วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ลิเวอร์พูล 1 - 1 แบล็คเบิร์น


...WTF...
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2

---------------ซัวเรส------คาโรล----------------
มักซี่-------อดัม------เฮนเดอร์สัน-------ดาวนิ่ง
เอนริเก้---แอกเกอร์----สเคอเทล----จอห์นสัน
-----------------------เรน่า-----------------------

          ลิเวอร์พูลได้เล่นในบ้านรับการมาเยือนของทีมบ๊วยของตารางอย่างแบล็คเบิร์นที่ขาดแนวรับตัวหลัวเกือบยกแผง มีเพียงแซมบ้าคนเดียวที่ลงได้ ดัลกลิชปรับมาเล่น 4-4-2 ใช้คาโรลกับซัวเรสยืนคู่กันข้างหน้าอีกครั้ง

-------------------------------------------------------

          เริ่มเกมลิเวอร์พูลก็เปิดเกมบุกใส่ทันที เ้น้นขึ้นบอลทางฝั่งขวา ส่วนแบล็คเบิร์นวิ่งไล่บอลและพยายามเปิดเกมรุกสู้ แต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งถอยร่นกันลงไปรับลึกมากขึ้น ปล่อยให้ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายครองบอลใส่อยู่ฝ่ายเดียว แต่ลิเวอร์พูลเล่นกันช้าเลยเจาะแนวรับไม่ค่อยเข้า พอหาจังหวะได้บ้างแต่ก็ยิงหลุดกรอบไปเองเป็นส่วนมาก


          ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก แบล็คเบิร์นได้ลูกเตะมุม เปิดมาทางเสาแรกแล้วเป็นอดัมที่สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูไป ทีมเยือนขึ้นนำได้แบบงงๆ 1-0


          เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลเริ่มเกมแบบช๊อตๆ จ่ายบอลกันพลาดง่ายดูเสียสมาธิกันไปหมด ทางฝั่งแบล็คเบิร์นลงไปรับอย่างเดียว สกัดบอลทิ้งโดยแทบไม่สนใจที่จะทำเกมรุกโต้ขึ้นมา บอลยังคงเป็นของลิเวอร์พูลแทบทั้งหมด แต่จังหวะสุดท้ายยังเจาะกันเข้าไปไม่ค่อยได้ั


          แต่แล้วนาที 53 จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม บอลกระดอนกลับเข้าไปในเขตโทษแล้วเป็นสเคอเทลที่ตักบอลมาทางเสาสองให้มักซี่ โหม่งเผาขนเข้าไปให้ลิเวอร์พูลตามตีเสมอ 1-1


          หลังจากนั้นเกมของลิเวอร์พูลดีขึ้นเล็กน้อย จ่ายบอลกันแม่นยำมากขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายยังทำกันได้ไม่ดีพอ รวมไปถึงแผงกลางยังทำเกมรุกได้น้อยมากๆ ยิ่งเล่นลิเวอร์พูลยิ่งดูเนือยๆ ลงไป จนกระทั่ง นาที 69 เจอราดได้ลงมาแทนอดัมที่เล่นไม่ออก ลิเวอร์พูลถึงได้กลับมาเล่นอย่างกระฉับกระเฉงมากขึ้น


          นาที 81 เบลามี่ได้ลงแทนมักซี่ ลิเวอร์พูลพยายามเปิดเกมรุกเต็มที่แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้แค่ครอสบอลจากริมเส้นเข้าไปและเอาชนะกองหลังแบล็คเบิร์นไม่ได้ ส่วนแบล็คเบิร์นเริ่มเก็บบอลได้ดีขึ้นและหาจังหวะโต้กลับมาลุ้นประตูได้บ้าง แต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ นาทีสุดท้ายของเกมลิเวอร์พูลยังได้ลุ้นประตูอีก 2 จังหวะแต่ยังติดเซฟโกลและคนคุมเสาไปอีก ทำให้จบเกมทำได้แค่เสมอ 1-1

------------------------------------------

          ดัลกลิชจัดแทคติคและจัดตัวลงสนามมาเน้นเกมรุกเต็มที่ ทั้งซัวเรสกับคาโรลที่ไม่ได้ลงเป็นตัวจริงคู่กันนานแล้ว ในแผงกลางก็ใช้แค่ 4 คน ที่เป็นตัวรุกทั้งหมด รวมไปถึงส่งเจอราดที่พึ่งฟิตเปลี่ยนลงมาด้วย ในส่วนของงานของดัลกลิชนั้นไม่มีอะไรผิดพลาดแล้ว เพราะแบล็คเบิร์นก็ไม่มีอะไรมารุก และทีมก็ได้ครองบอล มีอาวุธครบมือเท่าที่จะมีเล่นอยู่ในสนาม


          สาเหตุที่ทำให้ทีมได้แค่ผลเสมอนั้นชัดเจนมากว่ามาจากฟอร์มของนักเตะลิเวอร์พูลเองที่พร้อมใจกันเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน โดยเฉพา่ะผู้เล่นในแดนกลางและแดนหน้าที่ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเลย ในส่วนของการครองบอลและเชื่อมเกม วันนี้กลางคู่กลางของลิเวอร์พูลทั้งอดัมและเฮนเดอร์สันเล่นกันได้แย่มาก นอกจากจะไม่สามารถสร้างโอกาสในเกมรุกได้แล้ว กระทั่งผ่านบอลไปมาก็ยังจ่ายเสียกันไปเองบ่อยครั้ง เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ทีมถูกบีบให้ต้องไปจบด้วยการครอสบอลริมเส้น ซึ่งไม่ได้เปรียบกองหลังแบล็คเบิร์นมากนัก


          ยิ่งมองไปทางฝั่งแบล็คเบิร์นยิ่งน่าเสียดาย วันนี้แบล็คเบิร์นเองไม่ได้เล่นดีไปกว่านัดก่อนๆ เลย เก็บบอลไม่ได้ ครองบอลไม่อยู่ กระทั่งทำประตูยังต้องให้อดัมช่วยยิงให้ ในขณะที่เกมรับถึงแม้จะเสียแค่ประตูเดียวแต่ก็ใช่ว่าจะเล่นกันได้ดี แบคทั้งสองฝั่งแทบจะหยุดริมเส้นของลิเวอร์พูลไม่ได้เลย แต่เป็นริมเส้นของลิเวอร์พูลเองที่เล่นจังหวะสุดท้ายกันไม่ดีไม่ว่าจะยิง หรือจ่าย ดูแล้วยิ่งเครียด...

...นี่หรือทีมที่เก็บ 1 แต้มกลับออกไปได้จากแอนฟิลด์!!!...

----------------------------------

นัดนี้เล่นกันเกร็งๆ พาลเอาคนดูเกือบแทบชักกระตุก


เรน่า - ไม่มีอะไรผิดพลาด พอๆ กับที่ไม่มีอะไรให้ทำ


เอนริเก้ - แทบไม่ต้องเล่นเกมรับเลยยยยย ตลอดเกม ส่วนเกมรุกยกระดับจากนัดก่อนขึ้นมาได้บ้าง มีจังหวะฝืนเล่นมากไปหน่อยจนทำให้ทีมเสียโอกาสให้เห็นบ้าง


แอกเกอร์ - เป็นอีกนัดที่แทบไม่ต้องทำอะไร โผล่มาครั้งเดียวคือจังหวะที่ล้มเรียกจุดโทษ...ได้ใบเหลือง


สเคอเทล - เล่นได้ดี หนักแน่น ประกบยาคูบูจนทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันตลอดเกม ท้ายเกมดูสติหลุดไปบ้างแต่ก็ยังพอเอาตัวรอดได้


จอห์นสัน - เล่นเกมรุกอย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะจังหวะวิ่งเติม พาบอลไปกับตัวหรือล็อคบอลเข้าเขตโทษทำได้ดีไม่มีที่ติ ซึ่งตรงกันข้ามกับการเปิดบอลจังหวะสุดท้าย


ดาวนิ่ง - ฉีกไปรับบอลทางริมเส้นและพาบอลไปได้ดี แต่จังหวะสุดท้ายทำผิดพลาดไปหมด ฝืนยิงเองหลายครั้ง จังหวะโยนบอลก็แม่น


เฮนเดอร์สัน - หลอน...

อดัม - หลอนกว่า...

มักซี่ - คืนฟอร์มเดิม ไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกม แต่โผล่มาถูกที่ถูกเวลา น่าเสียดายนิดหน่อยที่ไม่ได้อยู่ในสนามจนจบเกม


คาโรล - เล่นได้พื้นๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น หาโอกาสได้สองสามครั้ง ซึ่งนับว่าดูดีกว่านัดที่ผ่านมามากแล้ว ถ้าได้ลงเล่นต่อเนื่องน่าจะทำอะไรได้ดีกว่านี้


ซัวเรส - เล่นฝืนบ่อยครั้ง หลายทีล็อคบอลมากเกินไปจนทั้งตัวเองทั้งเพื่อนร่วมทีมเสียจังหวะ เล่นไม่ค่อยออก แต่ถึงอย่างนั้นตลอดเกมก็มีโอกาสยิงตั้ง 6-7 ครั้ง ...หลุดกรอบเรียบ


ตัวสำรอง

เจอราด - กดดันบริเวณหน้าเขตโทษได้ดีกว่าอดัมในช่วงก่อนหน้า ดึงกองหลังเปิดทางให้ดาวนิ่งได้เล่นง่ายๆ หลายครั้ง


เบลามี่ - เปลี่ยนเกมไม่ได้ แต่มีส่วนร่วมกับเกมมากกว่ามักซี่ที่อยู่ในสนามก่อนหน้านั้น

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น