วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

นิวคาสเซิล 2 - 0 ลิเวอร์พูล



...ปวดหัวกันเลยทีเดียว...
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-3-3 (4-3-2-1 ซัวเรสกับเบลามี่ยืนค่อนข้างต่ำ)

--------ซัวเรส------คาโรล-------เบลามี่--------

---------เชลวี่ย์----สเปียริ่ง-------เจอราด-------

เอนริเก้---คาราเกอร์--สเคอเทล---ฟลานาแกน

-----------------------เรน่า-----------------------

               ลิเวอร์พูลออกไปเยือนนิวคาสเซิลที่กำลังมีปัญหาในแผงหลัง ดัลกลิชเลือกเบลามี่กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งทางฝั่งขวา รวมไปถึงเชลวี่ย์ที่ได้โอกาสเป็นตัวจริง ส่วนแบคขวาฟลานาแกนยังได้เป็นตัวจริงต่อเนื่องอีกหนึ่งนัด คู่เซนเตอร์มีการปรับเ็ล็กน้อยที่คาราเกอร์ยืนทางซ้ายแล้วให้สเคอเทลยืนทางขวาซึ่งปรกติถ้าคู่นี้ลงคู่กันคาราเกอร์จะยืนขวา ส่วนทางฝั่งนิวคาสเซิลขาดโคลอชชินี่ไป แบคซ้ายต้องถอยกูตีเรสลงไปเล่น แต่นอกนั้นก็ยังอยู่กันครบ
-------------------------------------------------------

               เริ่มเกมมาเป็นลิเวอร์พูลที่ทำได้ดีกว่า แม้รูปเกมจะไม่ถึงกับได้เปรียบมากนักแต่ก็บุกขึ้นไปได้ลุ้นอยู่หลายจังหวะ เน้นเจาะตรงกลางและด้านขวา ส่วนนิวคาสเซิลเก็บบอลและโต้ได้บ้างไม่ถึงกับต้องรับฝ่ายเดียว และในนาที 19 นิวคาสเซิลที่บุกน้อยกว่ามาได้ประตูนำก่อน อาร์ฟาได้บอลแถวริมเขตโทษล็อคหลบสเปียริ่งกับเชลวี่ย์ก่อนจะโยนข้ามมาเสาสอง สเคอเทลขึ้นไม่ถึงบอล กลายเป็นซิสเซ่ได้โหม่งโล่งๆ ย้อนเข้าเสาแรก 1-0

               หลังจากเสียประตูเกมของลิเวอร์พูลชะงักไปทันที ส่วนนิวคาสเซิลเกมดูดีขึ้นครองบอลได้มากขึ้น แผงกลางของลิเวอร์พูลมีปัญหาหนักเพราะหยุดกลางนิวคาสเซิลไม่ได้และเก็บบอลได้น้อย จนกระทั่งประมาณครึ่งชั่วโมงของเกมลิเวอร์พูลถึงได้กลับมาครองเกมได้ปะติดปะต่ออีกครั้งแต่ก็ยังหาจังหวะสกอร์ได้ไม่มากนัก ส่วนทางนิวคาสเซิลยังโต้กลับมาได้น่ากลัวเป็นระยะ เวลาที่เีหลือยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-0

               เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลยังเร่งไม่ขึ้น จ่ายบอลกันผิดพลาดเยอะ นิวคาสเซิลเข้าบอลกันได้เร็วตลอดจนทำให้เกมรุกของลิเวอร์พูลไม่ต่อเนื่อง แ้ม้ลิเวอร์พูลจะได้ครองบอลมากกว่าแต่กดดันได้น้อยและหาโอกาสจบสกอร์ไม่ค่อยได้ กลับเป็นทางฝั่งนิวคาสเซิลที่โต้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษลิเวอร์พูลอยู่เกือบตลอด

               นาที 59 นิวคาสเซิลโต้เร็วขึ้นมาแผงกลางของลิเวอร์พูลหยุดเอาไว้ไม่ได้ อาร์ฟาได้โอกาสเปิดบอลเรียดเข้ากลาง ฟลานาแกนเข้าสกัดไม่โดนบอลก่อนที่บอลจะไหลไปถึงซิสเซ่(ที่น่าจะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า) ล็อคหลบเรน่ายิงเข้าไปได้ง่ายๆ 2-0

               หลังจากนำห่าง นิวคาสเซิลเริ่มเน้นเกมรับมากขึ้น ส่วนลิเวอร์พูลยิ่งเล่นยิ่งพลาดกันมากขึ้น ออกบอลขาดๆ เกินๆ อยู่ตลอด นาที 76 ดาวนิ่งได้ลงแทนเชลวี่ย์ นาที 79 เค้าท์กับเฮนเดอร์สันลงแทนคาโรลกับเบลามี่ แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร นาทีถัดมาเรน่าก็ไปโดนใบแดงไล่ออกจากจังหวะที่เอาหัวไปลูบหน้าเพิร์ช ทำให้ลิเวอร์พูลเหลือ 10 ทั้งยังเปลี่ยนโดนี่ลงมาไม่ได้เพราะเปลียนครบ 3 คนไปแล้ว เอนริเก้ต้องรับหน้าที่ผู้รักษาประตูแทน เวลาที่เหลืออยู่นิวคาสเซิลแค่เคาะบอลปิดเกม และลิเวอร์พูลที่ตัวน้อยกว่าเร่งไม่ขึ้น จนกระทั่งจบเกมไปด้วยสกอร์ 2-0
------------------------------------------

               ลิเวอร์พูลไม่ได้ปรับแทคติคอะไรมากนัก ทรงเกมยังเหมือนเดิม แต่รูปเกมออกมาดูไม่จืด สาเหตุหลักมาจากฟอร์มของนักเตะลิเวอร์พูลเองที่นัดกันฟอร์มหลุด ซัวเรสเล่นแทบจะเป็นคนละคนกับที่ผ่านมา เบลามี่ที่หายไปนานก็ดูเหมือนจะยังจับจังหวะเกมได้ไม่ค่อยดีนัก เชลวี่ย์กับสเปียริ่งเคยมีวันที่ดีกว่านี้ รวมไปถึงแผงหลังที่เคยเล่นได้เหนียวแน่นกว่านี้วันนี้มีขอผิดพลาดมากมายเหลือเกิน

               จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมคงหนีไม่พ้นช่วงต้นเกมที่คาโรลได้หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะหลบทิม ครูลได้แล้วแต่ตัดสินใจทิ้งตัวเรียกจุดโทษซึ่งไม่สำเร็จทั้งยังโดนใบเหลืองไปอีกต่างหาก จังหวะนั้นถ้าคาโรลไม่ทิ้งตัวแล้วยิงผ่านเข้าไปให้ทีมนำได้ รูปเกมน่าจะเปลี่ยนไปจากที่เป็นอยู่

               ปัญหาสำคัญของลิเวอร์พูลอันดับแรกยังหนีไม่พ้นความผิดพลาดในแนวรับที่เสียง่ายเหลือเกินซึ่งคงไม่ต้องพูดถึงอีก แต่ปัญหารองลงมาที่ส่งผลถึงรูปเกมโดยรวมในระยะหลังๆ ของลิเวอร์พูลคือแผงกลางที่เอาชนะคู่ต่อสู้ไม่ได้ จากตัวเลือกที่ดูเหมือนมีเยอะในแดนกลาง เล่นไปเล่นมากลายเป็นว่าหาคนที่ทำผลงานได้ดีต่อเนื่องไม่ได้ นอกจากจะทำเกมเพื่อส่งบอลไปให้กองหน้าทำประตูไม่ค่อยได้แล้ว เกมรับก็หยุดคู่ต่อสู้ไม่ได้อีกต่างหาก

               ...จบฤดูจะอยู่ตรงไหนหนอ....
 ----------------------------------

นัดนี้เล่นกันได้ไม่ดี

เรน่า - จังหวะที่โดนยิงคงช่วยอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ท้ายเกมยังมาเสียท่าโดนยั่วโมโหจนธาตุไฟเข้าแทรก ตบะแตกโดนไล่ออกไปอีก (แม้ใบแดงจะดูรุนแรงเกินกว่าเหตุไปสักนิด)

เอนริเก้ - หยุดอาร์ฟาไม่ได้ (อาร์ฟาเป็นคนแอสซิสทั้งสองลูก) เกมรับมีปัญหาตลอด ในขณะที่เกมรุกก็พลาดเสียบอลค่อนข้างเยอะ

คาราเกอร์ - มีปัญหากับการเล่นลูกกลางอากาศที่ไม่รู้หายไปไหนตอนคู่ต่อสู้โยนเข้ามา ไม่ถึงกับแย่แต่น่าจะดีกว่านี้

สเคอเทล - เล่นกับคาราเกอร์นานเข้าเริ่มอาการออก ความโฉ่งฉ่างที่หายไปนานเริ่มมีมาให้เห็นแล้ว

ฟลานาแกน - ตัดสินใจไม่ค่อยดี เล่นผิดพลาดหลายจังหวะ ขาดความแข็งแกร่ง เบียดไหล่ต่อไหล่เป็นฝ่ายกระเด็นอยู่ตลอด

สเปียริ่ง - เป็นฟอร์มที่ไม่ดีเอามากๆ เกมรุกไม่ต้องพูดถึง เกมรับก็เข้าไม่ถึงบอลโดนหลอกหัวหมุนอยู่ตลอด

เชลวี่ย์
- เป็นสเปียริ่งที่ดีขึ้นมาเล็กน้อย เกมรับช่วยอะไรไม่ได้เลย ส่วนเกมรุกเติมขึ้นไปได้ดีให้เห็นบ้าง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่มีอะไร

เจอราด - ทำอะไรไม่ได้มากนัก ทำงานหนักในแดนกลางเพราะต้องลงมาช่วยถึงหน้าเขตโทษบ่อยๆ ออกบอลพลาดค่อนข้างเยอะกว่าที่ผ่านมา

ซัวเรส
- เล่นไม่ออก ทำอะไรแทบไม่ได้เลย มีโอกาสยิงที่ควรเป็นประตูครั้งนึงก็ยิงไปติดกองหลังอีกต่างหาก

เบลามี่ - มีอยู่ 2-3 จังหวะที่เบลามี่ควรจะจับหรือตามบอลทันแต่ทำไม่ได้ ออกบอลจังหวะสุดท้ายไม่ว่าจะจ่ายทะลุหรือครอสได้ไม่ดีนัก

คาโรล - เล่นได้ดีอยู่ในช่วงต้นเกม หลังจากเรียกจุดโทษไม่สำเร็จก็เริ่มหายไปจากเกม

ตัวสำรอง

ดาวนิ่ง - แทบไม่ได้บอลเลย

เค้าท์,เฮนเดอร์สัน - ลงมาปุ๊ป ทีมเหลือ 10 คน ไม่มีโอกาสได้ทำอะไร

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น