วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลูโดโกเรต 2-2 ลิเวอร์พูล (UCL)



...ฟอร์มกระเตื้อง แต่ผลลัพธ์ยัง…
___________________________

ลิเวอร์พูลเริ่มด้วย 4-2-3-1 (หรือ 4-4-2 เจอราร์ดขึ้นไปยืนเท่าแลมเบิร์ตบ่อย)

----------------------แลมเบิร์ต--------------------------
-----สเตอลิ่ง--------เจอราร์ด--------เฮนเดอร์สัน-----
-----------------อัลเลน--------ลูคัส---------------------
จอห์นสัน-------ตูเร่---------สเคอเทล-------มานกีโย่
------------------------มินโยเล่--------------------------

_______ ลิเวอร์พูลเล่นเกมยุโรปเป็นนัดที่ 5 คราวนี้ออกไปเยือนลูโดโกเรต ร็อดเจอร์ปรับเปลี่ยนทีมเยอะพอควร มีตูเร่กับลูคัสที่ได้เป็นตัวจริง อีกทั้งยังปรับเอาเจอราร์ดขึ้นไปเล่นเกมรุกเต็มตัว ยืนสูงชนิดที่เรียกว่าเป็นกองหน้าตัวต่ำแทนที่จะเรียกว่ากองกลางตัวรุกจะ เหมาะกว่า
-------------------------------------------------------

_______ เปิดเก..ยังไม่ทันออกเสียงม.ม้า นาที 3 ลูโดโกเรตบุกขึ้นมาครั้งแรก ยิงไกลจากหน้าเขตโทษ มินโยเล่ปัดได้แต่ไม่พ้นกรอบ โดนตามซ้ำเข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 1-0

_______ แต่ลิเวอร์พูลมาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็วเช่นกันในนาที 8 จากบอลโยนลึกจากครึ่งสนามเข้ามาในเขตโทษ กองหลังลูโดโกเรตถึงบอลก่อนแล้วแต่สกัดไม่ดี ทั้งยังกะจังหวะบอลพลาด โดนแลมเบิร์ตวิ่งแซงตามไปโหม่งเข้าเสาสองไปได้ 1-1

_______ โดยรวมแล้ว ราว 20 นาทีแรก ลิเวอร์พูลไล่บอลสูง ยังคงเน้นเจาะตรงกลางเต็มตัวเช่นเดิม โดยมีเจอราร์ดกับสเตอลิ่งเป็นตัวหลักในการพลิกบอลขึ้นหน้า มีเฮนเดอร์สันตามไปสมทบเป็นระยะ แบ็คสองข้างลอยสูงเกินครึ่งสนามตลอด แต่โดยรวมเกมยังไม่ทะลุทะลวงเท่าไหร่นัก ครองบอลได้ไม่มากนัก เป็นลูโดโกเรตที่อาศัยพื้นที่ที่แบ็คลอยบุกขึ้นมาทางริมเส้นได้ดี ได้เปิดก็หลายครั้ง แต่ยังไม่แม่นยำสักเท่าไหร่

_______ แต่หลังจากราวๆ 25 นาทีไปแล้ว เกมของลิเวอร์พูลดูดีขึ้น โดยเฉพาะเกมแดนกลางที่สเตอลิ่งเริ่มพลิกบอลขึ้นหน้าได้บ่อยขึ้น, แลมเบิร์ตเก็บบอลได้มากขึ้น ทำให้ได้ครองบอลมากกว่าเดิมและพาบอลไปใกล้เขตโทษคู่ต่อสู้ได้ต่อเนื่องแต่ ยังไม่ค่อยได้จบสกอร์ ส่วนทางลูโดโกเรตเกมริมเส้นเริ่มดรอปลงไปอันเนื่องมาจากแบ็คลิเวอร์พูลเริ่ม ระวังเกมรับและไม่ลอยสูงเท่าช่วงต้นเกมแล้ว แต่เกมตรงกลางโดยเฉพาะการเก็บบอลจังหวะสองยังทำได้ค่อนข้างดี ทำให้ยังครองบอลได้เยอะ และได้ลุ้นจากลูกยิงไกลกับโยนลึกเข้าไปในเขตโทษอยู่บ้าง

_______ ซึ่งในที่สุดก็เป็นลิเวอร์พูลที่พลิกขึ้นนำได้สำเร็จในนาที 37 จากจังหวะที่ลูโดโกเรตตั้งเกมขึ้นมาแต่โดนแลมเบิร์ตกับสเตอลิ่งบีบแย่งบอลไป ได้ที่กลางสนาม แลมเบิร์ตแตะต่อเร็วให้สเตอลิ่งได้พาบอลควบขึ้นไปทางริมเส้นซ้าย ก่อนที่จะจ่ายขวางเรียดข้ามมาทางเสาสองให้เฮนเดอร์สันวิ่งเข้ามาชาร์จได้ สำเร็จ 2-1

_______ เวลาที่เหลืออยู่ลูโดโกเรตเริ่มกลับมาเร่งเกมมากขึ้น เติมกันขึ้นมาเล่นเกมรุกมากขึ้น เกมริมเส้นเริ่มได้เปิดบ้างแล้วแต่ยังไม่กดดันแนวรับเท่าไหร่ จบครึ่งแรกที่สกอร์ 2-1

_______ เข้าครึ่งหลัง ลูโดโกเรตลงมาพยายามเร่งเกมให้เร็วขึ้นด้วยการเน้นวางบอลขึ้นหน้าให้เร็ว ถ้าเห็นข้างหน้าพอมีที่ให้วิ่งไล่ก็จะโยนใส่ให้กองหน้าวิ่งทันที ส่วนทางลิเวอร์พูลยังเล่นในจังหวะเดิมเป็นส่วนใหญ่ ได้โต้อยู่ตลอดและทำเกมเร็วขึ้นไปถึงหน้าเขตโทษได้ ได้ลุ้นประตูที่สามอยู่บ้างเหมือนกันแต่ส่วนใหญ่หนักไปทางไม่ทันได้ยิง ฟาล์วก่อนบ้าง เปิดไปไหนไม่รู้บ้าง จับยาวไปจ่ายสั้นไปโดนแย่งไปก่อนบ้าง

_______ ลูโดโกเรตเปิดเกมรุกได้ตามอัตภาพ พวกเขาพาบอลมาป้วนเปี้ยนใกล้เขตโทษได้ต่อเนื่องกว่าครึ่งแรกแต่บอลเปิดเข้า ทำหรือการยิงไกลยังไม่ดีนัก ส่วนทางลิเวอร์พูลในช่วงครึ่งหลังพื้นที่หน้าเขตโทษดูจะมีปัญหาพอสมควรเพราะ ปล่อยให้คู่ต่อสู้ยิงไกลหรือได้ลองลุ้นจ่ายบอลเข้าทำจากพื้นที่นี้อยู่บ่อย ครั้งแต่ก็ยังพอเอาตัวรอดกันมาได้ด้วยความวิบัติของตัวรุกคู่ต่อสู้และฟอร์ม ของคู่เซ็นเตอร์ลิเวอร์พูลเองที่วันนี้เล่นกันได้ค่อนข้างดี

_______ เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย ลิเวอร์พูลเริ่มถอยลงมารับลึกมากขึ้น คนที่ยืนสูงที่สุดอย่างเจอราร์ด (จ้า...อ่านไม่ผิดหรอก) บางจังหวะยังยืนขึ้นมาไม่ถึงวงกลมกลางสนามในแดนตัวเองด้วยซ้ำ แต่เกมโดยรวมต้องถือว่าเกมรับลิเวอร์พูลยังจัดการเกมรุกคู่ต่อสู้ได้ค่อน ข้างดีพอควร ไม่มีลูกยากให้มินโยเล่ต้องเซฟให้เห็นเลย อีกทั้่งยังมีจังหวะโต้กลับดีๆ ที่ทำให้เกือบได้ประตูเพ่ิ่มอยู่บ้างอีกด้วย

_______ นาที 82 โมเรโน่ได้ลงมาแทนสเตอลิ่งที่พึ่งจะหลุดเดี่ยวไปยิงติดเซฟก่อนหน้านั้นไม่ นาน ขันเกมรับให้แน่นขึ้นไปอีก เกมรับของทีมยังต้านทานคู่ต่อสู้ไว้ได้แต่เกมรุกถึงตรงนี้ต้องเรียกว่าดับ สนิทไม่ต้องคิดสตาร์ทแล้วเพราะเจอราร์ดหมดแรงวิ่ง แลมเบิร์ตเองวิ่งได้แต่ก็ไม่ได้เร็ว สเตอลิ่งออกไปแล้ว และเฮนเดอร์สันเองก็ไม่ใช่ตัวเปิดเกมรุกที่ดีสักเท่าไหร่ เรียกว่าการเปลี่ยนตัวครั้งนี้ ภารกิจหนึ่งเดียวของทีมคือ ปิดเกม เท่านั้น

_______ ด้วยคุณภาพเกมรุกของลูโดโกเรตก็ชวนให้เชื่อว่าลิเวอร์พูลจะทำเช่นนั้นได้ จริง คู่เซ็นเตอร์ยังโหม่งสกัดบอลที่โยนสะเปะสะปะเข้าเขตโทษได้ตลอด และลูกเปิดจากด้านข้างแม้แบ็คจะปิดทางได้ไม่ดีเท่าไหร่แต่ยังมีตัวซ้อนคอย ดักตัดก่อนบอลจะถึงด้านในอยู่ตลอด แต่แล้ว...ทายสิว่าอะไรเกิดขึ้น...

_______ ...ขวัญกับเรียมครัชชช… (ไม่เก็ตมุขนี้ก็ขออนุญาตไม่เฉลยนะ)

_______ นาที 88 จากลูกเตะมุมที่เปิดมาทางเสาแรก มีตัวโฉบโหม่งเปลี่ยนทางไปเสาสองแล้วก็มีตัวที่เสาสองโหม่งเข้าประตูไปได้ ชนิดที่แนวรับลิเวอร์พูลได้แต่ยืนมอง ตีเสมอได้สำเร็จ 2-2

_______ ช่วงเวลาเล็กน้อยที่เหลือ ลิเวอร์พูลไม่สามารถเปิดเกมรุกหรือโต้กลับได้อีกแล้วเพราะว่าไม่มีตัวรุกที่ มีประสิทธิภาพอยู่ในสนาม ยังดีที่ว่าคุณภาพเกมรุกของลูโดโกเรตยังคงเซิ่นเจิ้นจีนแดงก็อปเกรดบีต่อไป แม้จะได้ลุ้นยิงไกล ลุ้นเปิดเข้ากลาง ลุ้นลูกตั้งเตะ แต่ก็ขาดความแม่นยำและเอาชนะแนวรับลิเวอร์พูลเป็นครั้งที่สามไม่ได้ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2
-----------------------------------------

_______ ไม่ชนะก็จริง แต่เริ่มเห็นตอเรสแล้วครับ (มุขนี้ไม่เก็ตก็ขออนุญาตไม่เฉลยเช่นกัน)

_______ ด้วยสถานการณ์ของทีมในตอนนี้ ถ้าเปรียบเป็นคนไข้ หมอก็ต้องหันมาถามญาติแล้วครับว่าจะให้ถอดเครื่องช่วยหายใจมั้ย ดังนั้นผมไม่คิดว่า 11 ตัวจริงวันนี้จะจัดเพราะต้องการพักใครไว้เล่นเกมลีคแล้วล่ะ คือชุดนี้ร็อดเจอร์ต้องคิดว่าดีสุดเจ๋งสุดแล้ว ซึ่งจากตัวจริงที่จัดมา รวมไปถึงแทคติคเริ่มเกม ผมเห็นดีเห็นงามด้วยอยู่ 3 เรื่องด้วยกันนั่นคือ

_______ 1. มีคนขึ้นไปช่วยแลมเบิร์ตตลอด ไม่เหมือนที่ผ่านมาที่ยืนห่างกันมาก
_______ 2. ไม่ใช้เจอราร์ดยืนต่ำคนเดียวแล้ว...แถมยืนสูงเป็นหน้าต่ำเลยอีกต่างหาก
_______ 3. ดรอปลอฟเรนก่อนสเคอเทล น้ำตาจะไหล

_______ ส่วนที่ไม่เห็นด้วยจะอยู่ที่การปรับเกมและเปลี่ยนตัวสำรอง ซึ่งผมคิดว่าร็อดเจอร์น่าจะใช้ตัวสำรองได้เป็นประโยชน์กว่านั้น โดยเฉพาะในกรณีการเอาตัวสด ขยันวิ่งลงมาเปลี่ยนบ้าง แลมเบิร์ตเองก็วิ่งได้ไม่มากแล้วตั้งแต่ช่วง 75+, ตัวขยันวิ่งอย่างลัลลาน่าทำไมไม่เอาลงมาช่วยไล่,  ไหนจะเจอราร์ดที่เท้าสะเอวเล่นแล้วในช่วง 10 นาทีสุดท้ายจะเก็บแกไว้ทำไม แต่สำหรับการตัดสินใจเปลี่ยนสเตอลิ่งออกเอาโมเรโน่ลง แม้ผมจะไม่ถึงขั้นเห็นด้วยแต่ไม่คิดว่าเป็นเรื่องที่ร็อดเจอร์พลาด นาทีนั้นต้องเล่นเอาผลไว้ก่อนครับจะเลือกแบบนี้ก็ไม่เลวร้ายนักหรอก

_______ ย้อนกลับไปที่แทคติค โดยรวมแล้ววันนี้ยังเล่นคล้ายๆ กับนัดก่อนนะครับที่จะมีคนวิ่งขึ้นไปช่วยแลมเบิร์ตใกล้ๆ อยู่ตลอด โดยนัดก่อนใช้สเตอลิ่ง นัดนี้หันมาใช้เจอราร์ด ที่พิเศษขึ้นมาหน่อยคือมีสเตอลิ่งเข้ามาด้วยอีกคน เน้นให้ตัวรุกยืนใกล้กันมากกว่านัดก่อน รวมไปถึงการวางกลางรับไว้ถึงสองคนอีกด้วย

_______ ในจังหวะเกมรับของทีมนั้น สเตอลิ่งกับเฮนเดอร์สันจะถอยลงไปช่วยริมเส้น ทิ้งเจอราร์ดกับแลมเบิร์ตไว้ใกล้ๆ กันในแดนหน้า การมีทั้งอัลเลนและลูคัสช่วยกันเล่นเกมรับอันที่จริงว่ากันตามแทคติคเกมรับ แดนกลางควรจะแน่นขึ้นมากๆ แต่ฟอร์มส่วนตัวของทั้งสองคนเองมากกว่าที่ทำให้เกมรับแดนกลางไม่ดีเท่าที่ ควร อันนี้รวมไปถึงแบ็คสองข้างที่จังหวะตัวต่อตัวกับผู้เล่นระดับลูโดโกเรต(จะ ว่าดูถูกก็ได้ แต่ตัวรุกพวกเขาไม่มีใครเล่นเด่นจริงๆ) ยังหัวทิ่มหัวต่ำด้วยนะ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเห็นได้ว่า แดนกลางมีการตัดเกม มีการเข้าปะทะมากขึ้นกว่าเดิมมาก เทียบกับนัดที่ใช้เจอราร์ดยืนต่ำคนเดียวนี่ยิ่งเห็นชัดเลย

________ ส่วนในเกมรุก ถ้าตัดบอลได้ปุ๊ปโยนขึ้นหน้ามาสองคนนี้ก็จะช่วยกันเล่นในจังหวะแรก หลังจากนั้นจะมีสเตอลิ่งกับเฮนเดอร์สันที่เติมกันขึ้นมาตลอด อัลเลนกับลูคัสยืนกันไม่เกินวงกลมครับ ดังนั้นไม่ต้องสืบครับว่าบอลจังหวะโต้เราจะหวังพึ่งใคร เจอราร์ดกับสเตอลิ่งไง ซึ่งทั้งคู่ก็ทำผลงานได้ไม่เลว คือพลาดเยอะล่ะ แต่จังหวะที่เจาะคู่ต่อสู้ได้ สร้างโอกาสได้มันยังมีให้เห็นไม่น้อยเช่นกัน ส่วนแลมเบิร์ตกับเฮนเดอร์สันก็ยังทำตามหน้าที่ตัวเองได้ค่อนข้างน่าพอใจด้วย

_______ แต่ที่พูดมานี่ใช่ว่าทุกสิ่งจะฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งเป็นโพนี่ขี่รุ้งซะเมื่อ ไหร่ ฟอร์มส่วนตัวและความมั่นใจของผู้เล่นยังคงมีปัญหาให้เห็นอยู่ ที่ชัดๆ เลยก็คือแบ็คสองข้างกับกลางรับสองคนที่เล่นไม่ดีนักทั้งๆ ที่คู่ต่อสู้ไม่ได้มีศักยภาพขนาดนั้น ปล่อยให้คู่ต่อสู้ได้เปิดได้โยนได้ยิงมากเกินไปหน่อย

_______ ส่วนลูกตั้งเตะนี่คงไม่ต้องพูดกันแล้ว

_______ การโดนทีมที่เล่นเกมรุกได้แค่ระดับที่เห็นวันนี้ยิงถึง 2 ลูกถือเป็นเกมรับที่แย่มากครับ

_______ ประเด็นน่าสนใจที่สุดของนัดนี้ก็คงหนีไม่พ้นตำแหน่งเจอราร์ดนั่นละครับ เล่นหน้าต่ำกันเลยทีเดียว (สูงกว่าคราวก่อนที่ร็อดเจอร์ลองอีก ตอนนั้นยังแค่กลางรุกที่ยืนสูงแค่กลางแดนคู่ต่อสู้) แกก็เล่นได้แหล่ะ แต่จินตนาการแกเพื่อนตามไม่ค่อยทัน … อย่าว่าแต่เพื่อนเลยครับ บางทีสังขารแกเองยังตามไม่ทันเลย ใจไปขาไม่ไป จับยาวจับลั่นหลายครั้งอยู่ แต่นับเฉพาะไอเดียการสร้างสรรเกมต้องถือว่าสุดยอด โดยเฉพาะจังหวะฉาบฉวยหรือรุกเร็วที่แกจะไม่มัวมาม้วนหรือเคาะกลับหลังให้ เสียเวลา

_______ คำถามใหญ่สุดของเจอราร์ด ณ พ.ศ. นี้ก็อยู่ที่ความฟิตละครับ อันที่จริงออกจะแปลกใจที่เจอราร์ดวิ่งได้นานร่วมๆ 75 นาที ซึ่งถือว่าเยอะมากกว่าที่ผมคิดแล้ว จะดีกว่านี้ถ้าร็อดเจอร์จะให้เจอราร์ดได้พักบ้าง ไม่ว่าจะในแง่การดรอปไปเป็นนั่งสำรองเลยหรือว่าเปลี่ยนออกเมื่อเห็นอาการ เท้าสะเอวเดินเล่นช่วงครึ่งหลัง ซึ่งผมคิดว่าจะทำให้เจอราร์ดเป็นประโยชน์กับทีมได้มากกว่านี้อีกนะ เวลาที่บอกว่าดรอปเถอะ พักเถอะ ผมไม่คิดว่าเจอราร์ดหมดประโยชน์เลยแม้แต่ครั้งเดียว แค่คิดว่ากับบางแทคติคหรือบางสถานการณ์เนี่ย ไม่ใช้แกจะเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่าเท่านั้นเอง

_______ อ้อ เวลาที่บอกว่าไม่ฟิตหรือวิ่งไม่ไหวเนี่ย ผมไม่ได้หมายถึงคนเล่นเค้ายืนนิ่งเป็นหุ่นขี้่ผึ้งในสนามนะ คือพวกเค้ายังวิ่งกันได้แหล่ะ แต่มันจะมีอาการออกตัวช้าไปนิดนึง, กระชากบอลไม่ได้ และไม่สามารถพลิกตัวหรือปรับสปีดการวิ่งได้ดีพอ อันนี้เข้าใจตรงกันนะ

_______ สำหรับเกมนี้โดยรวมแล้ว เกมรุกไม่ถึงกับดีมากนักและเกมรับยังมีปัญหา อย่าว่าแต่นี่เราเจอลูโดโกเรตไม่ใช่มาดริด ถึงอย่างนั้นก็ตาม ผมคิดว่ารูปเกมและฟอร์มโดยรวมมันกระเตื้องขึ้นมาบ้างนะ เสียดายที่รักษาสกอร์ไว้ไม่ได้ไม่งั้นคงสร้างความมั่นใจได้มากกว่านี้

_______ หวังว่านัดต่อไปร็อดเจอร์จะยังคงรูปแบบการเล่นแบบนี้ไว้ครับ เพื่อเราด้วย - ไม่หัวใจวายคาจอไปซะก่อน และเพื่อตัวเค้าเองด้วย - ไม่โดนไล่ออกไปซะก่อน
-------------------------------

นัดนี้เล่นกันใช้ได้ แต่ยังไม่ดี

มิ นโยเล่ - ลูกแรกนี่เวิร์ลแก็สมากครับ ปัดรอให้เค้าซ้ำซะงั้น แต่ลูกสองโทษเขาไม่ได้นะ ทั้งเกมไม่มีงานให้ทำเท่าไหร่ พุ่งไปเช็คระยะลูกยิงไกลเก้อตลอด คู่ต่อสู้ยิงหลุดกรอบรัวๆ

จอห์น สัน - เชื่อมเกมพอใช้ได้ จังหวะเติมสูงเล่นเกมรุกข้างหน้าไม่มีให้เห็น เกมรับมีปัญหาลงไม่ทันอยู่ในช่วงประมาณครึ่งชั่วโมงแรก หลังจากนั้นพอไม่ลอยมากนักก็ไม่หลุดตำแหน่งแล้ว แต่ทั้งเกมก็ยังปิดลูกเปิดเข้ากลางไม่ดีเท่าไหร่

ตูเร่ - สกัดบอลได้เยอะมากทั้งโหม่งและทิ้งตัวดักบอล มีโชว์สกิลโหม่ชงเตะผิดเหลี่ยมให้คู่ต่อสู้นิดหน่อยแต่ไม่น่าเกลียดมาก ฟอร์มโดยรวมดูดีกว่าสเคอเทล โดยเฉพาะการอ่านเกมที่บอลแทบจะพุ่งหาเค้าอยู่ตลอดเวลา

สเคอเทล - เล่นได้ดีขึ้นโดยเฉพาะลูกกลางอากาศ ไม่ค่อยมีจังหวะให้ต้องปะทะมากนักเพราะมีกลางรับคอยอัดให้อยู่แล้ว เป็นวันที่เล่นได้ง่ายขึ้นและมีข้อผิดพลาดน้อยลง

มานกีโย่ - เชื่อมได้นิดหน่อย มีปัญหากับเกมรับมาก จังหวะตัวต่อตัวเก็บกินได้น้อยไปหน่อยและปิดทางการเปิดเข้ากลางไม่ดีนัก เล่นไปเล่นมาจะเป็นนิวจอห์นสันอยู่แล้ว

ลูคัส - ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ วิ่งไม่ค่อยทันบอล อ่านเกมไม่ถึงกับดี มีดีตรงการเข้าปะทะที่แม้จะเสียฟาล์วบ่อย แต่หยุดเกมคู่ต่อสู้ได้เด็ดขาดดี ถ้าไม่ส่งคืนหลังก็ร่วงซะตรงนั้นแหล่ะ

อัลเลน - วิ่งช่วยเกมรับได้ดีกว่าลูคัส เชื่อมเกมดีกว่าด้วย แต่เข้าปะทะไม่ดีเท่า และขนาดมีกันสองคนยังช่วยกันปิดพื้นที่หน้าเขตโทษตัวเองได้ไม่ดีเท่าไหร่ ด้วย

เฮนเดอร์สัน - ต้องเล่นเกมรับมากกว่าสเตอลิ่ง หลายครั้งที่ต้องลงไปยืนช่วยเกมรับต่ำในระนาบเดียวกับลูคัสและอัลเลนทำให้ หลายครั้งเขาขึ้นมาช่วยเกมรุกไม่ทัน เกมรับยังคงมีดีที่ขยันไล่แต่หยุดเกมคู่ต่อสู้ได้ไม่เท่าไหร่ เกมรุกถ้ามองจากการที่ต้องวิ่งเยอะขนาดนี้ มีส่วนกับเกมรุกนิดหน่อยและทำได้ 1 ประตูก็ถือว่าโอเคแล้ว

สเตอลิ่ง - ลงไปช่วยเกมรับตามตำแหน่งแต่หน้าที่หลักคือการเล่นเกมรุกร่วมกับแลมเบิร์ต และเจอราร์ด พลิกบอลขึ้นหน้าได้ดีหลายต่อหลายครั้ง แต่เอาไปทำเสียเป็นส่วนใหญ่ ดึงจังหวะจนเพื่อนถลำบ้าง จ่ายช้าจ่ายผิดน้ำหนักบ้าง เรียกฟาล์วเก้อบ้าง หนักข้อสุดคือหลุดเดี่ยวแต่ยิงไม่เข้า ถึงอย่างนั้นสเตอลิ่งก็เป็นคนเปิดบอลให้เฮนเดอร์สันยิง และตลอดเกมเขาพลิกบอลขึ้นหน้าได้มากที่สุดในทีม

เจอราร์ด - อ่านข้างบนเลยครับ พูดถึงตั้งสองย่อหน้า

แล มเบิร์ต - ทำประตูได้อีกแล้วแต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่ถึงกับดี ซึ่งก็ยังถือว่าดีกว่ากองหน้าคนอื่นๆ ในช่วงนี้อยู่เยอะล่ะ ไม่ค่อยเก็บบอลไว้กับตัวชอบชิ่งให้เพื่อนเล่นต่อเลยมากกว่าซึ่งวันนี้ทำได้ พอใช้

ตัวสำรอง

โมเรโน่ - ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...สตีเว่น เจอราร์ด...ตัวเลือกนัดนี้มีสเตอลิ่ง, ตูเร่ด้วยครับ แต่รายแรกทำพลาดเยอะมากพอๆ กับที่ทำดี ส่วนรายหลังถ้าจบด้วยผลชนะก็จะเลือกอยู่หรอก จะหันไปเลือกร็อดเจอร์ที่เปลี่ยนแทคติคแล้วก็เลือกไม่ลงเพราะดันไม่เปลี่ยน เอาตัวสำรองสดๆ ลงมา ดังนั้นขอเลือกเจอราร์ดที่ไอเดียสร้างสรรค์เกมรุกบรรเจิดมาก...แม้ว่าส่วน ใหญ่จะทำไม่สำเร็จตามที่คิดก็ตาม
------------------------------------------------------------
เครดิตภาพจาก FB ทางการ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น