วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

ซันเดอร์แลนด์ 1 - 1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีค)


...ฟุตบอลเล่นกัน 90 นาที...
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-2-3-1

---------------------บอรินี่----------------------

-----ซัวเรส--------เชลวี่ย์--------สเตอริ่ง-----

-------------อัลเลน------เจอราร์ด------------

จอห์นสัน---แอกเกอร์---สเคอเทล-----เคลลี่

----------------------เรน่า-----------------------

                 หลังจากพักหลีกทางให้เกมทีมชาติไป 2 สัปดาห์ พรีเมียร์ลีคกลับมาเตะอีกครั้งโดยนัดดนี้ลิเวอร์พูลออกไปเยือนซันเดอร์แลนด์ ร็อดเจอร์สผู้เล่นชุดเดิมๆ มีเปลี่ยนแค่เคลลี่ที่ได้ลงแบคขวา แต่ที่เปลี่ยนค่อนข้างเยอะคือตำแหน่งการเล่น บอรินี่ได้ยืนเป็นหน้าเป้า ซัวเรสเล่นริมซ้าย เจอราร์ดถอยมาเล่นต่ำแล้วดันเชลวี่ย์ไปเล่นสูงแทน
-------------------------------------------------------

                 เริ่มเกมมาเป็นซันเดอร์แลนด์ที่ทำได้ดีกว่า วิ่งไล่บอลเร็วตั้งแต่แดนหน้าทำเอาลิเวอร์พูลตั้งเกมแทบไม่ได้ เก็บบอลไม่อยู่ พาบอลขึ้นหน้าได้น้อยและช้า รวมไปถึงจ่ายบอลเสียเป็นระยะ แม้จะทำลายเกมลิเวอร์พูลได้ดีแต่ซันเดอร์แลนด์พาบอลไปไม่ค่อยถึงเขตโทษ กลับกันเป็นฝั่งลิเวอร์พูลที่ได้ลุ้นนิดหน่อยจากจังหวะฉาบฉวยซึ่งยังทำประตูไม่สำเร็จ

                 โดยรวมซันเดอร์แลนด์เ่ล่นได้ดีกว่าและทำประตูออกนำได้ก่อน นาที 29 นักเตะซันเดอร์แลนด์ขึ้นบอลเร็วมาทางริมเส้นผ่านซัวเรสและจอห์นสันก่อนจะเปิดเข้ากลางชาร์จเข้าไปได้สำเร็จ 1-0 และเป็นการยิงครั้งแรกของซันเดอร์แลนด์ด้วย หลังจากเสียประตูเกมของซันเดอร์แลนด์ยังดีต่อเนื่อง ส่วนทางฝั่งลิเวอร์พูลเริ่มแย่ลง กองกลางหยุดเกมรุกไม่อยู่ กลายเป็นซันเดอร์แลนด์ครองบอลทำเกมเล่นได้มากกว่าแต่หาโอกาสได้ไม่มากนักและทำประตูึเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกที่ 1-0

                 เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลออกบอลกันได้ดีมากขึ้น ความผิดพลาดน้อยลง พยายามเปลี่ยนจังหวะการเล่นให้เร็วขึ้น เน้นขึ้นบอลทางซ้ายด้วยจอห์นสัน แต่ต้นครึ่งหลังรูปเกมโดยรวมยังออกมาคล้ายครึ่งแรกที่ซันเดอร์แลนด์ได้ครองบอลบุกใส่มากกว่า จนกระทั่งเข้าครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกม รูปเกมถึงได้เปลี่ยนอีกครั้ง โดยซันเดอร์แลนด์เริ่มตั้งรับลึกมากขึ้น ส่วนลิเวอร์พูลนั้นเน้นขึ้นบอลทางขวาโดยสเตอริ่งเป็นหลัก อัลลงอัลเลนเชลว่งเชลวี่ย์ดันกันขึ้นมาเล่นเกมรุกเต็มที่ทำให้เกมรุกของลิเวอร์พูลดูดีขึ้นและกดดันได้ต่อเนื่อง

                 นาที 64 ดาวนิ่งได้ลงแทนบอรินี่ ซัวเรสได้ขยับเข้าไปยืนกลาง ลิเวอร์พูลเน้นครอสบอลจากริมเส้นเป็นหลักและทำได้ดีต่อเนื่อง จนในที่สุดก็ทำได้สำเร็จใน นาที 71 สเตอริ่งได้บอลทางริมเส้นโยกหลอกแบ็คก่อนจะเปิดเข้ากลางมาได้ ซัวเรสชาร์จไม่ถึงบอลแล้วแต่บอลไปเด้งโดนบรัมเบิ้ลตั้งกลับมาให้ซัวเรสได้ซ้ำอีกครั้งไม่พลาด 1-1

                 ลิเวอร์พูลยังโหมบุกหนักต่อไปและำทำได้ดี ซันเดอร์แลนด์เก็บบอลไม่อยู่และโต้กลับไม่ได้แต่แนวรับยังทำได้ดีพอ เข้า 10 นาทีสุดท้ายลิเวอร์พูลดันกันขึ้นมาหมดเกือบถึงครึ่งสนาม สลับสเตอริ่งมาทางซ้าย โหมบุกเต็มที่และได้ลุ้นบ้างเป็นระยะแต่ทำไม่สำเร็จ ส่วนซันเดอร์แลนด์ได้โอกาสที่พื้นที่ด้านหลังแนวรับลิเวอร์พูลมีเยอะ โต้กลับมาได้บ้าง 2-3 จังหวะแต่ทำได้ไม่ใกล้เคียงกับคำว่าได้ลุ้น สุดท้ายเลยแบ่งกันไปคนละแต้มด้วยสกอร์ 1-1
-----------------------------------------

                 เป็นเกมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในช่วง 1 ชั่วโมงแรกกับครึ่งชั่วโมงหลัง ชั่วโมงแรกของเกมนั้นซันเดอร์แลนด์ทำได้ดีกว่าชัดเจนแม้จะหาโอกาสยิงได้น้อยแต่มีแล้วทำได้ ส่วนลิเวอร์พูลนั้นแพ้หมดทุกแผง หน้าเก็บบอลทำเกมไม่ได้ กลางหยุดไม่อยู่ตั้งเกมตัวเองไม่ได้ หลังมีรอยรั่วและผ่านบอลไปข้างหน้าได้ไม่ดีนัก ต้องชมซันเดอร์แลนด์ว่าทำการบ้านมาดีและทำตามแผนที่วางมาได้ดีมาก โดยเฉพาะแดนกลางที่เล่นงานลิเวอร์พูลได้แบบหมดรูป

                 แต่ครึ่งชั่วโมงหลังรูปเกมแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ลิเวอร์พูลที่เล่นเร็วขึ้น เลิกเจาะตรงกลาง ไม่เน้นครองบอล กลายเป็นฝ่ายบุกเข้าได้ใส่ได้ดีแบบต่อเนื่อง กลายเป็นซันเดอร์แลนด์ที่ทำได้แค่ตั้งรับ แล้วถ้าจังหวะเข้าทำลิเวอร์พูลแม่นยำกว่านี้สักเล็กน้อยซันเดอร์แลนด์ก็ไม่น่ารอดไปได้ อันนี้ก็ต้องชื่นชมร็อดเจอร์สที่ตัดสินใจ "เปลี่ยน" รูปแบบการเล่น ไม่ใช่ดื้อจะผ่านบอลครองบอลเจาะตรงกลางแล้วตันทำอะไรไม่ได้แบบชั่วโมงแรกของเกม

                 แน่นอนว่าโดยรวมแล้วลิเวอร์พูลยังเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ในแง่ที่มีผู้เล่นให้เลือกใช้น้อย, ประตูตามหลัง, รูปเกมเป็นรอง ทีมยังอุตส่าห์ตามตีเสมอกลับมาได้ก็ถือว่าบุญโขมากแล้ว ก่อนเกมเริ่มลิเวอร์พูลยังไม่ชนะในลีค, เก็บคลีนชีตไม่ได้ และทำประตูจากโอเพ่นเพลย์ไม่ได้ จบเกมนี้อย่างน้อยก็ได้อย่างสุดท้ายมาแล้ว

                 ...โลกสวยสุดๆ...
----------------------------------

นัดนี้เล่นกันค่อนไปทางไม่ดี

เรน่า - ไม่มีจังหวะให้ต้องเซฟลูกยาก จังหวะเสียประตูน่าจะตัดบอลได้ หรือถ้าจะตัดไม่ได้จริงๆ ก็ต้องนับว่าอ่านจังหวะผิดที่ล้มตัวไปตัดบอลแบบนั้น แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าเล่นดีพอใช้ ผ่านบอลดี ออกไปตัดบอลได้เร็ว

จอห์นสัน - เล่นแบคซ้ายอีกนัดแล้วก็รับไปกว่าครึ่งกับจังหวะเสียประตูที่พลาดปล่อยให้คู่ต่อสู้หลุดไปได้ง่ายเหลือเกิน โดยรวมมีข้อผิดพลาดในเกมรับให้เห็นบ้างนิดหน่อย เกมรุกเติมได้ดีพอใช้ หาจังหวะยิงและผ่านบอลเข้ากลางได้บ้าง

แอกเกอร์ - เล่นได้พอใช้ จังหวะปะทะหยุดอยู่เป็นส่วนใหญ่ จังหวะคู่ต่อสู้ผ่านบอลเข้าเขตโทษจัดการได้ดี พลาดที่ไม่ได้เข้าไปช่วยซ้อนในจังหวะเสียประตูที่คู่ต่อสู้หลุดจอห์นสันมาแล้ว

สเคอเทล - ไม่มีปัญหากับการยืนเบียดกับกองหน้า ปะทะกันเก็บกินเรียบ แต่มีปัญหากับความเร็วของคู่ต่อสู้ให้เห็นเป็นระยะที่ทำให้ต้องหยุดด้วยการฟาลว์บ้าง หรือปล่อยให้คู่ต่อสู้เก็บบอลได้ ผ่านบอลได้บ้าง

เคลลี่ - เกมรับทำไ้ด้ดีพอใช้ มีพลาดให้เห็นนิดหน่อยแต่ก็ไม่ถึงขั้นเสียหายอะไร แต่ที่เสียหายจริงๆ คือช่วยอะไรเกมรุกไม่ได้เลย อย่าว่าแต่ขึ้นไปทำอะไรข้างบน แค่ช่วยเชื่อมเกมกลางสนามก็ทำไม่ค่อยได้แล้ว

อัลเลน - นัดนี้เล่นหลุดฟอร์มจากนัดก่อนๆ ไปมาก หยุดคู่ต่อสู้ไม่ได้และผ่านบอลผิดพลาดให้เห็นหลายครั้ง ที่ดูดีคือขยับตัวหาที่ว่างรองบอลจากแผงหลังและกลางที่หาทางไปต่อไม่ได้ได้ไม่เลว ช่วงที่ดันขึ้นไปช่วยเกมข้างหน้าก็ทำอะไรไม่ได้มากนัก

เชลวี่ย์ - ชั่วโมงแรกทำอะไรก็ผิด เล่นช้า เสียบอลง่าย ออกบอลหนักไปทางพลาด แต่ครึ่งชั่วโมงหลังเล่นได้ดุดัน ผ่านบอลและหาที่ว่างได้ดีทีเดียว

เจอราร์ด - ลงไปเล่นต่ำคอยวางบอลมากจากแนวหลัง ทำได้ดีพอใช้ โดยเฉพาะครึ่งชั่วโมงหลังที่เกมจะมาเริ่มที่เจอราร์ดแทบทุกจังหวะ อย่างไรก็ตามบอลทะลุทะลวงชนิดเพื่อนเอาไปทำอะไรต่อได้เลย หรือกดดันแนวรับได้จริงๆ มีไม่มากนัก และช่วยเกมรับตามตำแหน่งที่อยู่ได้น้อยไปหน่อย

ซัวเรส - เล่นริมเส้นก็หายเข้ากลีบเมฆ ขยับมาตรงกลางดูดีขึ้นแต่โดยรวมก็ยังมีส่วนร่วมกับเกมไม่มากนัก เป็นวันที่ได้บอลค่อนข้างน้อยและเล่นไม่ออก แต่สุดท้ายยังช่วยทำประตูเก็บแต้มมาได้สำเร็จ

สเตอริ่ง - ชั่วโมงแรกที่ทีมเล่นค่อนข้างช้า สเตอริ่งได้บอลปุ๊ปก็โดนแซนวิชปั๊ปทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่พอทีมเล่นเร็วขึ้น ปีกลงมาช่วยแบ็คไม่ทัน สเตอริ่งที่ได้ดวลตัวต่อตัวกับแบคทำได้ดีทีเดียว ผ่านบอลเข้ากลางได้เป็นชิ้นเป็นอันมากกว่าต้นตำรับอย่างดาวนิ่งด้วย

บอรินี่ - ทำเกมด้วยตัวเองไม่ได้ พอกลางทำเกมไม่ได้บอรินี่ก็ไม่มีประโยชน์ใดๆ กับทีมเลย ที่ดูดีอยู่ืคือหาตำแหน่งและหาโอกาสจบสกอร์ได้ดีมาก ในช่วงที่ลิเวอร์พูลทำเกมรุกแทบไม่ได้เลย บอรินี่ยังอุตส่าห์หาจังหวะยิงได้ 2-3 ครั้งและเข้ากรอบทุกครั้งด้วย

ตัวสำรอง

ดาวนิ่ง  - ลงมาแล้วทำให้ทีมมีสมดุลย์ดีขึ้น จอห์นสันไม่ต้องขึ้นมาถึงสุดเส้นให้เสียวโดนโต้และบอลไม่ต้องไปกองอยู่ที่สเตอริ่งคนเดียว อย่างไรก็ตาม ดาวนิ่งลงมาครอสบอลเข้ากลางไม่ได้ใกล้เพื่อนเลยสักลูก

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...ราฮิม สเตอริ่ง... นาทีนี้ต้องหวังพึ่งเด็กคนนี้กันแล้วล่ะ!
------------------------------------------------------------

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น