วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

สโต๊ค 1 - 0 ลิเวอร์พูล

ผนังทองแดง กำแพงเหล็ก

--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลปรับมาเล่น 4-4-2

---------------เค้าท์-------ซัวเรส-------------------
ดาวนิ่ง--------อดัม-------ลูคัส--------เฮนเดอร์สัน
เอนริเก้----แอกเกอร์----คาราเกอร์-----สเคอเทล
-------------------------เรน่า------------------------

ออกไปเยือนทีมที่มีเกมรับดีและวิ่งสู้ฟัดอย่างสโต๊ค ดัลกลิชเลือกดรอปคาโรล ใช้เค้าท์กับซัวเรสเป็นหน้าคู่แผงกลางยังเหมือนเดิม ส่วนแนวรับสเคอเทลที่เล่นแบคขวาจำเป็นได้ดีจากนัดก่อน ได้เล่นแบคขวาอีกนัด

-------------------------------------------------------

เริ่มเกมมาทั้งสองฝ่ายเร่งเกมเข้าหากัน ทางสโต๊คเน้นบอลไดเรกต์เต็มที่ และวิ่งไล่บอลกันอย่างบ้าคลั่งตั้งแต่แดนหน้า ส่วนลิเวอร์พูลเล่นบอลเร็วเช่นกัน เน้นวางยาวไปที่วางให้กองหน้าวิ่งไล่บอล เกมยังดูสูสีอยู่จนกระทั่งนาที 20 คาราเกอร์เบียดปะทะกับวอลเตอร์ในเขตโทษแล้วเสียหลักพลาดไปรั้งตัววอลเตอร์จนเสียจุดโทษ วอลเตอร์ยิงเองไม่พลาด 1-0

สโต๊คยังอาศัยการวิ่งไล่บอลเร็วในแดนกลางทำลายเกมลิเวอร์พูลจนไปไม่เป็น ถูกบีบให้ต้องจ่ายบอลเสียบ่อยครั้ง อีกทั้งกองกลางสโต๊คยังสามารถเก็บบอลที่กองหลังสกัดออกมาได้ดีมาก ทำให้ปิดเกมรุกของลิเวอร์พูลได้สนิทจนกระทั่งจบครึ่งแรก 1-0

เข้าครึ่งหลัง ดาวนิ่งกับเฮนเดอร์สันสลับฝั่งกัน ลิเวอร์พูลพยายามเล่นช้าลงและเน้นความแน่นอนมากขึ้น แต่รูปเกมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นาที 62 จากจังหวะเฮนเดอร์สันหลุดเดี่ยวแบบไม่น่าเชื่อว่าสโต๊คจะพลาด ลิเวอร์พูลได้ยิงติดๆ กัน 5 ครั้งแต่ติดเซฟหมด 5 นาทีถัดมา ดัลกลิชตัดสินใจเปลี่ยนคาโรลกับเบลลามี่ลงแทนเค้าท์กับเฮนเดอร์สัน โดยเบลลามี่ลงไปเล่นทางซ้าย


รูปเกมลิเวอร์พูลดีขึ้นทันตาเห็น โดยเน้นขึ้นทางซ้ายที่มีเบลลามี่และเอนริเก้ สามารถบุกกดดันได้อย่างต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายกองหลังสโต๊คยังสามารถช่วย สกัดไว้ได้หมด นาที 81 จอห์นสันได้ลงแทนสเคอเทล

จนเข้าช่วงทดเจ็บ ซัวเรสเปิดบอลโดนมืออัพสันแต่พลาดได้จุดโทษและนาทีสุด ท้ายของเกมโกลสโต๊คขึ้นตัดบอลพลาด บอลไหลมาเข้าทางซัวเรสแปโ่ล่งๆ หลุดกรอบแบบไม่น่าเชื่อ ทำให้จบเกมด้วยความพ่ายแพ้นัดแรกของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ 1-0
------------------------------------------

ดัลกลิชปรับแทคติคโดยหันไปเล่น 4-4-2 เห็นได้ชัดว่าเค้าท์วิ่งอยู่ในแดนหน้าเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้วิ่งลงมาช่วยตรงกลางเหมือนนัดที่ผ่านมา ผลคือแผงกลาง 4 คนโดยสโต๊ควิ่งไล่จนทำอะไรแทบไม่ได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าแทคติคจะผิดพลาดอะไร เพราะถ้าไม่มีความผิดพลาดส่วนบุคคลจนเสียจุดโทษ ก็ยังไม่เห็นว่าสโต๊คจะเจาะเข้ามาได้อย่างไร(ไม่นับลูกนั้น สโต๊คก็เจาะไม่ได้เลยจริงๆ)

ในความผิดพลาดยังมีข้อดีให้ เห็นอยู่บ้างนั่นคือ ลิเวอร์พูลสามารถเร่งเกมโหมบุกในยามที่กดดันได้ดีกว่าฤดูก่อน ช่วง 20 นาทีสุดท้ายสามารถกดดันได้ตลอด บอลที่ผ่านเข้าไปในเขตโทษก็เรียกว่าได้ลุ้นแทบทุกลูก ไม่เหมือนฤดูก่อนที่ถ้าเข้าช่วง 20 นาทีสุดท้ายแล้วทีมเป็นรองนี่แทบไม่ต้องลุ้นอะไรกันเลย แต่นัดนี้ต้องให้เครดิตกองหลังสโต๊คที่เล่นได้ยอดเยี่ยมจริงๆ

มองมาทางฝั่งสโต๊ค สิ่งที่ตัดสินเกมในวันนี้คือการวิ่งไล่บอลของสโต๊คที่สามารถทำได้ตั้งแต่ นาทีแรกยันนาทีสุดท้าย กองหลังก็เข้าสกัดบอลได้ดีและเด็ดขาดมากไม่ว่าจะบอลเรียดบอลโด่ง ช่วงท้ายเกมที่โดนกดดันหนักก็รับมือได้ดีทีเดียว ไม่มีอาการลนลานให้เห็น
-----------------------------------

วันนี้ถึงแพ้แต่ผลงานพอใช้ได้

เรน่า - ไม่มีจังหวะใ้ห้ต้องเซฟ บอลสโต๊คแทบไม่หลุดเข้ามาในเขตโทษเลย ออกบอลเร็วไปริมเส้นได้ดี


เอนริเก้ - ช่วงครึ่งหลังเติมขึ้นไปสูงจนสุดเส้น ทำได้ดีพอใช้ในการเปิดบอลได้น้ำหนักและทิศทาง


แอกเกอร์ - ไม่มีข้อผิดพลาด ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีตลอดเกม


คาราเกอร์ - ช้าไป 1 จังหวะทำให้พลาดในจังหวะเสียจุดโทษ แต่นอกนั้น คาราเกอร์ทำได้ดีตลอดทั้งลูกโหม่งและการประกบ


สเคอเทล - ไม่มีงานในเกมรับ พยายามจะเติมเกมรุกแต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก


อดัม - ถูกบีบจนจ่ายบอลเสียค่อนข้างเยอะ ไม่ถึงกับแย่เพราะยังสามารถวางบอลไปที่ว่างได้บ้าง แต่ก็ไม่ดีเท่านัดก่อนๆ


ลูคัส - เล่นดีมาก เข้าสกัดได้แม่นยำ เปิดบอลไปข้างหน้าจัดว่าดีทีเดียว ทั้งเกมพลาดแค่ 2 ครั้งตอนนาที 66 ที่จ่ายบอลพลาดเข้าทางโจนส์กับช่วงท้ายเกมที่วิ่งไปอัดเบโควิ ช(โกลสโต๊ค)ดื้อๆ


เฮนเดอร์สัน - เป็นแผงกลางคนเดียวที่พอจะเล่นได้บ้าง พลาดจังหวะหลุดเดี่ยวอย่างไม่ควรจะพลาด แต่โดยรวมแล้วดูดีกว่าดาวนิ่ง น่าเสียดายเล็กน้อยที่โดนเปลี่ยนออก


ดาวนิ่ง : ครึ่งแรกเล่นซ้าย เอนริเก้ก็ไม่ค่อยขึ้นมาเติม ครึ่งหลังเล่นขวา สเคอเทลก็เติมเก้ๆ กังๆ ต้องไปคนเดียวบ่อยครั้งและโดนประกบติดจนทำอะไรไม่ได้


เค้าท์ - ถูกดันไปเล่นกองหน้าและจบกัน...

ซัวเรส -  จังหวะพลิกบอลได้ยังน่ากลัวอยู่ แต่พลาดจังหวะจบสกอร์หลายครั้ง น่าจะยิงได้ดีกว่านี้


คาโรล - ลงไปค้ำกองหลังสโต๊ค ทำให้ซัวเรสได้มีพื้นที่เล่นมากขึ้น ทำหน้าที่นั้นได้ดี แต่เจ้าตัวไม่ค่อยได้บอลเท่าไหร่


เบลลามี่ - ลงไปเปลี่ยนเกมได้ระดับนึง เล่นกับเอนริเก้ได้ไม่เลวทีเดียว


----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น