วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คิวพีอาร์ 2-3 ลิเวอร์พูล(พรีเมียร์ลีค)


 ...ฝีมือไม่ต้อง~...
__________________

ลิเวอร์พูลเล่น 4-2-3-1

--------------------บาโลเตลลี่--------------------
ลัลลาน่า------------เจอราร์ด--------------สเตอลิ่ง
--------------ชาน----------เฮนเดอร์สัน-----------
เอนริเก้-----ลอฟเรน--------สเคอเทล----จอห์นสัน
---------------------มินโยเล่-----------------------

_______ ลิเวอร์พูลออกไปเยือนคิวพีอาร์ นัดนี้แบ็คสองข้างร็อดเจอร์หันกลับมาใช้ตัวเก๋าทั้งสองฝั่ง แดนกลางมีชานได้เป็นตัวจริงครั้งแรก, เจอราร์ดได้ยืนสูงเป็นตัวรุกเต็มตัว
-------------------------------------------------------

_______ เริ่มเกมมาเป็นคิวพีอาร์ที่ทำได้ดีกว่า เก็บบอลเล่นได้มากกว่า พาบอลมาป้วนเปี้ยนแถวเขตโทษได้พอสมควรและได้ลุ้นจากการโยนเข้ากลางบาง ส่วนลิเวอร์พูลอย่าว่าแต่ทำเกมรุก แค่เก็บบอลไว้กับตัวก็ทำไม่ได้แล้วและตั้งบอลขึ้นไปช้ามาก โอกาสยิงแทบไม่มีและพาบอลไปถึงเขตโทษได้น้อยมาก

_______ ยิ่งเล่นเจ้าบ้านก็ยิ่งทำได้ดีกว่าชัดเจน มีโอกาสได้ลุ้นจบสกอร์เป็นระยะโดยเฉพาะจากลูกตั้งเตะและบอลโยนแต่จังหวะสุดท้ายก็ยิงชนคานติดเซฟไปซะหมด ส่วนลิเวอร์พูลเกมรุกไม่กระเตื้อง ริมเส้นตายสนิท กองหน้าเก็บบอลไม่ได้ เกมรับก็หยุดคิวพีอาร์ที่กลางสนามได้น้อย กองหลังสกัดทิ้งไม่มีหางเสือเก็บบอลเล่นต่อไม่ค่อยได้ และตลอดครึ่งแรกมีจังหวะลุ้นจริงๆ จังๆ แบบน่าเป็นประตูครั้งเดียวในนาทีสุดท้ายที่เจอราร์ดได้โอกาสพาบอลเข้าไปยิง ในเขตโทษแต่ก็ผ่านเสาสองออกไป จบครึ่งแรกที่สกอร์ 0-0

______ เข้าครึ่งหลัง ร็อดเจอร์ปรับตำแหน่งผู้เล่นเล็กน้อยโดยสลับเอาเจอราร์ดมายืนต่ำเหมือนเดิม ดันเฮนเดอร์สันกับชานขึ้นไปเล่นเกมรุกแทน แล้วก็เป็นลิเวอร์พูลที่เริ่มทำเกมกระเตื้องขึ้นกว่าในครึ่งแรก เริ่มครองบอลและพาบอลไปถึงเขตโทษคู่ต่อสู้ได้ต่อเนื่องขึ้น นาที 62 ลัลลาน่ามีโอกาสได้ยิงในเขตโทษแต่บอลติดเซฟเด้งไปเข้าทางบาโลเตลลี่ซ้ำโล่งๆ ไม่มีคนประกบ ไม่มีผู้รักษาประตูแต่บอลข้ามคานแบบแอนดี้โคลยังต้องกราบ

_______ นาที 66 ร็อดเจอร์เปลี่ยนตัวผู้เล่นพร้อมกันสองคน ส่งอัลเลนกับคูตินโย่ลงมาแทนลัลลาน่ากับชาน แล้วก็เหมือนเป็นตัวนำโชค นาทีถัดมาสเตอลิ่งเรียกฟาล์วได้แถวริมเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวรีบฉวยโอกาสเล่นเร็วจ่ายบอลไปให้จอห์นสันได้เปิดเรียดจากสุดเส้นหลัง ริชาร์ดดันน์ สกัดเข้าประตูตัวเองไปให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0

_______ พอสกอร์ขยับคิวพีอาร์ก็โหมเกมรุกมากขึ้นทำให้เกมเปิดแลกกันสนุก โดยเป็นลิเวอร์พูลที่กลายเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่ามากขึ้นเรื่อยๆ หาจังหวะโต้เร็วทำเร็วจนได้โอกาสลุ้นจ่ายลุ้นยิงเป็นระยะๆ แต่ยังไม่เด็ดขาดจะได้ประตูเพิ่ม โดยเฉพาะบาโลเตลลี่ที่ยิงยังไงก็ติดบล็อคสลับกับหลุดกรอบ ส่วนทางคิวพีอาร์พาบอลมาถึงเขตโทษได้น้อยลง แต่เกมรุกยังไม่ดับสนิท หาโอกาสโยนจากริมเส้นกดดันแนวรับได้บ้าง  มีโอกาสยิงนิดหน่อยก็ยังติดเซฟมินโยเล่หมด

_______ เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เกมทำท่าจะจบแล้วด้วยชัยชนะแบบหืดๆ 1-0 แต่แล้วนาที 87 ...ตำนานก็เริ่มต้นขึ้น

_______ นาที 87 จังหวะต่อเนื่องจากเตะมุม คิวพีอาร์ได้โยนบอลย้อนเข้าเขตโทษ ชาลี ออสตินโหม่งชงเข้ากลางให้ตัวสำรองที่ลงมาไม่นานอย่างวาร์กัสชาร์จจ่อๆ 1-1

_______ แฟนหงส์น้ำตายังไม่ทันแห้ง นาที 90 จากจังหวะตั้งเตะของคิวพีอาร์ ลิเวอร์พูลโดยสเตอลิ่งเก็บบอลโต้กลับได้ดี ผ่านบอลให้เจอราร์ดที่วิ่งเติมขึ้นมาก่อนจ่ายต่อให้คูตินโย่เข้าไปในเขตโทษ ฝั่งซ้ายได้ คูตินโย่แตะหาช่องยิงเสียบเสาสองได้สำเร็จ 2-1

_______ หัวเราะยังไม่ทันจะสุดเสียง นาที 92 คิวพีอาร์ได้ลูกเตะมุม เปิดมาเสาแรกแล้วก็เป็นวาร์กัสเจ้าเก่าโฉบโหม่งยัดเสาแรกเข้าไปได้ซะงั้น 2-2

_______ กำลังจะร้องไห้อีกรอบ แต่ก่อนที่น้ำตาจะไหล นาที 94 นาทีสุดท้ายของเกม จากจังหวะโต้กลับ คูตินโย่เก็ บบอลได้ดีก่อนจะแทงบอลลึกเข้ากลางให้สเตอลิ่งหลุด สเตอลิ่งไม่ยิงเองแต่พยายามจ่ายไปให้บาโลเตลลี่ทางเสาสอง คอลเกอร์ที่วิ่งตามลงมาทันตัดบอลได้ก่อนแต่บอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป ส่งให้ลิเวอร์พูลพลิกกลับมานำ 3-2 และชนะไปด้วยสกอร์ดังกล่าว ชนิดที่ทั้งกองเชียร์กองแช่งแทบช็อคตายไปตามๆ กัน
-----------------------------------------

_______ ไม่น่าเชื่อว่าจะชนะครับ คิวพีอาร์ดวงแตกจริงๆ นัดนี้

_______ 11 ตัวจริงวันนี้มีการปรับเปลี่ยนที่น่าสนใจพอควร แนวรับแบ็คสองข้างใช้ตัว...เอ้อ...เก๋า ทั้งสองข้าง ซึ่งไม่รู้ว่าร็อดเจอร์ตั้งใจจะพักเด็ก M&M หรือให้โอกาสตัวเก๋ากันแน่ แต่กลายเป็นแบ็คสองฝั่งวันนี้มีปัญหามากจริงๆ ทางฝั่งจอห์นสันยังไม่เท่าไหร่เพราะฟอร์มล่าสุดมานกีโย่ยังไม่ได้ดูดีกว่า แต่ฝั่งเอนริเก้นี่ฟอร์มช่วงนี้ยังสู้โมเรโน่ไม่ได้ ถัดมาก็เป็น ชาน ที่ลงมาเป็นตัวจริงซึ่งทุกคนอยากเห็นอยู่แล้ว คงไม่เรียกว่าพลาดท่าจะเลือกเอาลงแต่ดันลงมาทำไม่ดีซะนี่

_______ แต่จุดที่น่าสนใจสำหรับแทคติคเริ่มเกมอยู่ทีึ่ เจอราร์ด ครับ วันนี้ได้เล่นตัวรุกเต็มตัวตั้งแต่ต้นเกมเลย...ดับครับ

_______ ทั้ง 11 ตัวจริงทั้งแทคติคเริ่มเกมขยำรวมกันแล้วทำให้ฟอร์มในครึ่งแรกเป็นฟอร์มการ เล่นที่เลวร้ายสุดๆ เป็นรองได้กระทั่งทีมบ๊วยอย่างคิวพีอาร์ คือจะพูดหล่อๆ ว่า "พรีเมียร์ลีคไม่มีทีมไหนอ่อน" ก็คงได้ครับ แต่เล่นแล้วเป็นรองตลอด 45 นาที, ครองบอลในเกมรุกได้น้อยกว่า, โอกาสยิงเป็นชิ้นเป็นอันน้อยกว่า เอ่อ...ผมหล่อไม่ไหว 555+

_______ เกมริมเส้นที่เคยเป็นจุดเด่นวันนี้ดับสนิท (ครึ่งหลังมีกระเตื้องนิดหน่อยแต่ก็ยังไม่นับว่าดี) แบ็คสองข้างช่วยเกมรุกไม่ได้เลย ส่วนแดนกลางที่ครึ่งแรกใช้เจอราร์ดยืนสูง ไม่แน่ใจว่าอะไรแย่กว่ากันระหว่างเกมรับที่ชานกับเฮนเดอร์สันเล่นไม่ได้ เรื่องเลย กับเกมรุกที่เจอราร์ดแทบไม่ได้บอลเลย พอไปรวมกับบาโลเตลลี่ที่เอาบอลไปตายรัวๆ เก็บบอลได้ไม่มากและจังหวะได้บอลใกล้เขตโทษก็ยิงทิ้งบ้าง ลากบอลไปคืนเค้าบ้างยิ่งไปกันใหญ่

_______ ยังดีว่าเข้าครึ่งหลังร็อดเจอร์สลับเอาเจอราร์ดถอยลงไปต่ำ ซึ่งตามความเห็นผมนี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของร็อดเจอร์ในวันนี้ ในครึ่งแรกเกมของลิเวอร์พูลมีปัญหาในแดนกลางมากๆ ครับ แต่พอเจอราร์ดลงไปแล้วเขาอ่านเกมรับและผ่านบอลขึ้นหน้าได้ดีกว่าชาน(ซึ่ง ครึ่งแรกเป็นคนยืนต่ำสุด)แบบคนละเรื่องคนละดิวิชั่น ทำให้บอลจากหลังไปหน้ามันดูดีขึ้นมาก ในขณะที่ตัวชานเองพอยืนสูงขึ้นไม่ต้องพะวงเกมรับมากกลายเป็นผ่านบอลได้เป็น สัปปะรดกว่าครึ่งแรกซะงั้น ถ้าร็อดเจอร์ไม่ปรับตำแหน่งเจอราร์ดตอนพักครึ่ง นัดนี้ท่าจะแย่

_______ ส่วนการเปลี่ยนตัวในนาที 66 ที่ส่งคูตินโย่กับอัลเลนลงมาแทนชานกับลัลลาน่า ผมโอเคกับการส่งคูตินโย่แทนชาน คนลงมาให้เลือกคูตินโย่กับมาร์โควิชผมยังขอลุ้นกับคนขยันวิ่งอย่างคูตินโย่ มากกว่า ส่วนคนออกถ้าต้องเลือกระหว่างชาน-เฮนเดอร์สัน นัดนี้เลือกไม่ยากครับ แต่อัลเลนแทนลัลาน่านี่ผมเฉยๆ ส่วนบาโลเตลลี่ผมยังเห็นว่าเก็บไว้ดีกว่าเปลี่ยนเพราะถ้าเปลี่ยนต้องเป็นแล มเบิร์ตซึ่งฟอร์มก็ไม่ได้ดีกว่ากันเท่าไหร่(บอรินี่ไม่มีชื่อ)

_______ วันนี้ไม่รู้ว่าอะไรแย่กว่ากันครับระหว่างเกมรุกกับเกมรับ เกมรุกเล่นได้แค่นี้ก็หาแต้มยาก เจาะไม่ได้ มีโอกาสก็ยิงพลาดรัวๆ อีก กองหลังคู่ต่อสู้ยิงให้เยอะกว่ากองหน้านี่อาการหนักแล้วครับ โดยเฉพาะน้องโอ้เราวันนี้อยากแพ็คส่งกลับอิตาลีมาก ส่วนเกมรับเล่นแบบนี้ ต้องยิงนัดละ 2-3 ลูกละครับถึงจะยังมีแต้ม รับมือลูกโด่งได้สุดยอดแย่ สกัดไม่ขาดและเก็บบอลเล่นต่อนับครั้งได้ นาทีนี้ทีมปราศจากจุดอ่อนแล้วครับ...เพราะแข็งอ่อนเท่ากันหมด T^T

_______ นับเฉพาะเกมนี้ จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีมชนะได้มีอยู่สองอย่าง อย่างแรกที่สำคัญที่สุดคือ โชค ครับ ใครเห็นเป็นอย่างอื่นก็บอกด้วยแล้วกัน คิวพีอาร์ยิงชนคานไปถึง 2 ครั้ง ในขณะที่ลิเวอร์พูลได้ประตูจากการสกัดพลาดของแนวรับคิวพีอาร์ถึง 2 ลูก ไม่เรียกโชคแล้วจะเรียกอะไรได้

_______ ส่วนอย่างที่สองคือแทคติคของคิวพีอาร์เอง เน้นไปที่ท้ายเกมหลังจากตีเสมอได้แล้ว 1-1 พวกเขายังเติมกันขึ้นมาเล่นลูกตั้งเตะเยอะมาก ทั้งลูก 2-1 และ 3-2 ลิเวอร์พูลมีโอกาสโต้ก็เพราะคิวพีอาร์ดันกันขึ้นหมด ถ้าพวกเขาเน้นเอาแค่ 1 คะแนน หรือกลั้นใจทำฟาล์วคูตินโย่+สเตอลิ่งจังหวะเก็บบอล พวกเขาไม่น่าจะเสียประตูเพิ่มครับ  มันก็จริงที่ว่าลิเวอร์พูลเล่นลูกตั้งเตะโคตรแย่, คิวพีอาร์เล่นในบ้านและมีโอกาสแล้ว, คิวพีอาร์ต้องการแต้มมากๆ เพราะอยู่ในโซนตกชั้น แต่สุดท้ายแล้วก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขาเลือกเสี่ยง แล้วก็พลาดเพราะเสี่ยงนี่ล่ะ พอไปรวมกับจังหวะบอลที่เด้งไม่เป็นใจ...

_______ ...ยิงตั้ง 4 ลูกยังแพ้เลยดูสิ...

-------------------------------

นัดนี้เล่นได้ไม่ดีนัก

มินโยเล่ - ผีเข้าในจังหวะเซฟที่เซฟได้รัวๆ ปัดได้หลายลูกมาก การออกมาตัดบอลโด่งยังมีปัญหาให้เห็นคือไม่ค่อยออก แต่ถ้าเซฟได้ 4-5 ครั้งแบบนี้ สำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตูไม่ต้องพูดถึงเรื่องอื่นกันแล้ว

เอนริเก้ - เชื่อมเกมไม่ได้ เกมรุกไม่มี เกมรับยังพลาดปล่อยให้คู่ต่อสู้ได้เปิดเข้ากลางหลายครั้ง

ลอฟเรน - สกัดบอลไม่ค่อยขาด ประกบคู่ต่อสู้ได้ดีพอที่จะทำให้พลิกไม่ได้แต่หยุดเกมคู่ต่อสู้ไม่ได้

สเคอเทล - เข้าซ้อนเพื่อนได้ค่อนข้างดีทั้งริมเส้นและหน้าเขตโทษ แต่มีปัญหากับลูกโด่งที่หาบอลไม่ค่อยเจอ

จอห์นสัน - ช่วยเชื่อมเกมแทบไม่ได้เลยเช่นกัน เกมรับก็หลุดตำแหน่งบ่อยเพราะพยายามเติมขึ้นไปช่วยเกมรุกซึ่งก็ช่วยไม่ได้ เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ ทำได้ดีครั้งเดียวคือจังหวะที่ทำให้ทีมได้ประตูแรก

เจอราร์ด  - ครึ่งแรกแทบไม่ได้บอล หาที่ว่างรับบอลไม่ค่อยได้ด้วย ครึ่งหลังลงไปเล่นต่ำและแสดงให้เห็นว่าตำแหน่งนั้นไม่ใช่ใครเล่นก็ได้ เกมรับยังคงมีปัญหาให้เห็นเมื่อถอยต่ำเกินไปจนไม่ใครเก็บบอลหน้าเขตโทษแต่ก็ ยังถึงบอลมากกว่าชานในครึ่งแรก, เชื่อมเกมขึ้นหน้าได้ค่อนข้างดี มีส่วนร่วมกับประตู 2-1 ด้วย

ชาน - ครึ่งแรกเล่นฟุตบอลด้วยปรัชญาเต๋า วิ่งโดยไม่วิ่ง เล่นเกมรับด้วยการไม่สกัด และจ่ายบอลขึ้นหน้าด้วยการจ่ายออกข้าง จังหวะมีบอลไม่เท่าไหร่แต่จังหวะไม่มีบอลนี่แทบจะนิพพานกันเลยทีเดียว ครึ่งหลังพอได้ยืนสูงขึ้นเล็กน้อยกลับมาเล่นแแบบปกติมากขึ้น ไม่แนวมากเหมือนครึ่งแรก

เฮนเดอร์สัน - พยายามจะช่วยเล่นเกมรุกเยอะ ทำได้ดีบ้างไม่ดีบ้าง มีดีตรงขยันวิ่งรับบอล เกมรับช่วยได้น้อยกว่าที่เคย

ลัลลาน่า - วิ่งมากแต่ได้บอลน้อย หาโอกาสยิงได้ดีครั้งงนึงก็ติดเซฟ

สเตอลิ่ง - ครึ่งแรกแทบไม่เห็น แต่ครึ่งหลังได้บอลบ่อยขึ้น เก็บบอลและให้ต่อได้ดี มีส่วนร่วมกับทั้ง 3 ประตูของทีมในวันนี้

บาโลเตลลี่ - ความมั่นใจแทบไม่เหลือ ทำอะไรติดขัดไปหมด จังหวะยิงดูไม่จืดเลย

ตัวสำรอง

คูตินโย่ - จังหวะตั้งเกมรุกขึ้นไปเองทำอะไรไม่ค่อยได้ แต่เด่นสุดๆ กับจังหวะทำเร็ว-โต้กลับ ลูก 2-1 เขาเป็นคนยิง ลูก 3-2 เขาจ่ายบอลทะลุช่อง(ที่เป็นเครื่องหมายการค้าและเป็นสิ่งที่เราอยากได้จาก เขาที่สุด)ให้สเตอลิ่งได้สุดยอด

อัลเลน - แม้ตาเนื้อเราจะไม่เห็นว่าท่านได้บอลหรือตัดบอลได้เลย ไม่สามารถรับรู้ได้ว่าท่านลงมาทำอะไรในสนาม แต่บร๊ะลานุภาพของท่านทำให้ทีมชนะครับ...บอกเลย ท่านเข้าสิงร่างทั้งดันน์และคอลเกอร์แล้วจัดการสังหารประตูอย่างเลือดเย็นถึง 2 ลูกครับ ผมเป็นสานุศิษย์ใกล้ชิดครับเลยรู้สึกได้และนำมาบอกต่อ

ตูเร่ - ได้ลงนะครับ นาทีสุดท้ายลงแทนสเตอลิ่ง

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...ราฮีม สเตอลิ่ง... บร๊ะลานุภาพของอัลเลนมันยากเกินกว่าคนธรรมดาจะเข้าใจจึงต้องจำใจข้ามไป มีตัวเลือกแค่คูตินโย่กับการยิง 1 จ่าย 1 กับสเตอลิ่งที่ถ้าดูจากสถิติเขาไม่มีสักสักประตูหรือแอสซิส แต่สเตอลิ่งมีส่วนสำคัญมากๆ ทั้ง 3 ลูกเลย ดังนั้นขอเลือกรายหลังแล้วกันครับ
------------------------------------------------------------

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น