วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

ไบรตัน 1 - 2 ลิเวอร์พูล

เกือบไม่ชนะ..แปลว่ายังชนะอยู่...เฮ่อ..

--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2


--------------ซัวเรส-------เบลามี่------------------
มักซี่---------สเปียริ่ง---------ลูคัส----------เค้าท์
โรบินสัน-----โคอาเตส-----คาราเกอร์------เคลลี่
------------------------เรน่า------------------------

          ออกไปเยือนอีกแล้ว ในเกมลีคคัพเจอกับทีมในหัวตางรางแชมเปี้ยนชิพอย่างไบรตัน แทคติคยังเหมือนเดิมแต่ดัลกลิชเปลี่ยนผู้เล่นจากนัดก่อนหลายตำแหน่ง แต่ยังมีซัวเรสเป็นตัวจริงในแดนหน้า

-------------------------------------------------------

          เปิดเกมมาทั้งสองฝ่ายต่อบอลสู้กันบนพื้น ลิเวอร์พูลเร่งจังหวะเล่นกันเร็ว ไม่ครองบอลนาน ทางไบรตันไม่ค่อยไล่บอลและเปิดพื้นที่ให้ลิเวอร์พูลเล่นค่อนข้า่งมาก ทำให้ต้นเกมเป็นลิเวอร์พูลมากกว่าและในนาที 7 ซัวเรสได้โอกาสไหลบอลให้เบลามี่วิ่งตัดมายิงมุมแคบเสียบเสาสองเข้าไปให้ทีมเยือนขึ้นนำเร็ว 1-0

          หลังจากได้ประตูขึ้นนำ เกมยังคงเป็นของลิเวอร์พูลอยู่ โดนลูคัสและสเปียริ่งดันกันขึ้นมาค่อนข้างสูงและดักเก็บบอลจังหวะ 2 ได้ดี ทำให้ไบรตันไม่สามารถขึ้นเกมได้ ผ่าน 20 นาทีแรกไป ลิเวอร์พูลเริ่มเล่นช้าลงทำให้ไบรตันเริ่มเล่นเกมของตัวเองได้มากขึ้น แต่โอกาสทำประตูยังเป็นทางฝั่งลิเวอร์พูลที่ทำได้มากกว่า มีโอกาสได้ประตูเพิ่มหลายครั้งแต่ยังถากเสาชนคานอยู่

          เล่นไปเล่นมาลิเวอร์พูลยิ่งผ่อนเกมมากขึ้นจนในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เป็นฝั่งไบรตันที่ได้บุกกันเข้ามาถึงเขตโทษบ่อยมากขึ้น ได้โอกาสยิงในกรอบ 1 ครั้งแต่เรน่ากับเคลลี่ยังช่วยกันเซฟไว้ได้ทำให้ครึ่งแรกลิเวอร์พูลยังรักษา สกอร์นำ 1-0

          เข้าครึ่งหลัง ไบรตันกลับลงลมาเล่นได้ดีขึ้น ช่วยกันวิ่งไล่บีบพื้นที่ตั้งแต่แดนหน้าจนลิเวอร์พูลไปกันไม่เป็น โดนบีบจนจ่ายบอลเสียกันไปเองหลายครั้ง กลายเป็นฝ่ายไบรตันที่ได้ครองบอลมากกว่าและบุกกดดันได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเล่นของตัวริมเส้นทั้งสองฝั่งที่กดดันแบคดาวรุ่งได้ตลอด แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอที่จะเป็นประตูเท่านั้นเอง

          นาที 60 บัคลี่ ตัวริมเส้นที่เล่นได้โดดเด่นของไบรตันเกิดเจ็บจนต้องเปลี่ยนออก ทำให้เกมของไบรตันสะดุดเล้กน้อย ไม่ดุดันเท่า 15 นาทีแรกของครึ่งหลัง แต่เกมส่วนใหญ่ก็ยังมาป้วนเปี้ยนในฝั่งลิเวอร์พูลอยู่ดี นาที 75 เจอราดได้ลงมาแทนซัวเรส ถึงนาที 7 ไบรตันส่งตัวรุกลงมาอีก 2 ตัว หวังเปิดเกมรุกเต็มที่ทำให้ลิเวอร์พูลต้องลงไปเน้นตั้งรับ รอจังหวะโต้กลับ

          ไบรตันยังบุกกดดันถึงในเขตโทษได้เป็นระยะ แต่ถึงนาที 81 เจอราดสกัดบอลจากในเขตโทษ เป็นเบลามี่ได้บอลแถวกลางสนามลากไปจนเกือบถึงเขตโทษก่อนไหลให้มักซี่และต่อไปถึงเค้าท์ได้แปบอลเช็ดเสาสองเข้าไปให้ทีมนำ 2-0

          หลังจากนั้นเกมรุกของไบรตันก็ดับไปทันที นาที 86 ฟลานาแกนได้ลงแทนเคลลี่ เกมทำท่าว่าจะจบแล้ว แต่นาที 89 สเปียริ่งดันไปเสียดายบอล หยุดบอลในเขตโทษแล้วตัวเองถลำออกไปนอกสนามบอลเ้ข้าทางกองหน้าไบรตัน คาราเกอร์วิ่งเข้ามาสกัดแต่ไปโดนข้อเท้าทำให้เสียจุดโทษ ไบรตันไล่มาเป็น 2-1 แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากกว่านั้น จบเกมด้วยชัยชนะแบบหืดขึ้นคอของลิเวอร์พูล 2-1
------------------------------------------

          นัดนี้ดัลกลิชเปลี่ยนทีมเกือบยกชุดแต่ยังคงแทคติคเดิมไว้ น่าจะต้องการให้นักเตะปรับตัวให้เข้ากับแทคติคนี้ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเรื่องแทคติคนั้นไม่มีอะไรผิดพลาด แต่ที่พลาดจนเกือบจะทำให้ลิเวอร์พูลเอาตัวไม่รอดในนัดนี้คือฟอร์มของตัวผู้ เล่นเองที่เล่นกันได้ต่ำกว่ามาตรฐานเอามากๆ ในเกือบจะทุกตำแหน่ง

          ยังมีปัญหาเรื้อรังที่ลิเวอร์พูลยังแก้ไม่ตกตั้งแต่ต้นฤดูกาล นั่นคือไม่สามารถรับมือกับการโดนไล่เพรซซิ่งได้เลย พอโดนเพรซซิ่งปุ๊ป ลิเวอร์พูลจะทำได้แค่เคาะกลับกันไปมาตรงกลางสนามแล้วก็โดนบีบให้จ่ายเสีย เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่นัดแรกกับซันเดอร์แลนด์แล้ว ถ้าแก้ปัญหานี้ไม่ได้ อย่าว่าแต่เป็นแชมป์หรือ Top 4 แค่จะไปยูโรป้าก็หนักใจแล้ว

          ส่วนเรื่องดีๆ ที่มีให้เห็นคือการกลับมาของเจอราดที่ดูร่างกายจะฟิตสมบูรณ์ดี และเบลามี่ที่เล่นร่วมกับทีมได้ดีมาก แทนที่จะเอามาเป็นตัวสำรองของซัวเรสกับคาโรล ฟอร์มของเบลามี่ในวันนี้อาจจะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นตัวหลักของทีมเสียเองก็ ได้
----------------------------------

วันนี้เล่นได้ไม่น่าประทับใจนัก

เรน่า - งานเข้าเยอะแบบไม่น่าเชื่อ แต่ก็ทำไ้ด้ดีมากกับการเซฟลูกสำคัญและการออกมาตัดบอล


โรบินสัน - เติมแล้วลงไม่ค่อยทัน ในเกมรับยังพอประคองตัวเองไปได้จนจบเกม


โคอาเตส - จังหวะสกัดทำได้หนักและแม่นยำดี แต่การตัิดสินใจและการขึ้นบอลยังดูลนลานอยู่


คาราเกอร์ - วันนี้ช่วยซ้อนเด็กๆ ได้ดีกว่านัดที่ผ่านๆ มา แต่ดันมาตายตอนจบที่ไปจิ้มเอาข้อเท้ากองหน้าจนเสียจุดโทษ


เคลลี่ - เป็นวันที่เล่นได้ไม่ดี ถูกพลิกไปได้บ่อยครั้งและป้องกันลูกโยนได้ไม่ดีเอามากๆ


สเปียริ่ง - เข้าไม่ค่อยถึงบอล เสียฟาลว์ง่าย ทั้งยังพลาดแบบไม่ควรจะพลาดในช่วงท้ายเกมจนทำให้ทีมเสียประตู


ลูคัส - ถ้าพูดแบบเข้าข้างก็ต้องบอกว่าเล่นแย่ รักษาพื้นที่หน้าเขตโทษได้ไม่ดีเลย หยุดเกมตรงกลางของไบรตันได้น้อยมาก


มักซี่ - โผล่มาจ่าย

เค้าท์ : เล่นเหมือนคนไม่มีแรง ดูเปลี้ยๆ ยังไงไม่รู้ แต่จังหวะที่ยิงลูกที่สองก็ต้องถือว่าทำได้ดีและทำให้ทีมชนะด้วย


ซัวเรส -  เล่นไม่ออกเลย น่าจะยิงได้อย่างน้อย 2 ลูก ก็พลาดไปเองหมด ฝืนเล่นยากไปในหลายจังหวะ


เบลามี่ - เชื่อมเกมจากกลางไปหน้าได้ดีระดับนึง แม้จะหายไปจากเกมร่วม 1 ชั่วโมง (นาที 20-80) แต่ทั้ง 2 ประตูของลิเวอร์พูลในวันนี้ต้องให้เครดิตเบลามี่เต็มๆ


เจอราด -ลงมากลายเป็นว่าต้องไปช่วยเกมรับซะอย่างนั้น ทำได้ดีกว่าสเปียริ่งและลูคัสด้วย ทั้งยังช่วยเปิดให้เบลามี่เอาไปแปรเป็นประตูได้


ฟลานาแกน - ไม่ได้โชว์ฟอร์มมากนัก

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : เคลก เบลามี่..ไม่ใช่คนนี้จะเป็นใครล่ะ? มีประสบการณ์และวิธีการเล่นที่ทั้งซัวเรสและคาโรลควรดูไว้บ้าง

----------------------------------------------------------------

2 ความคิดเห็น:

  1. ว้าว เทมสวยกว่าเดิมเยอะเลยครับ

    ตอบลบ
  2. สำหรับผม แต่งหน้า page ยากกว่าเขียนเนื้อหาอีกครับ แต่จะพยายามปรับไปเรื่อยๆ

    ตอบลบ