วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

ซันเดอร์แลนด์ 0 - 2 ลิเวอร์พูล

ครั้งแรกผ่านไป...ยังไม่เิวิร์ค
-------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2

----------------ซัวเรส--------คาโรล----------------
ไมราเลส--------ลูคัส--------สเปียริ่ง---------เค้าท์
จอห์นสัน----แอกเกอร์----สเคอเทล----คาราเกอร์
-------------------------เรน่า-------------------------

หลังจากช้ำใจจากเกมยุโรป ลิเวอร์พูลต้องออกไปเยือนซันเดอร์แลนด์โดยเล่นในระบบ 4-4-2 ซัวเรสกับคาโรลได้เล่นเป็นตัวจริงร่วมกันเป็นครั้งแรก ในขณะที่แผงกลางปรับอีกครั้ง เอาไมราเลสไปเล่นซ้าย และเค้าท์ถอยลงไปยืนปีกขวาตามเดิม ส่วนแผงหลังจอห์นสันโดนโยกกลับไปซ้ายอีกแล้ว ขวาเป็นหน้าที่ของคาราเกอร์ ในขณะที่แอกเกอร์กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

-------------------------------------------------------

เริ่มเกมซันเดอร์แลนด์วิ่งไ่ล่เต็มสนามทันที โดยอาศัยขอได้เปรียบที่พักมามากกว่าและทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่จนแดนกลางลิเวอร์พูลทำอะไรไม่ได้ ต่อบอลกันไม่ขึ้น ซันเดอร์แลนด์พับสนามบุกได้ใน 10 นาทีแรกแต่หาโอกาสยิงไม่ได้ ก่อนที่มุนตารี่กับริชาร์ดสันจะทยอยเจ็บกันไปเองจนต้องเปลี่ยนตัวออก ทำให้การครองเกมของซันเดอร์แลนด์ทำได้น้อยลง

จนนาที 33 บอลยาวของลิเวอร์พูลโยนมาหน้าเขตโทษซันเดอร์แลนด์เมนซ่าพักบอลพลาด สเปียริ่งกระชากบอลจะเข้าเขตโทษโดนเมนซ่าเสียบบนเส้นเสียจุดโทษ เค้าท์ยิงไม่พลาดให้ทีมนำ 1-0

หลังจากเสียประตู ซันเดอร์แลนด์ออกอาการเป๋อย่างเห็นได้ชัด แต่ลิเวอร์พูลก็เล่นได้แค่สูสีมันซะอย่างนั้น ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

เข้าครึ่งหลัง ซันเดอร์แลนด์ฮึดกลับมาโหมบุกอีกครั้ง กดดันได้เกือบ 10 นาทีเหมือนต้นครึ่งแรกแต่หาโอกาสยิงไม่ได้เหมือนเดิมเป๊ะ ส่วนลิเวอร์พูลเน้นโต้แต่ตอนทำเร็วก็จ่ายพลาด พอทำช้าหลังซันเดอร์แลนด์ก็ลงทันยังทำอะไรไม่ได้มาก นาที 50 คาโรลที่เล่นไม่ค่อยออกในวันนี้ได้ขึ้นโหม่งลูกเตะมุมเต็มๆ แต่บอลไปชนเข่าแคทเทอโมลที่เฝ้าเสาอยู่ชวดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

ซันเดอร์แลนด์ดันสูงขึ้นแต่ยังผ่านบอลเข้าไปในเขตอันตรายไม่ได้ ลิเวอร์พูลยังโต้ได้ไม่ดีเช่นเดิม โดยเฉพาะคาโรลที่เล่นพลาดหลายจังหวะ จนกระทั่งนาที 72 คาโรลก็โดนเปลี่ยนตัวออกเป็นเอนกอกได้ลงมาแทน เกมยังดูสูสีไม่มีใครเหนือกว่าแต่ในนาที 77 ซัวเรสรับบอลจากเค้าท์ก่อนจะเลี้ยงเลาะเส้นหลังแล้วยิงมุมโคตรแคบเข้าไปแบบ สุดสวยให้ลิเวอร์พูลนำห่าง 2-0

นาที 82 เกมจบแบบไม่เป็นทางการเมื่อเมนซ่าโดนไล่ออกจากการไปดึงซัวเรสในจังหวะจะวิ่ง ไปรับบอล หลังจากนั้นลิเวอร์พูลก็เล่นปิดเกมสบาย นาที 83 มักซี่ลงแทนไมราเลส นาที 89 โคลลงมาแทนซัวเรสที่มีอาการเจ็บขาหนีบ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่าพูดถึง จบเกมลิเวอร์พูลชนะไป 2-0
------------------------------------------

ครั้งแรกสำหรับคู่หน้า 7(25)+9(35) ดัลกลิชจัดตัวแบบปลอบใจแฟนบอล รวมทั้งลองทีมไปในตัว ตอนแรกคิดว่าจังหวะเล่นจริงซัวเรสจะลงมาอยู่ริมเส้นด้านซ้ายแต่ก็ไม่ ยืนด้านหน้าทั้งคู่ ภาระไปตกอยู่ที่แผงกลางที่ต้องทำงานหนักมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมองดูตัวผู้เล่น ลูคัสผู้ซึ่งไม่ค่อยได้เล่นเกมรุก สเปียริ่งเด็กที่ขาข้างนึงยังอยู่ในทีมเยาวชน ไมราเลสที่ไม่ใช่ปีก รวมไปถึงเค้าท์อดีตกองหน้า ทำให้เกมแดนกลางเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก แต่เกมรับทั้งแผงหลังและกองกลางทำงานกันได้ีดีทำให้ซันเดอร์แลนด์ไม่มี จังหวะยิงในกรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว และมีโอกาสยิงนอกกรอบน้อยมาก

ถ้าทีมปรับทัศนคติของกองกลางตรงกลางคือลูคัสและสเปียริ่ง(ที่ดูเหมือนจะเป็นตัว จริงในใจดัลกลิช ยามไม่มีเจอราดกับเชลวี่) ให้รู้จักการทำเกมรุกและเชื่อมเกมไปข้างหน้าให้ได้ดีกว่านี้ ทีมน่าจะมีผลงานพุ่งกระฉูดทีเดียวเพราะแดนหน้าเล่นกันได้น่ากลัวอยู่แล้ว
-----------------------------------

ผลงานแต่ละคนทำได้ดีกว่านัดที่แล้ว

เรน่า - ไม่ได้ทำอะไรนอกจากเตะเปิดอีกหนึ่งเกม


จอห์นสัน - เล่นซ้ายอีกแล้ว เติมเกมไม่ได้เลย แต่พอสมาธิอยู่ที่เกมรับอย่างเดียวทำได้เนียนตาดี


แอกเกอร์ - กลับมาเล่นได้อีกครั้ง เป็นสาเหตุที่ทำให้กองหลังไม่โยนมั่วซั่วเหมือนนัดก่อน แอกเกอร์ชอบไม่กลัวที่จะพาบอลหลบกองหน้าและกล้าเล่นบอลสั้นบอลชิ่ง


สเคอเทล - เข้าบอลได้ดีมาก เสียฟาลว์แค่ครั้งเดียวไหนเกม เล่นได้ดีไม่น่าเชื่อ


คาราเกอร์ - ไม่วิ่งเกินครึ่งสนาม โยนไปไหนไม่รู้อีกแล้ว แต่เกมรับทำได้ดีทั้งการจัดการริมเส้นและหุบเข้ามาช่วยตรงกลาง


ไมราเลส - โดนถ่างไปเล่นปีกก็ว่าซวยแล้ว ซวยซ้ำด้วยการเล่นซ้ายอีกต่างหาก เกมรุกดับสนิท เกมรับทำได้แค่ยืนเกะกะ


ลูคัส - หาจังหวะเล่นเกมรุกมากขึ้น ทำได้ดีขึ้นกว่านัดก่อนเล็กน้อย


สเปียริ่ง - เกมที่กดดันไม่มากนักแบบนี้ สเปียริ่งทำได้ดีกว่าในเกมยุโรปอย่างเห็นได้ชัด เล่นได้เด่นกว่าลูคัสเสียอีก


เค้าท์ - จุดโทษเชื่อใจได้เหมือนเดิมเป็นกองกลางที่ทำเกมรุกได้ดีที่สุดของทีมในวันนี้


ซัวเรส - ครึ่งแรกช่วยประคองทีมไว้ได้พอสมควรทำให้ทีมได้เล่นเกมรุกบ้าง ยิ่งเข้าครึ่งหลังพอซันเดอร์แลนด์ดันกันขึ้นสูง ซัวเรสยิ่งป่วนหนัก ทั้งเรียกฟาลว์หน้าเขตโทษ ยิงเอง เรียกใบแดง ทำได้ทุกอย่างที่กองหน้า 1 คนควรจะทำได้ยกเว้นลูกกลางอากาศ


คาโรล - โดยส่วนตัวเล่นได้ดี พักบอลได้ โหม่งบอลดี แต่เหมือนกลองยาวที่เล่นอยู่ในวงสตริง ทำอะไรไม่เข้ากับชาวบ้านเค้าตลอดเวลา ยังปรับตัวไม่ได้ ความฟิตยังดูมีปัญหา ลูกที่ควรจะได้ดันซวยโหม่งไปชนเข่าตัวคุมเส้นอีก


เอนกอก/มักซี่/โคล - ลงมาเพื่อพิสูจน์ว่าเกมฟุตบอลสามารถเปลี่ยนตัวได้ 3 คนระหว่างเกม


แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ซัวเรส เล่นในเกมได้น่าประทับใจมาก ปรับตัวได้เร็วกว่าคาโรลมันซะอย่างนั้น ถ้าลดดีกรีดาราเจ้าบทบาทลงอีกหน่อยจะดูดีกว่านี้เยอะ นี้โดนเตะข้อเท้ากรูเจ็บเข่า โดนดึงเสื้อกรูเจ็บเข่า ยังดีว่าตอนเจ็บขาหนีบท้ายเกมไม่เอามือมากุมหัวเข่าด้วย ไม่งั้นจะได้ตุ๊กตาทองแถมให้อีกตัว
----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น