วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แอสตัน วิลล่า 1 - 0 ลิเวอร์พูล

ไม่เอา..ไม่ไปยูโรป้า...สมใจนึกกันเลยทีเดียว

--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเริ่มด้วย 4-5-1


------------------------ซัวเรส-------------------------
โคล------ลูคัส-----ไมราเลส-----สเปียริ่ง------เค้าท์
ออเรลิโอ----สเคอเทล----คาราเกอร์----ฟลานาแกน
-------------------------เรน่า--------------------------

นัดสุดท้ายของฤดูกาล ลิเวอร์พูลออกไปเยือนทีมที่ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้วอย่างวิลล่า มีการปรับเปลี่ยนทีมแบบน่าแปลกใจเล็กน้อย ด้วยการส่งออเรลิโอ โจ โคล ลงเป็นตัวจริงแทนที่ของมักซี่และจอห์นสัน นอกจากนั้นม้านั่งสำรองยังมีแต่ดาวรุ่งล้วนๆ ด้วย

-------------------------------------------------------

เริ่มเกมทั้งสองฝ่ายต่างบุกเข้าใส่กันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่เร่งแต่ไม่อุดและไม่มีจังหวะหวาดเสียวอะไร เล่นไปเจ็บไป เกมไม่ค่อยต่อเนื่องทั้งสองฝั่ง แล้วความซวยก็เริ่มมาเยือนทีมเยือน นาที 12 สเปียริ่งเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว เชลวี่ย์ได้ลงสนามมาแทน ต่อด้วยนาที 23 คาราเกอร์มีแผลแตกจนเลือดอาบหน้า ต้องออกไปเย็บในห้องแต่่งตัวอยู่นานกว่าจะกลับลงมาเล่นต่อได้

เกมของลิเวอร์พูลดูย่ำแย่มาก ต่อบอลกันได้ไม่ต่อเนื่อง แถมแดนกลางยังไม่มีตัววิ่งไล่ตัดบอลจากวิลล่า ทำให้กลางวิลล่าเล่นค่อนข้างง่าย จนนาที 33 วิลล่าได้โอกาสครอสบอลจากฝั่งขวา บอลเลยไปเสาสองตกใส่ดาวนิ่ง เอาบอลลงแล้วยิงอัดเช็ดใต้คานเข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 1-0

หลัง จากนั้น ลิเวอร์พูลพยายามแก้เกมด้วยการดันเค้าท์ไปข้างหน้าแล้วถ่างไมราเลสไปยืนทาง ขวา แต่ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง เพราะแดนกลางยังแย่งบอลมาไม่ค่อยจะได้ ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลขยับหาที่ว่างกันมากขึ้น ทำให้จ่ายบอลกันได้ลื่นไหลมากกว่าในครึ่งแรกแต่ยังคงเข้าไปไม่ถึงเขตโทษ ส่วนทางวิลล่้าไม่ได้ทำอะไรมากแค่เล่นไปตามจังหวะ เมื่อได้โอกาสก็จะเน้นขึ้นบอลทางซ้าย เจาะที่ฟลานาแกนเป็นหลักและได้ผลพอสมควร

นาที 68 ดัลกลิชก็ทนดูฟอร์มอันน่าสะเืทือนใจของ โจ โคล ต่อไปไม่ไหว ส่งเอนกอกลงมาแทน ปรับไมราเลสกลับมายืนตรงกลางเป็นตัวทำเกม เอาเค้าท์ไปซ้าย เอาซัวเรสมาขวา แล้วใช้เอนกอกเป็นหน้าเป้า รูปเกมดีขึ้นทันตาเห็นด้วยการทำเกมของไมราเลสและการเปิดบอลครอสเข้าไปของซัว เรส แต่บอลจังหวะสุดท้ายยังไม่แม่นยำ

ลิเวอร์พูลบดได้อยู่ สักพักใหญ่ๆ ก็เริ่มหมดมุข ช่วง 5 นาทีสุดท้ายเกมกลับเป็นของวิลล่าบ้างแต่เจ้าบ้านไม่ได้เน้นสักเท่าไหร่และจบ เกมไปด้วยสกอร์ 1-0 สบายๆ
------------------------------------------

เห็นผู้เล่นตัวจริงและตัวสำรองแล้วหลังจบเกมคงต้องมีคำถามว่า "ไม่เอายูโรป้าเหรอ" กรณีของมักซี่นั้นแม้จะยิงติดๆ กันมาหลายนัดแต่ก่อนหน้านั้นของไม่ใช่ว่าจะเป็นตัวหลัก จะเปลี่ยนมาให้โอกาส โจ โคล บ้างก็พอจะกัดฟันเข้าใจได้ แต่กรณีของจอห์นสันที่ไม่มีชื่อในทีมเลยนี่ยังงงๆ อยู่ว่าเป็นไปได้อย่างไร คือถ้า "ไม่เอา" ก็เข้าใจได้ที่จัดตัวแบบนี้ แต่ถ้า "เอา" แล้วจัดฟลานาแกนมาผจญกรรมกับ ยัง ดาวนิ่ง อักบาลาฮอร์ นี่กล้าหาญเกินไปรึปล่าว


นอกจากนั้นก็เป็นเรื่องเดิม ลิเวอร์พูลยังคงมี 11 ตัวจริงที่น่ากลัว แต่หลังจากตัวที่ 11 แทบจะเรียกได้ว่าไม่กล้าดู นัดนี้ถ้าสเปียริ่งไม่เจ็บ เกมแดนกลางเชื่อได้ว่าจะ ทำกันได้ดีกว่านี้ เป็นเกมที่น่าผิดหวังมาก ไม่ได้ผิดหวังที่ไม่ได้ไปบอลยุโรป แต่ผิดหวังที่วิลล่าไม่ได้เล่นดีอะไรเลย ออกจะเนือยๆ ด้วยซ้ำ แต่ลิเวอร์พูลยังไม่มีปัญญาทำอะไรมันซะอย่างนั้น
-----------------------------------

ผลงานแต่ละคนทำได้ไม่ดีสักเท่าไหร่

เรน่า - ลูกที่โดนเข้าไปเป็นใครก็เซฟไม่ได้ นอกจากนั้นก็รักษาตำแหน่งได้ดี เปิดเกมพอใช้ได้


ฟลานาแกน - ไหม้เกรียมชนิด well done กันไป เจอแต่ปีกคล่องๆ ของวิลล่าสลับหน้ากันมาเผา เสียฟอร์มไม่น้อย


สเคอเทล - ได้เล่นในลีคครบทุกนัดทุกนาที ประกบเบนท์ได้ดีกว่าที่คิด


คาราเกอร์ - ค่อยซ้อนฟลานาแกนอย่างเดียวก็เหนื่อยแล้ว ทำได้ดีมากๆ


ออเรลิโอ - เกมรับทำได้ดีตลอด แต่เหมือนจะไม่ฟิตพอที่จะขึ้นมาเติมเกม อยู่แค่ครึ่งสนาม


ลูคัส - ครึ่งแรกเท้าตายไม่ค่อยวิ่ง คุมแต่พื้นที่หน้าเขตโทษจนวิลล่าเล่นกันสบาย เข้าครึ่งค่อยขยับตัวมากขึ้นหน่อยแต่ยังเล่นไม่ค่อยดุดันเท่าไหร่


เชลวี่ย์ - ไ่ม่ค่อยวิ่งไล่บอล แถมเล่นไม่ค่อยออกด้วย เป็นนัดที่ไม่ดีเอามากๆ สำหรับเจ้าตัว


โคล - สะเทือนใจ

ไมราเลส - ทำงานหนักที่สุดในทีม เกมรับก็ต้องวิ่งไล่ เกมรุกก็ต้องเป็นตัวเปิดบอล  มีพลาดจังหวะที่ควรจะยิงได้ไปครั้งนึง นอกนั้นก็เล่นได้ค่อนข้างดี


เค้าท์ - วิ่งน้อยกว่าทุกวัน(ซึ่งยังเยอะกว่าเชลวี่ย์หรือลูคัส) จับบอลครึ่งสนามและโยนบอลให้คนดูอีกแล้ว ฟอร์มออกทะเลสุดๆ


ซัวเรส - ครึ่งแรกไม่ได้บอลเลย ครึ่งหลังได้เล่นบ้าง ทำได้ดีทุกอย่างยกเว้นจังหวะยิงประตูที่ดูขาดๆ เกินๆ เก้ๆ กังๆ


สเปียริ่ง - เจ็บก่อนจะได้ทำอะไร


เอนกอก - เล่นเหมือนไม่เคยซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ดูไม่เข้าพวกยิ่งกว่าตอนคาโรลเล่นนัดก่อนอีก


----------------------------------------------------------------

2 ความคิดเห็น:

  1. ดีครับ สนับสนุน ทำไปเรื่อยๆเลยครับ

    ตอบลบ
  2. ทำในเฟสบุคมาเกือบสองปีแล้วครับ แต่พึ่งมาโพสลงที่นี่ด้วยแค่ครึ่งฤดูกาล ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ

    ตอบลบ