วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เซาท์แธมป์ตัน 0-0 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีค)


ซื้อแม่ง!
___________________________

ลิเวอร์พูลเล่นด้วย 4-3-3

-------------------เฟอมิโน่-------------------
---------คูตินโย่-------------มาเน่-----------
---------ชาน-------------ไวนัลดุม-----------
-----------------เฮนเดอร์สัน-----------------
มิลเนอร์----ลอฟเรน-----มาติป------ไคลน์
--------------------คาริอุส--------------------

_______ ผ่านพ้นเกมทีมชาติ ลิเวอร์พูลเสียลัลลาน่าไปด้วยอาการบาดเจ็บ ส่วนคูตินโย่กับเฟอมิโน่ก็เดินทางไกลข้ามทวีปกลับมา นัดนี้คล็อปปรับใช้ไวนัลดุมลงตัวจริงแทนลัลลาน่า แต่คูตินโย่ยังได้ลงสนามต่อ
-------------------------------------------------------

________ เซาท์แธมป์ตันเล่นเน้นเกมรับรัดกุมตั้งแต่แรก ไม่ได้ไล่แดนบนมากนักมาเน้นปิดช่องในพื้นที่สุดท้ายมากกว่า ส่วนลิเวอร์พูลได้ครองบอลเยอะกว่าจริงแต่เอาบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายแทบไม่ได้เลย

_______ ตลอดครึ่งแรก ลิเวอร์พูลเพียรจะต่อบอลเจาะตามช่องเน้นเข้าทำตรงกลาง แต่แนวรับเซาท์แธมป์ตันวิ่งตามปิดช่องได้ดี แม้แต่ลูกที่พอจะหาโอกาสยิงหรือเปิดได้แล้วก็ยังอุตส่าห์โดนกองหลังตามมาทิ้งตัวบล็อคไว้ได้อีก ทำให้ลิเวอร์พูลหาโอกาสยิงได้น้อยครั้งมากและเข้ากรอบครั้งเดียว

_______ ส่วนทางเซาท์แธมป์ตัน เกมรับพวกเขาทำได้ไม่มีที่ติ แต่เกมโต้ทำได้ไม่มีที่ชม อย่าว่าแต่จะหาโอกาส เอาแค่พาบอลขึ้นหน้ายังเติมกันขึ้นมาไม่ทัน จบครึ่งแรกที่สกอร์ 0-0

_______ เข้าครึ่งหลัง เกมยังคล้ายครึ่งแรกคือลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่แนวรับเซาท์แธมป์ตันที่เล่นได้ดี ลิเวอร์พูลเริ่มหันมาใช้เกมริมเส้นมากขึ้นโดยเฉพาะทางซ้าย ได้เปิดบอลยัดเข้าเขตโทษบ้างแต่ส่วนใหญ่ติดบล็อคหมด

_______ ลิเวอร์พูลยังอดทนเล่นเกมบุกของตัวเองได้ดีจนกระทั่งเริ่มเห็นช่อง แนวรับเซาท์แธมป์ตันเริ่มมีอาการยุบให้เห็นบ้าง ทำให้ลิเวอร์พูลได้โอกาสยิงทั้งในและนอกเขตโทษมากขึ้นกว่าในครึ่งแรก แต่จังหวะสุดท้ายยังยิงไม่เด็ดขาดพอจะเป็นประตูซะงั้น

_______ เข้าช่วง 20 นาทีสุดท้าย คูตินโย่เริ่มออกอาการหมดแรง จังหวะแตะบอลจะสปีดหนีคู่แข่งไม่เหลือแล้วโดนเบียดเอาบอลไปได้หลายครั้ง แต่การเปิดบอลของเขายังทำได้ดีอยู่ เฟอมิโน่กับชานก็ยังช่วยกันวิ่งเติมเล่นเกมรุกได้ดี แต่มาเน่หายเงียบไปจากเกม ส่วนไวนัลดุม เฮนโด้ ไคลน์ช่วยเกมรุกไม่ได้มากนัก โดยรวมลิเวอร์พูลยังบุกไปถึงเขตโทษได้ หาโอกาส(ยากๆ) ได้บ้าง แต่ไม่ดีพอจะเป็นประตู

_______ นาที 78 สเตอริดจ์ได้ลงแทนชาน ลิเวอร์พูลเพิ่มตัววิ่งช่องข้างหน้าแต่ผลลัพธ์ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ แนวรับเซาท์แธมป์ตันวิ่งตามปิดช่องได้ทันหมด นาที 90 โอริกี้ได้ลงแทนมาเน่แต่ก็ไม่เหลือเวลาให้ทำอะไร สุดท้ายจบเกมเลยได้แค่เสมอเซาท์แธมป์ตันไป 0-0 ไปด้วยรอยยิ้มมุมปากของคอนเต้ที่นั่งดูทีวีอยู่ที่บ้าน

-----------------------------------------

_______ เอ่อ...เกมนี้ไฮไลท์อยู่ที่เกมรับของเซาท์แธมป์ตันอย่างเดียวเลยครับ ทำได้ดีมากจริงๆ

_______ ทางด้านลิเวอร์พูลเองไม่ได้เล่นเกมรุกแย่ลง แต่ที่เด็ดของทีมอย่างการวิ่งตามช่องที่วิ่งจนแนวรับตามไม่ทัน ไม่ว่าจะเป็นช่องด้านบนในเขตโทษ, การเปิดกลับมาหน้าเขตโทษให้วิ่งสอด หรือการแตะหนีหาพื้นที่ยิงหน้ากรอบ มานัดนี้แนวรับตามได้หมดเลย

_______ จริงที่ว่าทีมยังเจาะได้ และมีโอกาสน่าได้ประตูอยู่หลายครั้ง แต่ต้องยอมรับว่าแนวรับทำได้ดีมากแล้วจริงๆ

_______ โอกาสที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูลมีอยู่สามครั้ง ครั้งแรกคือมาเน่ได้หลุดแต่โดนฟาน ไดซ์ตามมาทิ้งตัวบล็อคจังหวะสุดท้ายได้เหลือเชื่อ, ครั้งที่สองคือคูตินโย่ได้บอลแบบไม่มีตัวเบียดแต่สปีดเข้าไปยิงไม่ดีเลยยิงพลาดไปเอง และครั้งที่สามคือเฟอมิโน่ที่ยิงหลุดกรอบไม่น่าเชื่อทั้งๆ ที่ไม่มีคนบังด้านหน้า

_______ ทั้งสามครั้งสรุปเกมนี้ได้ครบเลยล่ะ ฟาน ไดซ์เล่นได้ดีจริง เร็ว ตัวใหญ่ อ่านทางดี, มาเน่ฟอร์มดรอป, คูตินโย่หมดแรง(ถ้าฟิตเต็มร้อยคู่ต่อสู้ไส้แตกไปแล้ว) และเฟอมิโน่ต้องปรับปรุงการจบสกอร์ด้วยตัวเองให้ดีกว่านี้

_______ ...ส่วนพี่มาร์คของเรา (มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก - กรรมการ) นัดนี้พี่ซาดิสม์มากครับ ปล่อยเกมไหล ไม่ค่อยเป่า ใบเหลืองก็ไม่ค่อยแจก ซึ่งมันไปเข้าทางทีมเล่นเกมรับพอดี ...อันนี้ถือว่าเราซวยไป

_______ หลังจบนัดนี้  อาทิตย์นี้บอกกงๆ ไม่ได้หวังพึ่งอะไรโบโร่เพราะคาดว่าไม่น่ารอดมือเชลซีแน่ ดังนั้นนัดหน้าเรามาว่ากันใหม่ครับ
-----------------------------------------

นัดนี้เล่นดี แต่ไม่ดีไปกว่าคู่ต่อสู้

คาริอุส - ไม่โดนกดดันอะไรเลย หวาดเสียวสุดก็ลูกที่ออสตินได้โหม่งซึ่งเขาก็ไม่ได้มีโอกาสถึงบอลอยู่แล้ว นัดนี้ทำได้ดีในการออกบอลเร็วโดยเฉพาะการขว้างสั้น

มิลเนอร์ - ช่วยเชื่อมเกมได้โอเค โดยเฉพาะครึ่งหลังนี้ช่วยทีมพาบอลเข้าไปใกล้เขตโทษได้มาก แต่การเปิดบอลหรือวิ่งสอดหนีตัวประกบเอาชนะคู่ต่อสู้ไม่ได้ ส่วนเกมรับที่แทบไม่ได้มีให้เล่นก็ไม่มีอะไรเสียหาย

ลอฟเรน - เอ่อ..เวลาส่วนใหญ่ในสนามวันนี้คือขึ้นมาเคาะบอลแถววงกลม จะให้คอมเม้นท์อะไรล่ะ

มาติป - ประกบคู่ต่อสู้ได้ดี แต่ก็นั่นแหล่ะ ออสตินหรือกระทั่งเชน ลองที่ลงมาที่หลังก็โดนปล่อยเกาะอยู่คนเดียว มาติปก็สบาย

ไคลน์ - เติมขึ้นไปช่วยต่อบอลข้างหน้าได้โอเค แต่หาช่องชิ่งบอลหรือรับบอลชิ่งไม่ดีพอจะเอาชนะแนวรับ

เฮนเดอร์สัน - เก็บบอลสอง ต่อบอลสั้น ดักบอลโต้ อะไรพวกนี้ดีหมดแล้ว ที่ขัดใจคือบอลเกมรุกไม่ค่อยกล้าออกบอลเอง ต้องไปฝากคูตินโย่ตลอด

ชาน -  ครึ่งแรกโดนผีเมสซี่เข้าสิงอยู่แปปนึง แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าช่วยเก็บบอลต่อบอลได้ดี ทั้งเกมก็มีส่วนร่วมกับเกมรุกได้ดีกว่าไวนัลดุมด้วย

ไวนัลดุม - ก็ไม่ใช่ว่าขี้เกียจนะ แต่พอเทียบกับลัลลาน่าแล้วไวนัลดุมดูเหมือนไม่วิ่งไปเลย มีความแข็งแกร่ง ปะทะได้โหม่งได้ แต่เกมรุกแบบจังหวะเดียวหรือช่วยวิ่งชิ่งวิ่งช่องอะไรนี่ไม่มีให้เห็น ...ไม่ได้ผิดที่เจ้าตัวนะฮะ อันนี้มันสไตล์การเล่น ซึ่งสไตล์นี้ไม่ช่วยอะไรในเกมนี้เท่าไหร่

มาเน่ - เล่นดร็อปไปเยอะนะ คือคู่ต่อสู้เล่นดีก็ใช่ แต่ปกติจังหวะได้บอลเจ้าตัวเคยเล่นได้ดุดันกว่านี้

คูตินโย่ - ถอยต่ำมาช่วยเชื่อมเกมเยอะ เรื่องจับแล้วจ่าย ให้แล้วไปไม่ได้มีปัญหา มีบอลคิลเลอร์พาสเป็นระยะด้วย แต่ความฟิตเหลือไม่เท่าไหร่ ยิ่งพอเข้าครึ่งหลังนี่โดนเบียดแย่งบอลไปดื้อๆ

เฟอมิโน่ - มีสมาธิกับเกมดีมาก เป็นคนอื่นนี่มีหวังสติหลุดวิ่งไปเลาะข้อเท้าชาวบ้านแล้วถ้าเจอเกมแบบนี้ ช่วยให้ทีมได้ลูกเก็บตกก็พอสมควร ช่วยต่อบอลในพื้นที่สุดท้ายโอเค สร้างโอกาสได้ แต่โอกาสที่ต้องยิงเองดันยิงทิ้งซะงั้น

ตัวสำรอง

สเตอริดจ์ - ในเกมที่ไม่มีช่องให้เห็น สเตอริดจ์ก็ช่วยอะไรไม่ได้มากมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

โอริกิ - ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ว่าคล็อปส่งลงมาทำไมตอนนั้น

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...ฟาน ไดซ์…ซื้อแม่งเลยครับ หมดเรื่อง
------------------------------------------------------------
เครดิตภาพจากเวปทางการ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น