วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

ลิเวอร์พูล 0 - 0 เวสต์แฮม (พรีเมียร์ลีค)



อืดดดดด มาก
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-2-3-1

-----------------------ซัวเรส------------------------
คูตินโย่-------------เฮนเดอร์สัน--------------ดาวนิ่ง
-------------ลูคัส----------------เจอราร์ด----------
เอนริเก้-----แอกเกอร์------คาราเกอร์-----จอห์นสัน
------------------------เรน่า-------------------------

               ลิเวอร์พูลเปิดบ้านรับมือเวสต์แฮม นัดนี้ร็อดเจอร์ใช้ตัวจริงชุดเดิมจากนัดวิลล่าเป๊ะๆ ส่วนเวสต์แฮมตัวหลักก็ยังอยู่กันครบ ขาดแค่คาโรลที่ลงไม่ได้ไปคนเดียว
-------------------------------------------------------

               เริ่มเกมเล่นกันค่อนข้างช้า เวสต์แฮมเน้นคุมพื้นที่ในแดนตัวเองแน่น ไม่ค่อยขยับขึ้นมาต่อบอลกันมากนัก ส่วนลิเวอร์พูลก็เคาะครองบอลกันไปเรื่อย ยิ่งเล่นลิเวอร์พูลก็เริ่มครองบอลได้มากขึ้นเพราะแดนหน้าเวสต์แฮมที่อยู่กัน ไม่กี่คนเก็บบอลไม่ได้ แต่ลิเวอร์พูลเองก็ยังหาช่องเจาะพื้นที่ในเขตโทษของเวสต์แฮมได้ลำบากเช่นกัน

               นาที 25 สเตอริดจ์ได้ลงมาแทนดาวนิ่ง (คาดว่าเจ็บ) ลิเวอร์พูลยังบุกได้ลำบาก ได้บอลมากแต่ได้ยิงน้อย ส่วนเวสต์แฮมชวนเล่นเกมช้าอยู่ตลอด ท้ายๆ ครึ่งแรกถึงได้เริ่มครองบอลมากขึ้นแต่ก็เหมือนจะไม่เน้นเกมรุกมากเท่าไหร่ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0 ด้วยรูปเกมที่เหมาะสมกับสกอร์เป็นอย่างยิ่ง

               เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลกลับลงมาพยายามเร่งเกมให้เร็วขึ้น ส่วนเวสต์แฮมเองในจังหวะโต้ก็มีคนมาช่วยคาร์ตัน โคลมากขึ้นเช่นกัน ทำให้เกมเปิดแลกกันมากขึ้น เริ่มหาโอกาสลุ้นประตูกันได้มากกว่าครึ่งแรกทั้งสองฝ่าย แต่ยังทำประตูกันไม่ได้ ทางลิเวอร์พูลนั้นหนักไปทางได้ยิงแต่ติดบล๊อคไม่ก็เปิดเข้าไปลุ้นแต่เข้าไม่ถึงบอล ส่วนเวสต์แฮมได้ลุ้นจากลูกเก็บตกเป็นส่วนใหญ่

               เกมเปิดอยู่ได้ไม่นานก็ค่อยๆ ช้าลง ด้วยความที่เวสต์แฮมยังไงๆ ก็ขอคุมพื้นที่แน่นไว้ก่อนเลยบุกได้ไม่ต่อเืนื่องไม่มีคนเก็บบอลจังหวะสอง ส่วนลิเวอร์พูลยังคงเจาะกันเข้าไปไม่ค่อยได้ ลูกกลางอากาศหรือเตะมุมยิ่งไม่ต้องลุ้น นาที 71 อัสไซดี้ได้ลงไปแทนเฮนเดอร์สัน

                เวลาที่เหลืออยู่เวสต์แฮมยิ่งถอยไปรับมากขึ้นเรื่อยๆ ดึงช้าทุกจังหวะ และแนวรับแทบไม่เห็นความผิดพลาด ลิเวอร์พูลแม้จะหาโอกาสลุ้นยิงได้พอสมควรแต่ส่วนใหญ่ก็โดนเร่ง, บีบให้ยิงมุมแคบ ยิงไกลทำให้ดีที่สุดได้แค่ลุ้น จบเกมไปแบบจืดๆ 0-0
 -----------------------------------------

                ร็อดเจอร์จัดทีมชุดเดิมและวางแทคติคมาค่อนข้างละเอียด ตัวทีเด็ดในเกมโต้กลับของเวสต์แฮมอย่างวาสเทกับโคลโดนล๊อคตายสนิท ในรายของวาสเทโดนประกบติดอยู่ตลอดพลิกบอลเล่นแทบไม่ได้ ส่วนโคลในจังหวะจะขึ้นโหม่งพักบอลโดนรุมสองหน้าหลังเกือบทุกจังหวะทำให้คุม บอลไม่ได้ ในเกมของตัวเองลิเวอร์พูลขึ้นบอลได้ค่อนข้างช้าแต่ถ้าดูจากพื้นที่ที่แทบไม่เหลือให้เล่นแบบนั้น จะเร็วกว่านั้นยังไงก็นึกไม่ออก

               ทางฝั่งอัลลาไดซ์เองก็ไม่ได้ซื่อบื้อ วางแทคติคมาหวังแค่เสมอและไม่ทำอะไรเกินตัว นอกจากจะเล่นช้าทั้งเกม เน้นคุมพื้นที่ตัวเองแน่นแล้ว แม้แต่ในช่วงเวลาที่ลิเวอร์พูลดันสูงเร่งเกม เวสต์แฮมยังโต้ขึ้นไปเล่นเกมรุกกันแค่ 3 อย่างมาก 4 ตัว ทำให้พื้นที่ด้านหลังแทบไม่เหลือไว้ให้ลิเวอร์พูลเจาะเลย ดูเฉพาะแทคติคก็ทันกันดี ตัวสำรองก็หวังอะไรไม่ได้กันทั้งคู่ ผลเสมอก็ดูจะเหมาะสมแล้ว

               สิ่งที่ตัดสินเกมในวันนี้จึงอยู่ที่ฟอร์มส่วนตัวของผู้เล่นในสนาม ทางฝั่งลิเวอร์พูลนั้นไม่ได้หลุดฟอร์มมากนัก แผงหลังเล่นได้ดี แผงกลางพอใช้ได้ แดนหน้าไม่ถึงกับแย่แต่เล่นไม่ค่อยออก แต่ทางฝั่งเวสต์แฮมนั้นแผงหลังเล่นได้ยอดเยี่ยมสุดๆ โดยเฉพาะคู่เซนเตอร์ที่เข้าบอลแม่นและถึงบอลเร็ว 1 แต้มที่ได้ไปนั้นสมควรได้แล้วจริงๆ

               ลูกโทษที่ไม่ได้(กันทั้งสองฝ่าย)คงไม่ใช่ประเด็นสักเท่าไหร่ เพราะขนาดเอนริเก้หวดโดนแต่น่องยังไม่เสียจุดโทษ ดังนั้นจังหวะเจอราร์ดโดน(นอน)ขวางไว้จะเป่าเป็นจุดโทษก็คงแปลกแล้ว

               สรุปว่า 0-0 นี่แฟร์สุดแล้วครับ
-------------------------------

นัดนี้เล่นกันพอใช้ได้

เรน่า - ไม่ได้เซฟลูกยากเลย ออกมาตัดบอลโด่งได้พอสมควรและออกบอลแม่น

จอห์นสัน - เกมรับใช้ได้ คู่ต่อสู้เปิดบอลไม่ได้ง่ายนัก เชื่อมเกมได้ดีมาก ส่วนใหญ่ขึ้นไปเล่นอยู่ในแดนกลางมากกว่า

แอกเกอร์ - เข้าบอลได้ดีทั้งการสกัดและโหม่ง เบียดคู่ต่อสู้ได้ติดตัว เล่นได้ดีทีเดียว

คาราเกอร์ - เช่นเดียวกันกับแอกเกอร์ ว่างมากพอที่จะดันขึ้นมาช่วยถึงกลางสนามด้วยซ้ำ

เอนริเก้ - เล่นได้ดีทั้งรุกและรับ เติมเกมได้ถึงสุดเส้นและทำได้น่าพอใจ(ในฐานะแบค)

ลูคัส - แดนกลางคู่ต่อสู้ขึ้นมาน้อย ไม่ค่อยมีปัญหา เก็บบอลใช้ได้และวันนี้ผ่านบอลได้ดี มีแค่บางจังหวะดูจะเสียสมาธิยืนขาตายให้เห็นอยู่บ้าง ช่วยตีเข่าเคลียร์บอลบนเส้นได้หนนึงด้วย

เจอราร์ด - พื้่นที่ไม่มีให้เล่น เจอราร์ดก็ออกบอลพลาดเยอะขึ้นตามไปด้วย ขาดๆ เกินๆ อยู่ตลอดเกม แต่หลายจังหวะก็ทำได้ลุ้นไม่ว่าจะเล่นเองหรือจ่ายให้เพื่อน

คูตินโย่ - มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้นไม่ใช่เล่นๆ แล้วหายไปเหมือนช่วงแรกๆ ผ่านบอลในพื้นที่แคบได้คมมาก ฟอร์มส่วนตัวถือว่าเล่นเกมรุกได้ดีทีเดียว

ดาวนิ่ง - โชคร้ายที่อยู่ในสนามได้ไม่นาน หาพื้นที่ว่างและถ่างแนวรับคู่้ต่อสู้ได้ดี(ดีกว่าคนอื่นๆ ที่ลงมาเล่นริมเส้นหลังจากนั้นด้วย) แต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาด

เฮนเดอร์สัน - คิดช้าไปนิดและตัดสินใจนานไปหน่อยกว่าจะผ่านบอลแต่ละลูก แต่นอกจากนั้นถือว่าเล่นใช้ได้เลย ขยันและเคลื่อนที่ได้ดี ช่องมีก็จ่ายและไปข้างหน้าได้พอสมควร

ซัวเรส - แทบไม่ผ่านคอลลินเลย เลี้ยงติดเกือบทั้งเกม (ผ่านไปได้แค่ครั้งสองครั้ง) ทำเกมได้น้อยมากๆ ดึงกองหลังแทบไม่ได้เลย โอกาสที่พอหาได้บ้างก็ฝืนเล่นยากไปหน่อย ถ้านี่เป็นฟอร์มของดาวิด เอนก็อกก็ต้องถือว่าใช้ได้เมื่อดูจากเกมรับที่แน่นขนาดนี้ยังอุตส่าห์ได้ยิง และจ่ายให้เพื่อนได้ลุ้น แต่ถ้ามองว่านี่คือหลุยส์ ซัวเรส...วันนี้ค่อยข้างหลุดฟอร์ม

ตัวสำรอง

อัสไซดี้ - ลืม ลืมฉันลืมไปก่อน ได้ไหมลืมไปก่อน ทำเหมือนว่าเราไม่เคยได้พบกัน

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...เจมส์ คอลลินส์... ให้พี่เขาไปเถอะครับ จะแม่นบ้าอะไรขนาดนั้น เข้าโดนบอลเน้นๆ ทุึกจังหวะ
------------------------------------------------------------

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น