วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ลิเวอร์พูล 3 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นอกบ้านเราแพ้ได้ทุกทีม ในบ้านเราก็ชนะได้ทุกทีม

--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2


----------------ซัวเรส--------คาโรล----------------
ไมราเลส--------ลูคัส--------สเปียริ่ง---------เค้าท์
ออเรลิโอ----สเคอเทล----คาราเกอร์----ฟลานาแกน
-------------------------เรน่า-------------------------

ดัลกลิชยังคงใช้ 4-4-2 ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแทคติคหลักของทีมไปแล้ว มีการปรับแผงหลังเล็กน้อยจากอาการบาดเจ็บของผู้เล่นหลายคน โดนแบคซ้ายออเรลิโอหายเจ็บกลับมาทัน ส่วนแบคขวาดัลกลิชเลือกใช้ดาวรุ่งอย่างฟลานาแกนเป็นตัวจริงเลย สำหรับแผงกลางและหน้ายังเป็นชุดเดิมจากนัดที่แล้ว

-------------------------------------------------------

เิริ่มเกมกันแบบค่อนข้างระมัดระวังตัวทั้งคู่ ซิตี้พยายามเน้นขึ้นบอลทางขวาให้อดัม จอห์นสันเล่น ซึ่งยังทำอะไรไม่ได้มากนัก ส่วนลิเวอร์พูลเองก็เน้นขึ้นทางซ้ายให้ซัวเรสเป็นหลักเช่นกัน นาที 7 ซัวเรสก็ได้หลุดไปยิงติดเซฟฮาร์ทแล้วไปชนเสา ซิตี้เองยังเล่นแบบกล้าๆ กลัวๆ ไม่ค่อยกล้าดันกันขึ้นมาทำเกมรุกมากนัก เปิดโอกาสให้ลิเวอร์พูลเล่นแบบไม่กดดัน วิ่งไล่วิ่งอัดอยู่ฝ่ายเดียวและสามารถแย่งบอลมาครองได้มากขึ้นเรื่อยๆ

นาที 13 คาโรลไปเกี่ยวบอลมาจากเตเบซได้แถวกลางสนาม ไมราเลสได้บอลไปยิงติดกองหลังซิตี้เด้งมาเข้าทางคาโรลซัดเต็มข้อจากหน้าเขต โทษเข้าไปให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำเร็ว 1-0

เสียประตูไปแล้วซิ ตี้ก็ยังไม่ฟื้น แถมอาการยังหนักยิ่งขึ้นเมื่อเตเบซเ่ล่นต่อไม่ไหว ต้องส่งบาโลเตลลี่ลงมาแทน ยิ่งเล่นเกมยิ่งเป็นของลิเวอร์พูลมากขึ้น จนนาที 34 ได้โอกาสยิงติดๆ กันในเขตโทษ 3-4 ครั้ง ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็นเค้าท์ที่แปเสียบเสาไกลเข้าไปได้ ลิเวอร์พูลนำห่าง 2-0

ตั้งลูกเขี่ยบอลกันเสร็จ ซิตี้ยังไม่ได้เอาทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ลิเวอร์พูลตัดบอลกลับมาได้ ไมราเลสได้โอกาสตักบอลเข้าไปในเขตโทษ คาโรลวิ่งโฉบมาโหม่งตัดหน้ากองหลังเข้าไปอีกเป็น 3-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าครึ่งหลังซิตี้ยังเล่นเหมือนไม่ได้เอาวิญญาณมาด้วย ในขณะที่ลิเวอร์พูลเริ่มหันไปตั้งรับเหนียวแน่นแล้วรอโต้กลับ ซิตี้ต่อบอลกันช้าแถมยังต่างคนต่างเล่น ในขณะที่ลิเวอร์พูลช่วยกันวิ่งไล่ทุกตัว โดยเฉพาะคู่กลางคือสเปียริ่งกับลูคัสที่หยุดเกมของซิตี้ได้ตั้งแต่กลางสนาม จนกองหลังไม่เจอความกดดันอะไรเลย

ผ่้าน 1 ชั่วโมงไปแล้วลิเวอร์พูลหันมาเน้นครองบอลมากขึ้น ส่วนซิตี้เล่นเหมือนไม่เอาแล้ว ไม่วิ่งไล่ ไม่เติมเกม ปล่อยให้ลิเวอร์พูลเคาะบอลกันสบาย จนกระทั่งซิลบาลงมาในสนามถึงได้ดูกระเตื้องขึ้นมาบ้างแต่ก็ยังไม่สามารถกด ดันอะไรกองหลังลิเวอร์พูลได้ ส่วนลิเวอร์พูลเองมีจังหวะจากการโต้กลับบ้างแต่ยังขาดๆ เกินๆ กันไปเอง จนกระทั่งหมดเวลา ลิเวอร์พูลชนะซิตี้ไปอย่างสบายเท้า 3-0
------------------------------------------

ลิเวอร์พูลทำผลงานกันได้ในบ้านเช่นเคย นักเตะทุกคนขยันวิ่งช่วยกันไล่ เลยพาลให้สงสัยว่าตอนออกนอกบ้านมันวิ่งกันแบบนี้ไม่เป็นเหรอ มีการปรัีบแทคติคเล็กน้อยโดยซัวเรสในนัดนี้ถ่างไปรับบอลริมเส้นมากกว่าที่ ผ่านมาแล้วได้ผลเป็นอย่างดี บอลจากแดนกลางไปแดนหน้าได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนั้นแดนกลางในวันนี้เล่นเกมรับกันได้ดีมาก จะว่าไปก็อาจจะเป็นเพราะทั้ง 4 คนเป็นนักเตะเชิงรับอยู่แล้ว (ไมราเลสก่อนมาลิเวอร์พูลก็เล่นรับ เค้าท์ก็เล่นตัวรับตั้งแต่สมัยยืนกองหน้า) พอใส่ความขยันลงไปอีกเลยทำให้แดนกลางเอาชนะซิตี้ได้อย่างขาดลอย และเป็นที่มาให้รูปเกมและสกอร์ออกมาอย่างที่เห็น

จะว่าไป ซิตี้เองก็เล่นได้น่าอนาถไม่ใช่น้อย บอลตาม 3 ลูกยังเล่นอย่างกับทีมนำอยู่ ขาดแรงจูงใจ ขาดผู้นำในสนาม ขาดความมุ่งมั่นที่จะเล่นเพื่อทีมอย่างน่าใจหาย ซิตี้คงไปไหนไม่ได้ไกล ถ้านักเตะยังเล่นด้วยทัศนคติแบบนี้อยู่

ส่วนลิเวอร์พูล คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะแก้ปัญหาเกมนอกบ้านได้เมื่อไหร่ ... สงสัยคงต้องรอถึงฤดูหน้า ...

-----------------------------------

ผลงานแต่ละคนทำได้ดี

เรน่า - ไม่น่าเชื่อว่าทั้งเกมได้เซฟแค่ลูกเีดียว ไม่โดนกดดันอะไร เปิดเกมได้ดีมาก


ออเรลิโอ - ไว้ใจได้เสมอเวลาที่ผ่านความฟิตลงเล่นได้


สเคอเทล - วันนี้ไม่ได้ทำฟาลว์เลยแม้แต่ครั้งเดียว ซ้อนแบคและประกบกองหน้าได้ดี


คาราเกอร์ - แทบไม่รู้ว่าอยู่ในสนาม เกือบไม่ต้องสกัดอะไรเลยเพราะบอลของซิตี้เข้าไม่ถึงเขตโทษ วันนี้ไม่โยนบอลยาวเลย ใช้วิธีเคาะสั้นให้แบคกับกองกลางตลอด...ซึ่งดีแล้ว


ฟลานาแกน - ไม่ได้ถูกทดสอบอะไรมากเพราะซิตี้ไม่ได้ดันเกมรุกสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด เล่นได้นิ่งดีทีเดียว ไม่มีอาการตื่นเต้นร้อนรนให้เห็น


ไมราเลส - ยังต้องเล่นริมเส้นต่อไป แม้จะสามารถจ่ายบอลให้คาโรลทำประตูได้แต่โดยรวมแล้วถือว่าผลงานไม่น่าประทับ ใจสักเท่าไหร่ในตำแหน่งนี้


ลูคัส - โหดถึงใจดี วิ่งได้ทั้งเกม เข้าปะทะได้หนักหน่วง จ่ายบอลขึ้นหน้าได้ดีกว่าที่ผ่านมา


สเปียริ่ง - วิ่งพล่านหนักยิ่งกว่าลูคัส ตัดเกมกลางสนามของซิตี้ได้เด็ดขาด


เค้าท์ - ทำเกมพอใช้ได้ มีส่วนร่วมกับเกมรุกตลอด


ซัวเรส - ช่วงต้นครึ่งแรกเล่นได้โดดเด่นมาก แต่เข้าครึ่งหลังได้บอลน้อยลง แถมบอลไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไหร่ จัดเป็นวันที่ซัวเรสค่อนข้างเงียบทีเดียว


คาโรล - ในที่สุดก็ยิงได้และทั้ง 2 ลูกจัดเป็นประตูที่มีคุณภาพจริงๆ ที่น่าดีใจคือดูเหมือนจะปรับตัวเข้าทีมได้ดีขึ้น มีการประสานงานที่ดูลงตัวมากกว่านัดก่อนๆ มาก


แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : แอนดี้ คาโรล ..ที่จริงลูคัสกับสเปียริ่งทำผลงานได้ดีมาก แต่ไหนๆ คาโรลก็เริ่มนับหนึ่งได้แล้ว แถมนับสองต่อเลยด้วย จะให้เครดิตกันบ้างก็คงไม่น่าเกลียดอะไร

----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น