วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ลิเวอร์พูล 1 - 0 ควีนส์ปาร์คเรนเจอร์

...เผ็ด...
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลกลับมาเล่น 4-4-2

--------------ซัวเรส-------เค้าท์-----------------
มักซี่-------อดัม-------เฮนเดอร์สัน-----ดาวนิ่ง
เอนริเก้---แอกเกอร์----สเคอเทล----จอห์นสัน
-----------------------เรน่า-----------------------

_______ ลิเวอร์พูลกลับมาเล่นในบ้านเจอกับ QPR ในแดนหน้าคาโรลยังเป็นแค่ตัวสำรอง โดยมีซัวเรสจับคู่กับเค้าท์ ในแดนกลางต้องปรับค่อนข้างมาก มักซี่กับดาวนิ่งได้เป็นตัวจริงทั้งคู่ ส่วนตรงกลางใช้อดัมกับเฮนเดอร์สัน โดยแผงหลังยังใช้ชุดเดิม

-------------------------------------------------------

_______เิริ่มเกมมาลิเวอร์พูลก็บุกใส่ โหมเกมตั้งแต่ต้น ส่วน QPR ใช้วิธีประกบติดและวิ่งเร็วในแดนกลาง เข้าปะทะหนัก แต่ยังเปิดช่องให้ลิเวอร์พูลทำเกมค่อนข้างมาก ทำให้ลิเวอร์พูลมีโอกาสกดดันถึงในเขตโทษบ่อยครั้ง และได้จบสกอร์อย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่เป็นประตู

_______ผ่าน 15 นาทีแรกไป QPR เริ่มปิดพื้นที่กันได้ดีขึ้น แต่ตัวเองก็ตั้งเกมรุกขึ้นมาไม่ได้ ส่วนลิเวอร์พูลแม้จะบุกกดดันได้น้อยลง แต่ยังสามารถหาโอกาสจบสกอร์ได้เป็นระยะ รวมถึงลูกเตะมุมที่ได้เยอะมาก แต่ก็ยังเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้เหมือนเดิม ยิ่งเวลาผ่านไปโอกาสของลิเวอร์พูลหาได้น้อยลงเรื่อยๆ ก่อนจะจบครึ่งแรกที่สกอร์ 0-0

_______เข้าครึ่งหลังโดนบอล ยังไม่ทันจะครบทุกคน นาที 47 จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม อดัมได้ตั้งป้อมโยนจากริมเส้นด้านซ้าย ซัวเรสที่ยืนอยู่โล่งๆ คนเดียวขึ้นโหม่งเสียบตาข่ายได้สำเร็จ 1-0

_______หลังจากได้ประตูขึ้นนำ ลิเวอร์พูลชลอเกมลงไปบ้าง เน้นเคาะบอลหาช่องไปเรื่อย ส่วน QPR เิริ่มหันมาเปิดเกมรุก และดันกันขึ้นมาสูงมากขึ้นกว่าในครึ่งแรก สามารถทำเกมเจาะตรงกลางได้ดีมากขึ้นเพราะพื้นที่หน้าเขตโทษของลิเวอร์พูลค่อนข้างหลวม แต่ยังยิงกันไม่เข้ากรอบ เมื่อ QPR ดันกันสูงขึ้น ลิเวอร์พูลเปลี่ยนมาใช้บอลยาววางไปที่ว่างอย่างได้ผล มีโอกาสจบสกอร์อีกเป็นระยะ และลูกเตะมุมที่ยังได้ต่อเนื่องแบบบ้าคลั่ง แต่ก็ยังทำประตูหนีห่างไม่ได้

_______ผ่านชั่วโมงแรกของ เกมไป QPR เริ่มบุกได้ต่อเนื่องมากขึ้น ในขณะที่ลิเวอร์พูลเริ่มเน้นเกมรับและโต้ไม่ค่อยขึ้น นาที 78 เบลามี่ได้ลงแทนมักซี่ QPR ยังคงบุกกดดันต่อจนลิเวอร์พูลต้องถอยกันไปรับถึงหน้าเขตโทษ เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้าย QPR แทบจะครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว แต่ยังเจาะเข้าไปได้ลำบากและยังหาโอกาสยิงเข้ากรอบไม่ได้

_______นาที 86 เชลวี่ย์ได้ลงแทนดาวนิ่ง ลิเวอร์พูลเน้นรับเต็มที่และประคองตัวไปได้จนจบเกม เบียดชนะได้สำเร็จ 1-0

------------------------------------------

_______ทั้งๆ ที่ทีมไม่มีมิดฟิลด์ตัวรับแท้ๆ เหลืออยู่เลยในผู้เล่นชุดใหญ่ แต่วันนี้ดัลกลิชก็ยังคงเลือกใช้ 4-4-2 และใช้เพียงแค่อดัมกับเฮนเดอร์สันตรงกลาง ไม่ได้เพิ่มใครลงไปช่วย ซึ่งอันที่จริงรูปเกมที่ออกมาก็ต้องบอกว่าดัลกลิชเลือกถูก เกมรุก QPR ไม่มีดีมากพอที่จะเจาะเกมรับของลิเวอร์พูล เกมรุกลิเวอร์พูลก็ยังดีอยู่ หาโอกาสยิงได้เยอะสุดๆ เสียแต่ว่าจังหวะจบสกอร์ลิเวอร์พูลใช้โอกาสเปลือง เปลืองมากๆ เปลืองชนิดที่เรียกว่าถ้าเทียบกับการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ก็คงเผ็ดกันไปตั้งแต่ต้นยันปลายน้ำแล้ว ไม่อย่างนั้นอาจจะชนะขาดสักครึ่งโหลก็ได้


_______นอกจากเรื่องเดิมๆ อย่างการจบสกอร์แล้ว วันนี้มีข้อสังเกตเกี่ยวกับลูกเตะมุมซึ่งได้มาเกือบ 20 หน แต่ลิเวอร์พูลไม่สามารถใช้โอกาสตรงนี้กดดันได้มากนัก อย่าว่าแต่ได้โหม่ง แค่เบียดโหม่งให้โดนบอลยังทำได้น้อยมาก รวมไปถึงลูกพลิกแพลง, ความหลากหลายในการเล่นลูกเตะมุมก็ยังไม่มีให้เห็น ซึ่งน่าเสียดายเพราะเกมรุกนั้นทำกันได้ดีแล้วส่งผลให้ในฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลได้ลูกเตะมุมค่อนข้างเยอะ ถ้าปรับปรุงตรงส่วนนี้ได้น่าจะทำให้เกมต่อๆ ไปเล่นกันได้ง่ายกว่านี้


_______ทางฝั่ง QPR ต้องบอกว่าผู้เล่นในแดนกลางสร้างประโยชน์ในเกมรุกได้น้อยไปหน่อย ทั้งๆ ที่ลิเวอร์พูลเปิดพื้นที่หน้าเขตโทษให้เยอะแล้ว แต่ทั้งลูกยิงไกล ทั้งการจ่ายทะลุช่องของ QPR แทบไม่มีให้เห็นเลย ส่วนที่เห็นถ้าไม่หลุดกรอบไปไกลก็ติดกองหลังหมด ส่วนเกมรับก็ปิดพื้นที่กันได้ไม่ดีนัก เปิดช่องให้ลิเวอร์พูลตลอดเกม


_______...ก็สมควรแล้วล่ะ...
----------------------------------

นัดนี้เล่นกันได้ดีเป็นส่วนใหญ่

เรน่า - งานสบาย รายได้ดี ยิ่งกว่าโฆษณารายได้เสริมทางอินเตอร์เนต ไม่ได้ทำอะไรเลยทั้งเกม มีโชว์การวางบอลยาวสวยๆ ให้เห็นอยู่ 2-3 ครั้ง


เอนริเก้ - เป็นอีกเกมที่เติมเกมรุกได้ไม่น่าพอใจนัก และเกมรับในช่วงที่ QPR ดันกันขึ้นมาเยอะก็ดูจะมีปัญหาอยู่บ้าง ยังดีว่าพอเอาตัวรอดไปได้


แอกเกอร์ - ยังอ่านทางบอลที่จะทะลักเข้าเขตโทษและดักสกัดได้ดีอยู่ แต่โดยรวมก็ไม่มีอะไรให้ทำมากนัก


สเคอเทล - งานเข้าเยอะที่สุดในทีม มีหลายจังหวะที่เล่นหวาดเสียวไปบ้าง แต่โดยรวมทำได้ดีมาก แข็งแกร่งทั้งการประกบ, ปะทะ และการเล่นลูกกลางอากาศ


จอห์นสัน - เกมรุกจืดสนิท ส่วนเกมรับทำได้ดีพอใช้


มักซี่ - เล่นผิดฟอร์ม วันนี้มีส่วนร่วมกับเกมเยอะมาก และส่วนใหญ่เป็นจังหวะสำคัญ แต่โอกาสคงมากไปเลยยิงไม่ได้สักลูก


อดัม - ยังคงเป็นแกนหลักในเกมรุก เอาตัวรอดจากการโดนบีบเร็วได้ดี วางบอลสวยๆ หลายครั้ง รวมไปถึงเป็นคนเปิดให้ซัวเรสทำประตูได้ด้วย


เฮนเดอร์สัน - หน้าที่หลักเป็นเกมรับและทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ที่ทำได้ดีคือการถ่ายบอล และเล่นได้แน่นอนไม่ถูกตัดบอลตรงกลางสนาม


ดาวนิ่ง -ต้นเกมดูวูบวาบมาก แต่หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้บอลแล้วก็ค่อยๆ หายไปจากเกม


เค้าท์ - ทำได้ดีในการรับบทเป็นกระสอบทรายเคลื่อนที่คอยเบียดปะทะกับกองหลัง ให้บอลค่อนข้างดีไม่ค่อยพลาด แต่หาโอกาสยิงเองแทบไม่ได้ และมีส่วนร่วมกับจังหวะจบสกอร์น้อยมากๆ


ซัวเรส - เคลื่อนที่และหาตำแหน่งได้ดีมาก ทำให้ได้บอลเล่นบ่อยครั้ง จังหวะสุดท้ายส่วนใหญ่ยังออกทะเลเหมือนเดิม แต่ยังดีที่ทำประตูชัยให้ทีมได้


ตัวสำรอง

เบลามี่ - พอลงมากลายเป็นทีมเริ่มหันไปตั้งรับ ไม่ค่อยได้บอลและแทบไม่มีส่วนกับเกม


เชลวี่ย์ - ลงมาช่วยเกะกะขวางทางนักเตะ QPR


แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ชาลี อดัม ... แม้ว่าสเคอเทลจะเล่นได้อย่างโดดเด่นเด้งทะลุหน้าจอ แต่อดัมวันนี้ทำเกมรุกได้ดีโดยเฉพาะการให้บอลที่ทำให้เพื่อนได้เปรียบอยู่ ตลอด, ทำแอสซิสต์ รวมไปถึงการส่งเฟอร์ดินานออกนอกสนามได้ด้วย

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น