วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ลิเวอร์พูล 3 - 1 โบลตัน

"ของ" เริ่มทยอยมาให้เห็นบ้างแล้ว
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเริ่มด้วย 4-2-3-1

-----------------------ซัวเรส-----------------------

------ดาวนิ่ง------เค้าท์------เฮนเดอร์สัน---------

---------------อดัม-----------ลูคัส-----------------

เอนริเก้------แอกเกอร์-------คาราเกอร์------เคลลี่

------------------------เรน่า------------------------

กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้งเจอกับโบลตัน โดยที่ลิเวอร์พูลต้องขาดไมราเลสเนื่องจากอาการบาดเจ็บไปอีกคน นัดนี้ดัลกลิชปรับแทคติคเล็กน้อยด้วยการพักคาโรลเป็นแค่ตัวสำรองและส่งเค้าท์มาเล่นตรงกลาง ส่วนทางขวายังให้เฮนเดอร์สันปักหลักต่อไป
-------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเริ่มเกมได้คึกคึก ครองบอลและเคลื่อนที่กันได้ดี เน้นต่อบอลบนพื้น เมื่อเสียบอลก็วิ่งไล่เร็ว ส่วนโบลตันถูกกดดันจนต้องถอยไปตั้งรับอยู่แถวหน้าเขตโทษตัวเองเป็นส่วนใหญ่ แค่นาที 15 ดาวนิ่งได้บอลยาวหลุดเข้าไปในเขตโทษยิงติดเซฟ เค้าท์เก็บบอลได้ก่อนแปะกลับหลังมาให้เฮนเดอร์สันยิงเข้าไปให้ทีมนำ 1-0

หลังจากเสียประตูโบลตันพยายามจะบุกโต้กลับมาบ้างแต่ขาดความต่อเนื่อง ในขณะที่ลิเวอร์พูลกองกลางยังทำงานกันได้ดีทั้งเกมรับที่ตัดบอลได้เร็ว และเกมรุกที่ต่อบอลกันได้ไหลลื่น แต่เล่นไปจนถึงนาที 30 ลิเวอร์พูลต้องเสียเคลลี่ไปจากอาการบาดเจ็บและเป็นสเคอเทลที่ได้ลงแทน และเล่นในตำแหน่งแบคขวาเลย

ลิเวอร์พูลเริ่มผ่อนเกมลง แต่ยังได้ลุ้นเป็นระยะจากการวางบอลยาว ส่วนโบลตันเล่นเกมรุกกันไม่ต่อเนื่องและไม่สามารถกดดันอะไรลิเวอร์พูลได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

เข้าครึ่งหลังรูปเกมยังไม่เปลี่ยนจากครึ่งแรก เกมยังเป็นของลิเวอร์พูล นาที 52 จากลูกเตะมุม สเคอเทลวิ่งโฉบตัดหน้าไนท์โหม่งเข้าไปได้เป็น 2-0 ก่อนที่นาทีถัดมา อดัมได้บอลหน้าเขตโทษยิงเรียดเสียบเสาไกลให้ทีมนำห่าง 3-0

โบลตันพยายามดันขึ้นสูง เปิดเกมแลกแต่ยังไม่มีอะไรดีขึ้น กลับเป็นฝั่งลิเวอร์พูลที่ยังไม่ผ่อนเกมได้โอกาสลุ้นจบสกอร์เป็นระยะ จนกระทั่งเข้า 20 นาทีสุดท้ายลิเวอร์พูลถึงได้เริ่มผ่อนเกมลง ถึงอย่างนั้นโบลตันก็ไม่สามารถตั้งเกมของตัวเองได้ นาที 76 มักซี่และคาโรลได้ลงแทนเฮนเดอร์สันและซัวเรส

นาที 92 จากจังหวะไม่น่าจะมีอะไร โบลตันวางบอลยาวจากครึ่งสนาม คาราเกอร์สกัดไม่ดีบอลเลยไปถึงเปตรอฟลากเข้าเขตโทษ คาราเกอร์วิ่งไปสกัดได้ในจังหวะสุดท้าย แต่บอลดันกลิ้งไปเข้าทางคลาสนิคพอดี ก่อนจะยิงผ่านเรน่าเข้าไปให้โบลตันตีไข่แตก 3-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว
------------------------------------------

ดัลกลิชปรับทีมสองจุดในนัดนี้ อย่างแรกคือการพักคาโรล สองคือการวางเค้าท์เป็นหน้าต่ำ(กลางรุก)ตรงกลาง ในประเด็นคาโรลนั้นคงไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่าเจ้าตัวยังเอาชนะความกดดันไม่ได้ แต่ประเด็นเค้าท์นั้นนับเป็นสาเหตุสำคัญต่อชัยชนะเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นเรื่อยมาจนถึง 3 นัดก่อนหน้านี้ ถ้าเค้าท์ได้ลงสนามพร้อมเฮนเดอร์สัน ดัลกลิชมักจะให้เฮนเดอร์สันหุบเข้ากลางแล้วเอาเค้าท์ไปเ่ล่นริมเส้น แต่นัดนี้กลับไม่เป็นอย่างนั้นเค้าท์ที่ได้เล่้นตรงกลางกลับกลายเป็นตัวที่ลงมาล้วงบอลจากแดนกลาง ทำให้ซัวเรสมีอิสระในการวิ่งหาที่ว่างข้างหน้ามากขึ้นกว่านัดก่อนๆ การไล่บอลและเบียดปะทะของเค้าท์ทำให้ตัวรับทั้งสองคนคืออดัมและลูคัสพลอยเล่นง่ายไปด้วย
รวมไปถึงการวิ่งไปต่อบอลกับทั้งเฮนเดอร์สันและดาวนิ่งก็ทำได้ดีเช่นกัน
มองทางฝั่งโบลตัน นัดนี้เล่นได้ไม่ดีนัก แดนกลางไม่สามารถหยุดเกมของลิเวอร์พูลได้ และที่แย่มากคือช่องว่างระหว่างเซนเตอร์กับแบคทั้งสองข้าง มันกว้างขวางโอโถ่งเหลือเกิน เรียกได้ว่าถ้าลิเวอร์พูลวางบอลไปทางช่องดังกล่าว ไม่ว่าจะซ้ายหรือขวา เป็นได้หลุดไปสุดเส้น หรือได้เปิดเข้ากลางแทบทุกครั้ง
-----------------------------------

วันนี้ทำงานกันได้ดีทุกคน

เรน่า - พึ่งรู้ว่าอยู่ในสนามตอนเดินเข้าไปเก็บบอลในนาที 92

เอนริเก้ - เล่นได้ดีมาก สมบูรณ์แบบทั้งในเกมรับและรุก ความหลอนอย่างเดียวของเอนริเก้คือชอบคืนบอลให้ผู้รักษาประตูมากเกินไปแต่ถ้าสื่อสารกับเรน่าได้ดีแบบนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

แอกเกอร์ - เป็นเกมที่เล่นง่ายสุดๆ ว่างจนได้เลี้ยงบอลลุยเกินครึ่งสนามหลายครั้ง

คาราเกอร์ - ทำงานของตัวเองได้ดีจนกระทั่งมาพลาดในช่วงทดเจ็บที่ต้องบอกว่าโชคร้ายเล็กน้อย(แต่พลาดมาก)ที่บอลกระเด้งเป็นใจให้กองหน้าโบลตันถึงสองครั้งซ้อน

เคลลี่ - ได้อยู่ในสนามแค่ครึ่งชั่วโมง เกมรับยังดีเหมือนเดิม แต่เริ่มเห็นแววออเรลิโอคนที่สองยังไงชอบกล

อดัม - ยังเชื่อมเกมและกระจายบอลได้ดีเหมือนนัดก่อน แถมนัดนี้ยังมีแถมการวางบอลยาวและการยิงไกลให้ด้วย

ลูคัส - ปรกติลูคัสชอบวิ่งถอยหลังคุมพื้นที่แล้วไปสกัดเอาแถวๆ หน้าเขตโทษ แต่วันนี้เล่นแปลกไปด้วยการเข้าสกัดตั้งแต่จังหวะแรกและทำได้ดีมาก เอาชนะกองกลางของโบลตันได้เด็ดขาด

เฮนเดอร์สัน - ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ กับตำแหน่งริมเส้นทางขวา โดยเฉพาะการครอสบอลทั้งโด่งทั้งเรียดที่เข้าตาจริงๆ ผลงานนัดนี้อาจทำให้เราไม่ได้เห็นเขาเล่นตรงกลางไปอีกพักใหญ่ๆ

เค้าท์ : เล่นแบบเค้าท์ๆ เรื่องคิลเลอร์พาสหรือยิงตูมเดียวหายอย่าไปพูดถึง แต่การทุ่มเท,เล่นเป็นทีมทำให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นได้เล่นกันอย่างสบาย

ดาวนิ่ง - เล่นได้ง่ายขึ้นเพราะมีทั้งเค้าท์ ซัวเรส เอนริเก้มาค่อยชิ่งบอลด้วย ทำให้เกมทางซ้ายไหลลื่นตลอดเกม ควรจะมีชื่อเป็นคนทำประตูแรกด้วยซ้ำ แต่โชคร้ายที่ติดเซฟ

ซัวเรส -  ยังคงเป็นตัวทะลุทะลวงได้ดี การหาพื้นที่และการไปกับบอลของซัวเรสเป็นอาวุธหลักของลิเวอร์พูลในนัดนี้ เสียดายที่กลางครึ่งหลังโดนคำตัดสินที่ไม่ค่อยเป็นใจหลายครั้งเล่นงานจนหงุดหงิดเต็มที่ เลยโดยเปลี่ยนตัวออกก่อนจะเอาฟันไปไล่เฉาะใครเข้า

สเคอเทล - ลงไปเล่นแบคขวา เล่นดีกว่าเซนเตอร์มันซะงั้น ทั้งการเข้าสกัด การเติมเกมรุกทำได้ดีหมด แถมทำประตูได้ด้วยอีกต่างหาก

คาโรล - พยายามเคลื่อนที่มากขึ้นกว่านัดก่อนไม่ได้ปักหลักอยู่แค่หน้าเขตโทษ...แต่ดูไม่เป็นตัวของตัวเองเลย เล่นเหมือนเดิมดีกว่า



มักซี่ - ได้ลงจริงๆ นะ

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : เดิร์ค เค้าท์ แม้สไตล์การเล่นจะไม่ได้ยิงกระจาย จ่ายเทพแบบใครเขา จับบอลก็ไม่เคยได้เปรียบ แตะบอลก็นึกว่ายิงไกล แต่นัดนี้เค้าท์แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า การมีเค้าท์อยู่ในสนาม ทำให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นเล่นได้ง่ายและทำผลงานได้ดีขึ้นจริงๆ
----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น