาธิ ไม่มีคนโหม่งสกัดว่าแย่แล้วแต่ตูเร่ยืนโล่งไม่มีคนประกบอีกต่างหาก ตูเร่ไม่ได้กระโดดไม่ได้โหม่งเช็ดอะไร แค่ตั้งหัวแข็งๆ ยืนโหม่งอยู่กับที่ บอลเข้ากรอบก็ได้ประตูเลย 6-0

_______ นาที 74 เบนเทเก้ได้ลงมาแทนเฟอมิโน่ เป็นอันว่าถึงตรงนี้ตัวรุกทั้ง สเตอริดจ์ คูตินโย่ เฟอมิโน่ ออกไปหมดแล้ว เกมรุกของลิเวอร์พูลก็ออกแนวมั่วๆ มึนๆ แถมผ่อนเกมไม่เติมขึ้นมาแล้วอีกต่างหาก ส่วนวิลล่าไม่ต้องถามถึง พวกพี่แกมึนตั้งกะ 3-0 นั่นแหล่ะ ดีที่สุดใกล้เคียงสุดทำได้แค่ซินแคลร์ยิงไปชนสามเหลี่ยมในนาที 80 นอกนั้นไม่ได้ลุ้นอะไร และไม่ได้แสดงให้เห็นว่าพยายามจะทำอะไรด้วย

_______ จบเกม ลิเวอร์พูลชนะวิลล่าไปครึ่งโหล 6-0 สุขสันต์วันวาเลนไทน์กันไป
-----------------------------------------

_______ ยิงครึ่งโหลแต่เป็นเกมที่แทบไม่มีรายละเอียดเลยครับ

_______ นัดนี้ต้องบอกว่าการได้ทั้งสเตอริดจ์กับคูตินโย่กลับมาลงสนามได้ทำให้เกมรุกของทีดีขึ้นผิดหูผิดตา จากเกมรุกระดับหัวแถวแชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นท้ายแถวท็อปโฟร์ได้เฉยเลย

_______ จังหวะเกมก็สุดแสนจะเป็นใจ ได้ประตูเร็วทั้งสองครึ่ง ครึ่งแรกทำให้เล่นง่าย ครึ่งหลังทำให้เกมขาด แล้วคนที่ยิงได้แต่ละคนนี่...ไม่ได้ดูถูก แต่ว่าบอลมันต้องเข้าทางจริงๆ ถึงจะยิงได้ ดันมาเข้าทางพร้อมกันหมดสกอร์เลยไปไกลเกินรูปเกมอยู่เหมือนกัน

_______ อย่างไรก็ตาม ทั้งรูปเกมและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ ต้องให้เครดิตวิลล่าสัก 7-80% กันเลยทีเดียว คือเล่นอะไรกันวะเฮ้ย ความมุ่งมั่นไม่มี ประสิทธิภาพไม่ปรากฎ ตัวความหวังอย่างอักบาลาฮอร์เล่นอย่างกับเป็นเซ็นเตอร์ตัวที่สามของลิเวอร์พูล บอลมาเสียหมด แนวรับยืนกันเยอะแต่ขาตาย มีช่องให้จ่ายทะลุเยอะมากทั้งเซ็นเตอร์-เซ็นเตอร์, เซ็นเตอร์-แบ็ค ที่เป็นไฮไลท์ที่สุดคือการเก็บบอลไว้กับตัวนานของบรรดากองกลางวิลล่า คิดช้าทำช้าเหลือเกิน หน้า-กลางลิเวอร์พูลวันนี้ปั้มบอลกันเพลินเลย ทั้งๆ ที่ไม่ได้เน้นไล่บอลอะไรมากมาย แต่กลางวิลล่าจับบอลล่อสตั๊ดดีเหลือเกิน โดนแซะบ่อยจนเล่นเกมรุกก็ไม่ขึ้น แถมต้องรับต่อมากเกินความจำเป็นด้วย

_______ ไปทัวร์แชมเปี้ยนชิพซะเถอะที่รัก

_______ ส่วนทางด้านลิเวอร์พูล ข่าวดีที่สุดคงที่อยู่สเตอริดจ์ไม่เจ็บเพิ่ม ...ไม่มีอะไรน่าดีใจไปกว่านี้แล้วครับ

_______ ...จะได้ไปลุยยูโรป้าอย่างสบายใจ
-----------------------------------------

นัดนี้เล่นกันได้ดี

มินโยเล่ - แทบไม่ได้เล่น มีออกมาชกบอลไม่ดีหนนึงมั้ง แต่โดยรวมแล้วไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไร

โมเรโน่ - เกมรุกช่างมันส์ เกมรับช่างแม่ง

ซาโก้ - เข้าบอลได้โก๊ะๆ กังๆ บอกไม่ถูก จังหวะที่น่าจะแค่วิ่งไปแซะบอลง่ายๆ พี่ก็ทิ้งตัวล้มสกัดสุดเหยียดเยี่ยงเป็นจังหวะสุดท้ายในนาทีสุดท้ายของนัดชิงแชมเปี้ยนลีคยังไงยังงั้น พลาดบางนิดหน่อยกับการสกัดแล้วบอลไม่ขาด แต่ไม่ได้พลาดแบบใส่พานให้คู่ต่อสู้ และยังมีจังหวะตัดบอลก่อนถึงกองหน้าที่ดีให้ชื่นใจอยู่หลายครั้ง

ตูเร่ - จัดการกับอักบาลาฮอร์ได้ดี จังหวะสกัดบอลดูดีกว่าซาโก้แต่ช้ากว่ามาก เก็บบอลได้น้อยกว่าด้วย

ไคลน์ - เกมรับคุมพื้นที่คุมคนได้ดี เชื่อมเกมได้ลื่นไหล พื้นที่สุดท้ายขึ้นไปน้อยกว่าโมเรโน่แต่ก็อุตส่าห์หลุดเข้าไปได้ยิงและทำประตูได้ด้วย

ชาน - เล่นแปลกๆ คือชานในวันที่เล่นแย่คือเขาเก็บบอลไว้กับตัวนาน ดื้อจะไปเองอะไรทำนองนั้น แต่วันนี้ชานเล่นแบบไม่ค่อยขยับตัวรับบอล คู่ต่อสู้ได้บอลมาก็ไม่ค่อยวิ่งเข้าไปเร่ง เล่นเหมือนไม่ฟิตยังไงไม่รู้(ทั้งที่ก็ฟิตนะ ดูจากจังหวะที่วิ่ง) เล่นเน้นเกมรับมากกว่านัดอื่นๆ เชื่อมเกมก็งั้น น่าจะเพราะข้างหน้ามีเฟอมิโน่คอยเล่นเกมรุกอยู่แล้ว ชานทำดีมากกับจังหวะ 3-0 เพราะทั้งไปปั้มบอล วิ่งทำทาง ยิง แต่โดยรวมฟอร์มก็แค่ใช้ได้ไม่ถึงกับดี

เฮนเดอร์สัน - เป็นคนเดียวในแดนกลางที่มีบอลเปลี่ยนฝั่งที่ดี เชื่อมเกมพอใช้ได้โดยเฉพาะการขยับรับบอลที่ดีกว่าชานเยอะ ฟอร์มโดยรวมดูดีกว่าชานก็จริงอยู่ แต่เล่นธรรมดามาก ลูกเด็ดขาดไม่มี อย่าว่าแต่ขึ้นไปยิงแบบชาน เอาแค่บอลเกมรุกดีๆ ก็แทบไม่เห็นแล้ว

คูตินโย่ - ไม่พยายามแต่งหาจังหวะยิงเอง ซึ่งทำให้เจ้าตัวเล่นได้ดีมาก บอลเกมรุก บอลทะลุช่อง บอลเข้าทำ ดีหมด แถมทำได้ต่อเนื่องด้วย ถ้าไม่ได้โดนเปลี่ยนไปพักซะก่อนก็คงมีเจ็ดแปดลูกให้เห็นกันล่ะ ไม่หยุดแค่หกหรอก

เฟอมิโน่ - ช่วยเชื่อมเกมเยอะ เป็นคนถอยมารับบอลจากกลางเอาไปหน้า นอกจากเชื่อมเกมแล้วยังมีบอลเกมรุกที่ดี คูตินโย่กับสเตอริดจ์ได้บอลจากเขาบ่อย หรือแม้กระทั่งแบ็คสองข้างที่วิ่งขึ้นมาก็ได้บอลดีๆ บ่อยอยู่

มิลเนอร์  - เล่นไปเล่นมาจะกลายเป็นลูกหาบซะงั้น ช่วยวิ่งเข้าไปเร่งบอลจากคู่ต่อสู้ได้ดี ช่วยคุมพื้นที่ได้ตลอด แต่ได้บอลแล้วก็ต้องไปฝากให้คนอื่นเล่นแทน ตัวเขาเองไม่ได้เล่นกับบอลสักเท่าไหร่ ทำประตูได้ก็โชคช่วยเยอะอยู่ คนโหม่งโหม่งวืด คนชกชกวืด

สเตอริดจ์ - หาพื้นที่รับบอลดีมาก ในเขตโทษก็พอหาที่รับบอลที่ยิงได้บ้าง ทำประตูได้ด้วย

ตัวสำรอง

โอริกิ - หาที่ว่างรับบอลดี ยิงในจังหวะหลุดเดี่ยวได้ดี แต่นอกนั้นไม่ได้มีอะไร

สจ๊วต - เชื่อมเกมได้ธรรมดามาก แค่แปะไปแปะมา เกมรับไม่ดุดัน หนักไปทางถอยหลังรอคู่ต่อสู้พลาด

เบนเทเก้ - แทบไม่ได้บอล เพื่อนผ่อนเกมแล้วก็ใช่ แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้วิ่งทำทางช่วยเพื่อนเลย

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...ฟิลิปเป้ คูตินโย่…วันนี้จ่ายบอลเกมรุกดีมากจริงๆ ขอแบบนี้ไปเรื่อยๆ ได้ไหม อย่าริยิงเองเลยพ่อคุณ
------------------------------------------------------------
เครดิตภาพจากเวปทางการ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น