วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ฟูแล่ม 2 - 5 ลิเวอร์พูล

กระสุนเหลือเยอะจากต้นฤดูกาล

--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-5-1 (อาจจะ 4-4-2 นั่นแหล่ะ แต่บังเอิญว่ายิงได้เร็วเลยปรับเป็น 4-5-1)


------------------------ซัวเรส-------------------------
มักซี่------ลูคัส----ไมราเลส-----สเปียริ่ง------เค้าท์
ฟลานาแกน----สเคอเทล----คาราเกอร์----จอห์นสัน
-------------------------เรน่า--------------------------

เป็นเกมเยืิอนที่ยากอีกหนึ่งนัดเมื่อต้องออกไปเล่นกับทีมที่เก่งในบ้านอย่างฟูแล่ม ตัวผู้เล่นยังคงใช้ชุดเดิมไม่เปลี่ยน แต่มีสลับตำแหน่งกันเล็กน้อย โดยจอห์นสันได้กลับไปเล่นทางขวาที่ถนัด แล้วฟลานาแกนถูกโยกไปอยู่ทางซ้ายแทน

-------------------------------------------------------

เิริ่มเกมกระพริบตาไปได้ไม่กี่ที แค่นาทีแรกของเกม สเปียริ่งจ่ายบอลทะลุให้ซัวเรสหลุดจากกลางสนามเข้าไปถึงเขตโทษก่อนจะแปกลับ เข้ามาแล้วกองหลังฟูแล่มสกัดกันไม่ขาด บอลไปเข้าทางมักซี่ยิงเรียดจากแถวๆ จุดโทษเข้าไปให้ลิเวอร์พูลนำอย่างรวดเร็ว 1-0

ฟูแล่มพยายามเร่งเกมจนลนลาน ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้ ในขณะที่ลิเวอร์พูลยังวิ่งไล่ตัดบอลบุกเอาๆ จนนาที 7 เป็นจอห์นสันที่หลุดขึ้นไปจนสุดเส้นก่อนจะตักข้ามมาเสาสอง เป็นมักซี่ที่ยิงย้อนมุมแคบเข้าไปเป็น 2-0

ลิเวอร์พูลยังคงเล่นกันได้อย่างมั่นใจ เคลื่อนที่และต่อบอลสั้นกันได้ดี ส่วนฟูแล่มยังตั้งสติกันไม่ได้ นาที 16 เป็นเค้าท์ได้บอลแถวมุมเขตโทษก่อนจะพลิกตัวยิงเร็ว บอลเรียดและไม่แรงเท่าไหร่พุ่งเข้าเสาแรก แต่ชวาเซอร์เสียสมาธิในจังหวะล้มตัวรับบอลทำให้บอลพุ่งเข้าประตูไปเป็น 3-0 อย่างรวดเร็ว

ผ่าน 20 นาทีแรกของเกมไปแล้ว ฟูแล่มถึงเริ่มกลับมาครองบอลได้บ้าง แต่ยังไม่สามารถพาบอลไปถึงเขตโทษได้ ทางด้านลิเวอร์พูลเองยังมีจังหวะเปิดเกมรุกโต้บ้างแต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ ทั้งคู่ ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 3-0

เข้าครึ่งหลัง ฟูแล่มแก้เกมด้วยการส่งซาโมร่าลงมาช่วยในแดนหน้า รวมไปถึงนักเตะฟูแล่มที่วิ่งไล่กันมากขึ้น ทำให้รูปเกมของฟูแล่มดูดีกว่าในครึ่งแรกอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่ลิเวอร์พูลต้องเสีย ไมราเลส ที่มีอาการบาดเจ็บต้นขา ในนาที 46 แล้วส่้งเชลวี่ย์ลงมาแทน โดยให้เชลวี่ย์เล่นทางขวา ถอยเค้าท์มาตรงกลาง

ฟูแล่มวิ่งไล่กันจนทำให้แดนกลางของลิเวอร์พูลเก็บบอลเล่นไม่ได้ ซาโมร่าก็กดดันสเคอเทลได้ดีจนเริ่มออกอาการเป๋ให้เห็นบ้างแล้ว จนกระทั่งนาที 57 ลิเวอร์พูลที่ยืนรับกันต่ำมากไป โดนฟูแล่มจ่ายบอลกันเข้ามาจนถึงเขตโทษก่อนที่จะเป็นเดมเบเล่ที่มีเวลาค่า นข้างมากบรรจงแปเล่นทางเสียบเสาไกลเข้าไปให้ฟูแล่มไล่มาเป็น 3-1

หลังจากนั้นเกมยังเป็นของฟูแล่ม สามารถพับสนามบุกได้อยู่อีกพักใหญ่ แต่ยังยิงเพิ่มไม่ได้ ถึงนาที 70 จากจังหวะไม่น่าจะมีอะไร มักซี่ได้บอลแถวกลางหน้่าเขตโทษระยะค่อนข้างไกลแต่ยิงตูมเดียวเสียบสาม เหลี่ยมเข้าไปดื้อๆ ให้ลิเวอร์พูลทิ้งห่างไปอีก 4-1

เสียอีกประตูฟูแล่มก็เครื่องดับทันที นาที 75 ลิเวอร์พูลตัดบอลกลางสนามได้ เป็นเชลวี่ย์ที่ถูกหุบเข้าไปตรงกลางจ่ายทะลุเข้าเขตโทษให้ซัวเรสดึงหลบชวา เซอร์ยิงเข้าไปง่ายๆ 5-1

นาที 82 โคลได้ลงแทนมักซี่ นาที 86 ฟูแล่มได้ประตูปลอบใจอีกลูกเมื่อซิดเวลยิงไกลเสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสวย งาม ก่อนจบเกมด้วยสกอร์ 5-2
------------------------------------------

ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเกมที่ยิงกันเยอะขนาดนี้ ต้องขอยกความดีความชอบให้กับแผงกองหลังฟูแล่มที่ยืนกันแบบ "กลุ่มกองหลัง" เพราะยืนกันเป็นกลุ่มๆ แทนที่จะยืนกันเป็นแผงเผื่อดักล้ำหน้า รวมไปถึงความกระหายในเกมของลิเวอร์พูลที่แม้จะนำห่างแล้วแต่ก็ไม่ได้เคาะ ผลาญเวลากันแต่ยังหาจังหวะทำประตูเพิ่ม

ในด้านแทคติค ดัลกลิชยังคงแสดงให้เห็นถึงการไม่คิดอะไรมากต่อไป ด้วยการใช้ผู้เล่นชุดเดิม การเอาจอห์นสันกลับไปเล่นทางขวาก็เป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้ถือว่าผิดคาดอะไร แผนการเล่นก็ไม่ได้สลับซับซ้อน เชื่อว่าทุกคนไม่เว้นแม้แต่คู่แข่งก็รู้ว่าลิเวอร์พูลจะเล่นอย่างไร แต่กลายเป็นว่าทีมทำผลงานได้ดีวันดีคืนมันซะอย่างนั้น ไม่รู้ว่าดัลกลิชกล่อมนักเตะยังไงให้เปลี่ยนจากปลาทูแม่กลองที่หน้างอ คอหักตลอดเกมในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก กลายเป็นทีมที่เล่นได้อย่างมั่นใจในตอนนี้
-----------------------------------

ผลงานแต่ละคนทำได้ดี

เรน่า - โดนไป 2 ลูกเพราะเพื่อนเสียสมาธิ แถมวันนี้เปิดเกมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่อย่างอื่นไม่มีอะไรผิดพลาด


ฟลานาแกน - เล่นซ้ายได้ไม่เลว เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น ไม่ค่อยเงอะงะเหมือนนัดแรกๆ


สเคอเทล - ช่วยที่โดนไล่มา 3-1 มีออกอากรเหมือนกัน เป็นกองหลังอ่อนไหวรับความกดดันไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่ แต่ตอนไม่กดดันนี่เล่นดีสุดๆ


คาราเกอร์ - ช่วยไว้ได้ในจังหวะสุดท้ายหลายครั้ง ไม่ค่อยสาดบอลทิ้งแล้วด้วย


จอห์นสัน - อยู่ทางขวาแล้วกลับมาเล่้นได้ดีอีกครั้ง วันนี้เห็นจอห์นสันอยู่ใกล้เขตโทษฟูแล่มมากกว่าเขตโทษลิเวอร์พูลซะอีก


ลูคัส - สมาธิไม่ได้อยู่กับเกมตลอดเวลา ปิดพื้นที่หน้าเขตโทษได้ไม่ดีเท่าที่ผ่านมา แต่การเข้าสกัดยังทำได้ดี วันนี้มีทีเด็ดตรงการเปิดบอลแนวลึกได้ดีด้วย


สเปียริ่ง - วิ่งเยอะกว่าปรกติ มีหลายครั้งที่พยายามจะเติมขึ้นเล่นเกมรุกด้วย รู้สึกเหมือนจะมีช่วงที่หมดแรงวิ่งให้เห็นเหมือนกัน


มักซี่ - โผล่มายิงแล้วก็หายไป แต่โผล่มา 3 ทีแบบนี้คงไม่มีใครว่าอะไร


ไมราเลส - เห็นได้ชัดว่าครึ่งแรกที่มีไมราเลสอยู่ แดนกลางของลิเวอร์พูลเอาชนะได้เด็ดขาด พอครึ่งหลังไม่มีไมราเลสแดนกลางดูจะลำบากลำบนอยู่ไม่น้อย


เค้าท์ - ยืนค่อนข้างต่ำและยังทำผลงานได้ดีอยู่ วันนี้จับอลและจ่ายบอลได้ดีกว่าปรกติ


ซัวเรส - ลิเวอร์พูลรอดจากช่วงเวลากดดันตอนต้นครึ่งหลังมาได้จากการเล่นของซัวเรสล้วนๆ มีประโยชน์กับทีมมากกว่าการยิงประตู


เชลวี่ย์ - จ่ายบอลได้ลุ้นตลอด แต่คงต้องให้เวลาอีกสักพักกว่าจะทำผลงานได้สม่ำเสมอกว่านี้

โคล - ได้่ลงสนามจริงๆ นะ

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : มักซี่ โผล่มายิง...พอแล้ว

----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น