วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ลิเวอร์พูล 1-1 ซันเดอร์เแลนด์


คบเด็ก...สร้างบ้าน
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2

-----------------ซัวเรส------คาโรล-------------------
ดาวนิ่ง---------อดัม--------ลูคัส--------เฮนเดอร์สัน
เอนริเก้----แอกเกอร์-----คาราเกอร์----ฟลานาแกน
-------------------------เรน่า--------------------------

เปิดฤดูกาลใหม่ด้วยด้วยตัวผู้เล่นใหม่หลายคน ดาวนิ่ง,อดัม,เฮนเดอร์สันและเอนริเก้ได้ลงเป็นตัวจริงทันที มีปัญหาเล็กๆ ในตำแหน่งแบคขวาเมื่อจอห์นสันเจ็บ ดัลกลิชเลือกฟลานาแกนลงสนามก่อนเคลลี่ โดยเริ่มด้วยแทคติค 4-4-2 ที่ดัลกลิชพยายามจะให้ลิเวอร์พูลเล่นให้ได้

-------------------------------------------------------

เริ่มเกมมาลิเวอร์พูลพยายามจะเปิดเกมรุกเข้าใส่ เน้นขึ้นบอลทางซ้ายด้วยการเล่นของซัวเรสกับดาวนิ่ง ส่วนซันเดอร์แลนด์ยืนต่ำเน้นรับแล้วโต้เร็วด้วยการเล่นของคู่กองหน้า  แค่นาทีที่ 5 ซัวเรสกระโดดบล๊อคบอลจากริชาร์ดสันมาได้จากครึ่งสนาม ลากหลุดเดี่ยวมาถึงเขตโทษก่อนจะโดนริชาร์ดทำฟาล์ว แต่ซัวเรสยิงจุดโทษพลาดไปแบบไม่ได้ลุ้น

ซันเดอร์แลนด์เน้น ขึ้นบอลทางขวาในฝั่งของเอนริเก้แต่ยังทำอะไรไม่ได้ นาที 12 ลิเวอร์พูลได้ฟรีคิก อดัมเปิดเข้ามาเสาแรกซัวเรสโหม่งเช็ดเข้าไปได้ ลิเวอร์พูลาขึ้นนำ 1-0

เมื่อนำแล้วลิเวอร์พูลเ้น้นครองบอล มากขึ้น เกมสูสีอยู่ที่กลางสนามเป็นลิเวอร์พูลที่ดูดีกว่านิดหน่อยเพราะบุกเข้าไป ใกล้เขตโทษได้มากกว่า ซันเดอร์แลนด์มีลุ้นแค่จากลูกครอสแต่ยังโยนไม่เข้าเป้า ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

เข้าครึ่งหลัง ซันเดอร์แลนด์เปลี่ยนมาเล่นเกมรุกมากขึ้น แผงกองกลางดันกันสูงขึ้นมาช่วยกองหน้ามากขึ้นและได้ผลทันที ลิเวอร์พูลเริ่มครองบอลไม่ได้ ซันเดอร์แลนด์ไล่เพรซซิ่งจนได้ครองบอลและบุกเข้ามาใกล้เขตโทษได้มากขึ้นกว่า ครึ่งแรก รวมไปถึงเปลี่ยนไปเน้นขึ้นบอลทางซ้ายฝั่งของฟลานาแกนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฟลานาแกนมีปัญหาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งจ่ายพลาด เข้าพรวดเป็นระยะๆ

จน นาที 57 ซันเดอร์แลนด์ได้ครอสบอลจากฝั่งขวา บอลเลยมาเสาสอง ฟลานาแกนหลงตำแหน่งประกบไม่ดี ปล่อยให้ลาร์สันเอียงตัววอลเล่ย์ตูมเดียวหายให้ซันเดอร์แลนด์ตีเสมอได้ 1-1

ดัล กลิชแก้เกมทันทีด้วยการส่งเค้าท์มาแทนเฮนเดอร์สันที่เล่นไม่ออก ในนาที 61 แต่หลังจากนั้นกลับเป็นซันเดอร์แลนด์ที่ยิ่งเล่นยิ่งดี ในขณะที่ลิเวอร์พูลยิ่งเล่นยิ่งแย่ ต่อบอลกันได้ไม่ีกี่จังหวะก็โดนบีบจนต้องโยนยาวไปเสียปล่าวอยู่ตลอด นาที 75 ไมราเลสได้ลงแทนซัวเรสที่หมดแรง โดยรูปเกมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ลิเวอร์พูลยังคงบุกไปไม่ถึงเขตโทษและหาโอกาสจบสกอร์แทบไม่ได้จนกระทั่งจบเกม ไปด้วยผล 1-1
------------------------------------------

ช่วงหน้าร้อนลิเวอร์พูลได้นักเตะมาใหม่จนถึงขณะนี้รวม 5 คน ประกอบด้วย  เฮนเดอร์สัน,อดัม, โดนี่, ดาวนิ่ง, เอนริเก้ นัดเปิดสนามนี้ได้ลงเป็นตัวจริงถึง 4 คน แถมช่วงปรีซีซั่น 4 คนนี้แถบไม่ได้เล่นร่วมกันสักเท่าไหร่ ซึ่งผลลัพธ์ก็คือทีมยังเล่นไม่เข้าขากัน เล่นกันไปคนละทิศละทาง

ดูในสนาม สิ่งที่ลิเวอร์พูลขาดไปคือตัวเชื่อมเกมจากหลังไปกลาง และจากกลางไปหน้า อดัมกับลูคัสดูยังไม่ค่อยเข้าใจกันเท่าไหร่ว่าจังหวะไหนใครจะลงไปรับบอล จังหวะไหนใครจะขึ้นไปต่อบอล กองหลังสกัดบอลได้แล้วก็ไม่มีใครให้จ่ายสุดท้ายก็ต้องโยนยาว ริมเส้นหรือกองหน้าเก็บบอลได้แล้วก็ไม่มีใครให้พักบอลสุดท้ายก็ต้องลุยไปคน เดียว ทำให้เกมของลิเวอร์พูลไม่ต่อเนื่องอย่างที่ควรจะเป็น

หมัด เด็ดที่น๊อคลิเวอร์พูลดับคาที่คือความผิดพลาดส่วนบุคคลของฟลานาแกน ซึ่งหวังว่าผ่านนัดนี้ไปฟลานาแกนจะหายต๋อมไปแบบโรบินสันได้จะเป็นการดี ดาวรุ่งคนนี้มีอนาคตแต่ยังไม่มีปัจจุบัน

ถึงตรงนี้ดัลกลิ ชคงต้องเลือก ว่าจะให้ทีมเล่น 4-4-2 เป็นหลักต่อไป หรือจะกลับมาเล่น 4-2-3-1 อย่างที่ตัวผู้เล่นถนัดแต่ผู้จัดการทีมไม่ค่อยปลื้ม ถ้าจะเล่น 4-4-2 กันต่อคงต้องจับลูคัสกับอดัมไปจูนกันอีกหลายยกทีเดียว อย่าว่าแต่อควิลานี่กับไมราเลสจะหมดประโยชน์กับทีมไปเลยถ้าเล่น 4-4-2...คอยดูกันต่อไป
-----------------------------------

ผลงานแต่ละคน ดูในส่วนตัวค่อนข้างดี (แต่พอรวมกันแล้วมันแย่)


เรน่า - ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ไม่มีข้อผิดพลาด


ฟลานาแกน - พอโดนกดดันมีปัญหาทันที ถ้าไม่รีบลดข้อผิดพลาดมีหวังโดนดองยาวแน่


แอกเกอร์ - เล่นได้ดี ไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น การเข้าสกัดในตำแหน่งอันตรายทำได้เด็ดขาด


คาราเกอร์ - ประกบกองหน้าได้แน่นกว่าที่คิด ทำให้กองหน้าซันเดอร์แลนด์ทำอะไรไม่ได้เลย


เอนริเก้ - พึ่งมาได้ 2 วัน แต่กลายเป็นคนที่เล่นได้โดดเด่นมากในวันนี้


ลูคัส - เคลื่อนที่น้อยเกินไป ทำได้ดีแค่เฉพาะในเกมรับ


อดัม - ครึ่งแรกเล่นได้เด่นมาก แต่ครึ่งหลังเล่นไม่ออกมันซะดื้อๆ


ดาวนิ่ง - เล่นดีเฉพาะครึ่งแรก พอเข้าครึ่งหลัง ค่อนข้างโดดเดี่ยว ไม่ค่อยมีใครมารอต่อบอลใกล้ๆ


เฮนเดอร์สัน - ตลอด 60 นาทีที่อยู่ในสนาม ดับสนิท เป็นนักเตะใหม่คนเดียวที่ฟอร์มยังไม่น่าประทับใจ


คาโรล - ซวยมากที่เพื่อนร่วมทีมโยนบอลมาแต่ละลูกไม่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเลย เป็นเกมที่ยากมากสำหรับคาโรลและไม่มีโอกาสได้ทำอะไรสักเท่าไหร่


ซัวเรส - มีความฟิตเล่นได้แค่ครึ่งแรก พอเข้าครึ่งหลังดูเปลี้ยเพลียแรง และทำให้เกมรุกของทีมขาดความต่อเนื่องไปเลย


เค้าท์ - ลงมาทำได้ดีกว่าเฮนเดอร์สันแต่ไม่ดีพอที่จะทำให้รูปเกมของทีมดีขึ้น


ไมราเลส - ลงมาแล้วต้องเล่นทางริมเส้นซ้าย นอกจากจะไม่ทำให้รูปเกมดีขึ้นแล้วยังทำให้ดูแย่ลงไปอีก


----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น