วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

อาร์เซนอล 1 - 1 ลิเวอร์พูล

ดราม่า....ได้อีก

--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2

----------------ซัวเรส--------คาโรล----------------
ไมราเลส--------ลูคัส--------สเปียริ่ง---------เค้าท์
ออเรลิโอ----สเคอเทล----คาราเกอร์----ฟลานาแกน
-------------------------เรน่า-------------------------

ลิเวอร์พูลใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากนัดก่อน ออกไปเยือนอาร์เซนอลที่ตัวหลักอยู่กันครบ
-------------------------------------------------------

เริ่มเกมทั้งสองฝ่ายวิ่งไล่บี้กันตรงกลางสนาม ทำให้ครองบอลกันไม่ได้ค่อยได้ ลิเวอร์พูลได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกและเตะมุม ในขณะที่อาร์เซนอลมีเกมโอเพ่นเพลย์ที่ดีกว่าแต่บอลยังเข้าไม่ค่อยถึงเขตโทษ สักเท่าไหร่ จนถึงนาที 21 ออเรลิโอ้ก็เจ็บเองอีกแล้ว ดัลกลิชต้องส่งดาวรุ่งอย่างโรบินสันลงมาแทน กลายเป็นว่าแบคทั้งสองข้างของลิเวอร์พูลใช้ดาวรุ่งทั้งสองฝั่งและทำให้ทีม ต้องพะวงกับเกมรัุบมากจนแทบไม่ครองบอลเล่นเลย ซัวเรสต้องถอยลงมาช่วยไล่ทางริมเส้นส่งผลให้ลิเวอร์พูลเล่นในลักษณะ 4-5-1 ตามสภาพ เป็นอาร์เซน่อลที่ครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว พยายามเล่นงานจากริมเส้น แต่กองกลางของลิเวอร์พูลยังช่วยเกมรับได้ดีมาก อาร์เซนอลหาจังหวะจบสกอร์แทบไม่ได้ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0

เข้าครึ่งหลังรูปเกมยังไม่มีอะไรเปลี่ยน แต่เล่นไปได้แค่ประมาณ 10 นาที ฟลานาแกนก็ขึ้นโหม่งปะทะกับคาราเกอร์จนคาราเกอร์น๊อคกลางอากาศ ต้องปฐมพยาบาลกันอยู่ร่วม 10 นาที ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกไปแล้วกีเกียคอสได้ลงมาแทน เกมเปลี่ยนทันทีเมื่อไม่มีคาราเกอร์ แผงหลังลิเวอร์พูลออกอาการอย่างเห็นได้ชัด ทั้งสกัดผิดพลาด ยืนหลงตำแหน่ง แต่อาร์เซนอลยังฉวยโอกาสไม่ได้ แถมเล่นไปเล่นมานักเตะอาร์เซนอลเริ่มหมดมุขซะเอง จ่ายบอลไม่ละเีอียดและเล่นพลาดหลายครั้งจนกองหลังลิเวอร์พูลกลับมาตั้งสติ ได้

นาที 71 เชลวีย์ได้ลงแทนคาโรลที่มีอาการบาดเจ็บที่้ข้อเท้า เค้าท์ถูกดันไปเล่นหน้าแล้วใช้เชลวี่ย์เล่นทางขวา ซัวเรสลงมายืนตรงกลางสนามเป็นคนขึ้นบอลจากกลางไปหน้า ส่วนทางอาร์เซนอลเปลี่ยนเกมเช่นกัน ส่งเบนเนอร์กับอาร์ชาวินลงมาแทนวิลเชียร์กับวัลคอต

หลังจากนั้นเป็นอาร์เซนอลที่โหมบุกได้อย่างน่ากลัวอีกครั้ง แต่ลิเวอร์พูลยังคุมพื้นที่ได้ดี นาที 81 เวนเกอร์ส่งซงลงมาแทนดิยาบี้อีกคน นาที 85 กองหลังลิเวอร์พูลพลาดทำให้อาร์เซนอลมีโอกาสยิงในกรอบเขตโทษแต่เรน่ายังช่วย เซฟไว้ได้สองครั้งซ้อนๆ

เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วในช่วงทดเจ็บนาที 97 ฟาเบรกัสพาบอลเข้าเขตโทษ สเีปียริ่งไปขัดขาเสียจุดโทษ ฟานเพอร์ซี่ยิงไม่พลาด อาร์เซนอลขึ้นนำ 1-0 แต่นาทีุถัดมา ลิเวอร์พูลได้ฟรีคิกริมเส้นเขตโทษ ซัวเรสยิงไปติดกำแพงบอลกระดอนไปเข้าทางลูคัส เอบูเอ้วิ่งไปกระแทกใส่หลังลูคัสมันซะอย่างนั้น เสียจุดโทษบ้าง เค้าท์รับหน้าที่ไม่พลาด ทำให้เกมจบลงด้วยผลเสมอจนได้ 1-1
------------------------------------------

ลิเวอร์พูลยังโดนอาการบาดเจ็บตามหลอกหลอนเช่นเคย วันนี้การเปลี่ยนตัวสามครั้งเป็นการเปลี่ยนเพื่อแทนนักเตะที่เจ็บทั้งสิ้น แถมยังต้องส่งแบคดาวรุ่งลงถึงสองคน เป็นเกมที่แทบไม่มีโอกาสได้เล่นเกมรุกเลย แต่สำหรับเกมรับเล่นกันได้ดีมาก โดยเฉพาะกองกลางตัวรับคือลูคัสกับสเปียริ่งที่ทำลายเกมกลางได้ดีและช่วยซ้อน แบคที่ยังอ่อนประสบการณ์ได้ตลอด

ที่ดูไม่น่าประทับใจ เท่าไหร่คือกองหน้า คาโรลดูโดดเดี่ยวเกินไป ส่วนซัวเรสได้บอลน้อยมาก กลายเป็นว่าในครึ่งหลัง หลังจากคาโรลโดนเปลี่ยนออกไปแล้ว สถานการณ์บังคับให้ซัวเรสต้องลงมาเอาบอลขึ้นไปเองกลับทำได้ดีกว่าในช่วงที่ ยังเล่นกับคาโรล บางทีดัลกลิชน่าจะต้องลองใช้ซัวเรสในฐานะ ปีกซ้าย หรือ หน้าต่ำ หรือ ตัวฟรีหลังกองหน้า ดูบ้าง เพราะดูแล้วการเล่นในลักษณะหน้าคู่กับคาโรลดูจะยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่า ไหร่

สำหรับอาร์เซนอล...กลับไปตบกะโหลกเอบูเอ้ก็พอแล้ว จังหวะนั้นถ้ามีสติสักนิด ไม่ต้องวิ่งไปสัมผัสตัวลูคัสเลยก็ยังได้
-----------------------------------

ผลงานแต่ละคนทำได้ดี

เรน่า - มีพลาดช่วงต้นเกมอยู่นิดหน่อย แต่หลังจากนั้นเล่นได้ดีตลอดเกม มีจังหวะเซฟสำคัญอยู่สองครั้งในนาที 85


ออเรลิโอ - เจ็บอีกแล้ว ถ้าลำบากนักก็ปล่อยให้พี่โอ้แกพักไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียโควต้าตัวสำรอง


สเคอเทล - เล่นได้ดี จะมาเริ่มออกลูกมั่วๆ ไปบ้างก็หลังจากคาราเกอร์ถูกเปลี่ยนตัวออกไปแล้ว


คาราเกอร์ - กลับมาเล่นได้ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ดันมาเจ็บไปซะอีก


ฟลานาแกน - สมาธิกับเกมยังไม่ดีพอ ขึ้นบอลค่อนข้างมั่ว แต่จังหวะสกัดทำได้แม่นยำดี


ไมราเลส - หนักไปทางเล่นเกมรับเป็นส่วนใหญ่และทำได้ดี ส่วนการผ่านบอลให้กองหน้ายังทำได้ไม่ดีนัก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้ครองบอลน้อยมากด้วย


ลูคัส - เด่นมากในการคุมพื้นที่หน้าเขตโทษ และคอยช่วยโรบินสัน มีการเข้าสกัดที่เด็ดขาดมาก


สเปียริ่ง - วิ่งได้ดีไม่มีหมด ไล่จนกองกลางอาเซนอลไปกันไม่เป็น มีสอดขึ้นมาช่วยเกมรุกบ้างในบางโอกาสด้วย


เค้าท์ - ยังใช้ความขยันช่วยเกมไว้ได้เยอะ มีทีเด็ดในการยิงจุดโทษที่ไว้ใจได้ด้วย


ซัวเรส - กลับกันกับนัดก่อน วันนี้ครึ่งแรกเงียบมาก แต่ครึ่งหลังเมื่อได้บอลเยอะ ทำเกมได้น่ากลัวทีเดียว


คาโรล - โดนประกบจนทำอะไรไม่ได้ ค่อนข้างโดดเดี่ยว

โรบินสัน - ยังดูตื่นๆ อยู่ คิดช้า ทำช้า ต้องให้เวลาอีกมาก

กีเกียคอส - บอลมาไม่ค่อยถึงในเขตโทษ กีเกียคอสเลยไม่โดนกดดันอะไร เอาตัวรอดได้สบาย

เชลวี่ย์ - ทำอะไรเป็นผิดไปหมด เป็นวันที่ลงมาแล้วทำประโยชน์ได้น้อยมาก

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : เจย์ สเปียริ่ง ... ทั้งๆ ที่ทำเสียจุดโทษนี่แหล่ะ แต่ในเกมต้องยกให้คนนี้จริงๆ เล่นได้น่าประทับใจมากขึ้นเรื่อยๆ

----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น