วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ลิเวอร์พูล 3 - 0 นิวคาสเซิล

เก่ง - ใน - บ้าน

--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2


------------------ซัวเรส------เค้าท์-------------------
มักซี่---------ลูคัส---------สเปียริ่ง---------ไมราเลส
จอห์นสัน----สเคอเทล----คาราเกอร์----ฟลานาแกน
-------------------------เรน่า--------------------------

ลิเวอร์พูลได้เล่นในบ้านติดต่อกันอีก 1 นัด ใช้เค้าท์คู่ซัวเรสข้างหน้า ในขณะที่แผงกองกลางยังเป็นชุดเดิมที่ดูเหมือนลงตัวที่สุดแล้ว ส่วนกองหลัง จอห์นสันได้กลับมายืนในตำแหน่งแบคซ้าย นอกนั้นยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม

-------------------------------------------------------

เริ่มเกมลิเวอร์พูลบุกเข้าใส่ทันที ทุกคนช่วยกันวิ่งไล่บอลตั้งแต่ในแดนนิวคาสเซิล จนได้ครองบอลอยู่เกือบตลอด นาที 10 ฟลานาแกนเติมขึ้นมาเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ กองหลังนิวคาสเซิลโหม่งไม่ขาด บอลมาเข้าทางมักซี่วอลเล่ย์ไปแฉลบกองหลังเปลี่ยนทางเข้าประตูไปให้ลิเวอร์พู ลนำเร็ว 1-0

ลิเวอร์พูลยังไม่เพลาเกมรุก แบค 2 ข้าง ทั้งจอห์นสันและฟลานาแกนเติมกันขึ้นมาตลอด ส่วนกองกลางสี่คนวิ่งไล่บอลทำลายเกมกลางสนามของนิวคาสเิซิลได้ตลอด แต่จังหวะสุดท้ายยังจ่ายบอลกันได้ไม่ดีพอ ยังหาโอกาสทำประตูเพิ่มไม่้ได้

พอผ่านครึ่งชั่วโมงของเกมไป นิวคาสเซิลเริ่มตั้งหลักได้ หันไปเน้นเกมทางฝั่งซ้ายของกูตีเรสและทำได้ดีต่อเนื่อง ฟลานาแกนดูมีปัญหาในการรับมือกูตีเรสอย่างเห็นได้ชัด ซ้ำยังโดนใบเหลืองไปด้วย นิวคาสเซิลได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ ทั้งฟรีคิกและเตะมุมอย่างต่อเนื่องแต่ยังโยนได้ไม่แม่นพอ ไม่มีโอกาสลุ้นประตูเลยจนกระทั่งจบครึ่งแรก

เข้าครึ่งหลัง ดัลกลิชปรับแทคติคเล็กน้อยด้วยการสลับฟลานาแกนไปยืนฝั่งซ้าย แล้วเอาจอห์นสันกลับมายืนทางขวา แล้วก็ได้ผลเป็นอย่างดี เกมของกูตีเรสดูแผ่วลงไปกว่าช่วงท้ายครึ่งแรก ยังสู้กันอยู่ตรงกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ จนกระทั่งนาที 85 จากการเปิดบอลเร็วของเรน่าในจังหวะโต้กลับ บอลยาวไปจนถึงสุ้นเส้นหลังของนิวคาสเซิล แต่กองหลังนิวคาสเซิลบังบอลไม่ดี โดนซัวเรสวิ่งอ้อมตัดบอลกลับเข้ามาในสนามก่อนจะโดนเบียดจากด้านหลังเป็นจุด โทษ เค้าท์รับหน้าที่ยิงไม่พลาด 2-0

นิวคาสเซิลโหมเกมรุก เต็มที่ แต่ยังพาบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ถึงนาที 65 ซัวเรสได้บอลหน้าเขตโทษ เปิดแฉลบกองหลังไปเข้าทางเค้าท์ชิ่งเร็วกลับมาให้ซัวเรสแปโล่งๆ เข้าไปเป็น 3-0 พอสกอร์ขาดเกมของนิวคาสเซิลก็ชอตไปทันที

หลังจากนั้น ก็เล่นกันไปตามจังหวะ ลิเวอร์พูลไม่ได้เน้นอะไร ส่วนทางนิวคาสเซิลก็ไม่ค่อยไล่บอลแล้ว นาที 70 คาโรลได้ลงแทนมักซี่ นาที 81 เชลวี่ย์แทนฟลานาแกน และ นาที 87 โคลแทนซัวเรส แต่ทั้งหมดไม่มีผลอะไรกับรูปเกม ก่อนจะจบเกมด้วยชัยชนะของลิเวอร์พูล 3-0
------------------------------------------

ยังคงเก่งในบ้านอยู่ต่อไป ลิเวอร์พูลทำผลงานได้ดีต่อเนื่องในเฉพาะเกมในบ้าน ช่วยกันวิ่งไล่บอลและขยับหาพื้นที่กันได้ดี โดยเฉพาะการเล่นของลูคัสกับสเปียริ่งที่ครองเกมกลางสนามได้ตลอด จนกองหลังแทบไม่ต้องเจอความกดดันอะไรเลย ในขณะที่ในเกมรุก ซัวเรสดูจะปรับจังหวะการเล่นให้เข้ากับเค้าท์และไมราเลสได้น่าพอใจแล้ว

ที่ยังดูน่ากลัวอยู่คือแบค ฟลานาแกนดีในระดับนึงแต่นัดนี้ชัดเจนว่ายังไม่ดีพอที่จะยืนเป็นตัวหลัก นอกจากนั้นคือเรื่องตัวสำรอง ลิเวอร์พูลชุดนี้ตัวจริง 11 คนนับว่าพอไว้ใจได้ แต่นักเตะที่จะเปลี่ยนลงมาเพื่อสร้างความแตกต่างหรือทดแทนผู้เล่นตัวจริงแทบ ไม่มี ยังคงต้องลุ้นให้ไม่มีใครเจ็บเพิ่มในช่วงไม่กี่นัดที่เหลืออยู่นี้ เพื่อคว้าโอกาสไปเล่นบอลยุโรปเอาไว้ไม่ให้หลุดมือไป
-----------------------------------

ผลงานแต่ละคนทำได้ดี

เรน่า - ไม่มีลูกยากให้เซฟ เตะเปิดเกมได้ดี มีส่วนสำคัญในการได้ประตูที่ 2 ด้วย


ฟลานาแกน - ครึ่งแรกเจอกูตีเรสเล่นเอาขาแทบพันกัน แต่ครึ่งหลังถูกโยกไปฝั่งซ้ายทำให้เล่นได้ง่าย นัดนี้เห็นความพยายามขึ้นมาเติมเกมมากขึ้น


สเคอเทล - ประกบกองหน้าได้ดี และมีจังหวะสกัดที่เด็ดขาด แต่จะว่าไปก็ไม่ได้เจอความกดดันอะไรเลยตลอดเกม


คาราเกอร์ - งานยากที่สุดในนัดนี้คือช่วยประคองฟลานาแกนและทำได้ดีทีเดียว


จอห์นสัน - เกมรุกที่เคยทำได้ดีเริ่มมีแนวโน้มว่าจะกลับมาอีกครั้งหลังจากเงียบไปนาน เกมรับแม้จะยังไม่เหนียวแน่นมากนักแต่นับว่าดีที่สุดเท่าที่ลิเวอร์พูลมี อยู่ตอนนี้แ้ล้ว


ลูคัส - นัดนี้สกัดบอลได้เยี่ยมมาก ชนะแทบทุกครั้งที่เข้าปะทะ


สเปียริ่ง - ยังคงวิ่งไล่ได้ตลอดเกม มีการเปิดบอลเชื่อมเกมที่ดูจะพัฒนามากขึ้น แต่ยังไม่เห็นจังหวะเปิดทะลุทะลวงหรือพาบอลขึ้นไปที่ควรจะทำได้บ้าง


มักซี่ - โผล่มายิงแล้วก็หายไป แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย


ไมราเลส - สลับกันกับมักซี่ มีส่วนร่วมกับเกมมากทั้งรุกและรับ แต่ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอะไรเลยกับ 3 ประตูที่ได้มา


เค้าท์ - ช่วยเกมรับมากไปนิด ทำให้ซัวเรสค่อนข้างโดดเดี่ยวในแดนหน้า แต่จังหวะที่บอลอยู่กับเท้าวันนี้ทำไ้ด้ดี


ซัวเรส - ปรับตัวได้ดีขึ้น การวิ่งไปคนละทางกับบอลเริ่มมีให้เห็นน้อยลง มีส่วนร่วมกับเกมอยู่ตลอด ยิง 1 และเรียกได้อีก 1 จุดโทษ แต่การหาจังหวะยิงเองยังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่


คาโรล / เชลวี่ย์ / โคล - ลงมายืดเส้นยืดสายอย่างเดียว


แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ซัวเรส มีส่วนร่วมกับ 2 ใน 3 ประตูของทีม

----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น