วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

ลิเวอร์พูล 5-0 เบอร์มิงแฮม

มาจากไหนกันเยอะแยะเนี่ย...เกือบครึ่งโหล
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเริ่มด้วย 4-2-3-1


-------------------------ซัวเรส------------------------
---------มักซี่--------ไมราเลส--------เค้าท์----------
----------------ลูคัส------------สเปียริ่ง---------------
โรบินสัน----สเคอเทล----คาราเกอร์----ฟลานาแกน
-------------------------เรน่า--------------------------

ลิเวอร์พูลที่กำลังสะบักสะบอมจากอาการบาดเจ็บของนักเตะกว่าครึ่ง ทีม นัดนี้เปลี่ยนแทคติคเล็กน้อย เริ่มเกมด้วยแทคติค 4-2-3-1 ที่ไม่ได้เห็นมานาน คาโรลยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทำให้ซัวเรสลงยืนข้างหน้าคนเดียว ทางซ้ายมักซี่ได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ทางขวาเป็นเค้าท์ ส่งผลให้ไมราเลสได้อาณิสงฆ์กลับไปยืนตรงกลางอีกครั้ง ลูคัสกับสเปียริ่งยังเกี่ยวก้อยเล่นคู่กันอยู่ เช่นเดียวกับสเคอเทลและคาราเกอร์ ในขณะที่แบคซ้ายต้องใช้โรบินสันลงตั้งแต่ต้นเกม ส่วนฟลานาแกนได้ลงต่อเนื่องทางด้านแบคขวา
-------------------------------------------------------

เริ่มเกมด้วยความคึกคักของนักเตะฝั่งเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูลวิ่งไล่เ้ข้าหาบอลกันเร็ว ส่วนเบอร์มิงแฮมเอาแต่ถอยไปตั้งรับทำให้บอลอยู่ในการครอบครองของลิเวอร์พู ลเป็นส่วนใหญ่ แค่นาที 7 สเปียริ่งก็ได้โอกาสยิงไกล ฟอสเตอร์รับกระฉอกแล้วเป็นมักซี่ที่วิ่งเข้าไปซ้ำได้เป็นประตู 1-0

เบอร์มิ่งแฮมยังดูมีปัญหาในการขึ้นบอล ทั้งยังถูกบีบจากการโดนวิ่งไล่ทำให้เสียบอลกันค่อนข้างเร็ว ส่วนทางด้านลิเวอร์พูล เล่นบอลสั้นเน้นความแน่นอนเป็นหลัก นาที 23 ซัวเรสที่ได้หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษติดฟอสเตอร์ คราวนี้เป็นเค้าท์ที่ซ้ำจังหวะแรกติดแต่ลุกขึ้นมาซ้ำเองอีกครั้งเข้าไปได้ 2-0

พอสกอร์ขยับห่าง ลิเวอร์พูลมีการปรับแทคติคเล็กน้อยด้วยการถ่างไมราเลสไปเล่นริมเส้นทางขวา ดันเค้าท์ไปเล่นข้างหน้าคู่กับซัวเรส การวิ่งลงมารับบอลและหาพื้นที่ว่างของซัวเรสช่วยให้เกมของลิเวอร์พูลดูไหล ลื่น ในขณะที่เบอร์มิงแฮมเองก็ดูไม่ค่อยจะไล่บอลกันสักเท่าไหร่ ทำให้เกมเป็นของลิเวอร์พูลอยู่ฝ่ายเดียวจนจบครึ่งแรก

เข้าครึ่งหลัง เบอร์มิงแฮมดูจะลงมาวิ่งไล่มากขึ้น แต่ก็เข้ากันไม่ค่อยถึงบอล ส่วนลิเวอร์พูลผ่อนเกมลงไป มักซี่กับเค้าท์ลงมาช่วยเกมรับมากจนทำให้ซัวเรสยืนโดดเดี่ยวอยู่ด้านหน้า ทำเกมรุกไม่ค่อยได้ แต่เบอร์มิงแฮมเองยังคงทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันอยู่ดี

นาที 66 ซัวเรสหลุดกับดักล้ำหน้า พาบอลไปเกือบสุดเส้นก่อนจะตักข้ามมาเสาสองให้มักซี่แปโล่งๆ เข้าไปเป็น 3-0 ถึงตรงนี้เบอร์มิงแฮมดูหมดใจลงไปทันที กลับเป็นลิเวอร์พูลที่เล่นกันได้คึกคักอีกครั้งหนึ่ง นาที 73 มักซี่ยิงไกลจากนอกเขตโทษ ผู้รักษาประตูปัดได้ แต่จังหวะสุดท้ายบอลยังไปเข้าทางมักซี่ที่วิ่งตามเข้ามาในเขตโทษ ซ้ำเข้าไปได้อีกเป็น 4-0

นาที 79 เชลวี่ย์ลงไปแทนโรบินสันที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่ โดยเล่นในตำแหน่งแบคซ้าย นาที 84 โคลแทนไมราเลสที่มีอาการบาดเจ็บเ็ล็กน้อย นาที 86 โคลที่พึ่งลงไปพาบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงแฉลบขากองหลังเสียบเสาแรกเข้าไป เป็นประตูปิดท้าย 5-0

นาที 89 กองหน้าที่โลกลืมอย่างเอนกอกได้ลงมาแทนมักซี่ และจบเกมส์ด้วยชัยชนะท่วมท้นที่สุดในฤดูกาลของลิเวอร์พูล
------------------------------------------

นัดนี้เล่นกันได้ดีขึ้นกว่านัดที่แล้ว ที่ประทับใจมากคือบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งที่เล่นกันได้ดี ทั้งโรบินสันและฟลานาแกน รวมไปถึงสเปียริ่งที่ดูจะติดลมบนไปเรียบร้อยแล้ว ตัวสำรองที่หายไปนานอย่างมักซี่กลับมาลงสนามก็ทำได้ดีมากๆ ในขณะที่ตัวหลักที่ลงอย่างต่อเนื่องยังคงรักษามาตรฐานตัวเองเอาไว้ได้ทำให้ ผลงานของทีมออกมาดีกว่าที่คาด จนแทบจะลืมไปเลยว่าทีมขาดกองหน้าค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรอย่างคาโรลไป

ข้อผิดพลาดในวันนี้ไม่มีให้เห็นเลย สาเหตุหลักคือเบอร์มิงแฮมเล่นกันเหมือนทำใจมาจากบ้าน ไม่มีความมุ่งมั่น ขาดแรงกระตุ้น ไม่สามารถสร้างความกดดันอะไรให้กับบรรดาดาวรุ่งของลิเวอร์พูลได้ นัดที่เหลือของฤดูกาลของลิเวอร์พูลคงไม่มีอะไรมากไปกว่านั่งดูฟอร์มของดาว รุ่งที่ได้รับโอกาสลงเล่นกันอย่างต่อเนื่องแล้วหวังว่าจะมีใครสักคน หรือหลายคนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ในฤดูกาลหน้า ตอนนี้ที่เห็นอย่างน้อยๆ ก็ต้องมีสเปียริ่งแล้วคนหนึ่งล่ะ
-----------------------------------

ผลงานแต่ละคนทำได้ดี

เรน่า - ได้ออกมาตัดบอลและเซฟลูกยิงไกลค่อนข้างบ่อย แต่ที่อันตรายจริงๆ ไม่มีเลย เปิดบอลเร็วได้ดีเหมือนเดิมแล้ว


โรบินสัน - ความตื่นเต้นที่เห็นในนัดก่อนไม่เห็นแล้วในนัดนี้ เล่นนิ่งขึ้นมาก แต่การขึ้นบอลยังต้องปรับปรุง


สเคอเทล - ดาวรุ่งเล่นดี แต่สเคอเทลมีลูกมั่วๆ ให้เห็นเหมือนกันในช่วงต้นเกม แต่ท้ายครึ่งแรกและครึ่งหลังกลับมาตั้งสติได้ดี


คาราเกอร์ - คอยประคองรุ่นน้องอย่างเดียว ไม่เจอความกดดันอะไร


ฟลานาแกน - กล้าวิ่งเติมขึ้นมาให้เห็นบ้าง การเปิดบอลเข้ากลางยังเข้าขั้นห่วย การเปิดบอลขึ้นหน้ายังต้องปรับปรุง แต่การยืนตำแหน่งและการเข้าสกัดทำได้น่าพอใจมาก


ลูคัส - ช่วยซ้อนแบคได้ดี ทำลายเกมกลางสนามได้เด็ดขาด


สเปียริ่ง - ช่วยไล่บอลกลางสนามได้ดีมาก มีโอกาสขึ้นไปร่วมเล่นเกมรุกด้วย หาโอกาสยิงไกลได้ดีสองสามครั้งแต่ไม่เป็นประตู


มักซี่ - ส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างน้อยถ้าเทียบกับตัวรุกสามคนที่เหลือ แต่โผล่เข้าจอเป็นยิง ทำแฮททริคได้มันซะอย่างนั้น หาตำแหน่งในการจบสกอร์ได้ดีเหมือนเดิม


ไมราเลส - มีส่วนร่วมกับเกมตลอดทั้งรุกทั้งรับ ในเกมรับลงมาตัดลูกสำคัญได้หลายครั้ง ในเกมรุกเป็นตัวเปิดบอลคนสำคัญเลยทีเดียว

เค้าท์ - เป็นวันที่เล่นได้ดีมากอีกวันหนึ่ง เป็นหัวหอกในการเจาะโซนรับของเบอร์มิงแฮม เปิดบอลใช้ได้ด้วยไม่ค่อยพลาดเหมือนนัดที่ผ่านๆ มา


ซัวเรส - ค่อยวิ่งหาที่ว่างสลับกับลงมารับบอลจากแดนกลาง ช่วยให้เกมรุกไหลลื่นและเพื่อนร่วมทีมเล่นง่าย  แต่จังหวะการยิงยังดูไม่ค่อยคมสักเท่าไหร่


เชลวี่ย์ - ลงมาเล่นแบค ดูท่าทางใช้ได้ทีเดียว อาจเป็นอีกทางเลือกนอกจากโรบินสัน

โคล - ลงมาได้เล่นบอลอยู่จังหวะเดียว แล้วทำประตูได้ด้วย

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ไมราเลส เค้าท์ มักซี่ จิ้มเลือกเอาสักคนเถอะ เลือกไม่ได้เลยว่าใครดีกว่าใคร

----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น