วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

ลิเวอร์พูล 3 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แดงเดือด ภาค 3 ถึงคราวผีลงหลุม

-------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-4-2

-----------------ซัวเรส--------เค้าท์----------------
มักซี่---------ลูคัส--------เจอราด--------ไมราเลส
ออเรลิโอ----สเคอเทล----คาราเกอร์----จอห์นสัน
-------------------------เรน่า------------------------

เกมแดงเดือดที่ได้เล่นในบ้าน ดัลกลิชปรับแทคติคด้วยการกลับมาเล่น 4-4-2 ข้างหน้าเป็นซัวเรสกับเค้าท์ มักซี่ได้ยืนทางซ้าย ไมราเลสทางขวา ส่วนแบคซ้ายได้ออเรลิโอกลับมาอีกครั้ง ทางด้านแมนฯยูส่งรูนี่ย์และเบอบาตอฟมาพร้อมกัน แต่ขาดทั้งวีดิชและเฟอร์ดินานด้วยโทษแบนและอาการบาดเจ็บตามลำดับ

-------------------------------------------------------

เริ่มเกมมาก็ลุยใส่กันทั้งคู่ ช่วงต้นเกม 5 นาทีแรกลิเวอร์พูลเปิดเกมบุกได้ดี หาโอกาสได้เล็กน้อย แต่หลังจากนั้นรูปเกมก็ดูสูสี แนวรุก 4 ตัวของลิเวอร์พูลคือซัวเรส เค้าท์ มักซี่ ไมราเลส วิ่งสลับตำแหน่งกันอยู่ตลอด ทำให้มีช่องจ่ายบอลกันได้อย่างลื่นไหล รวมไปถึงการเติมเกมของจอห์นสันที่ทำได้ดี ส่วนทางแมนฯยูยังใช้ความสามารถของคู่กองหน้าทำเกมได้อยู่


ยังไม่ทันไร นาที 29 ออเรลิโอก็เจ็บต้องส่งกีเกียคอสลงแทน โดยปรับเอาคาราเกอร์ไปเล่นแบคขวา ขยับจอห์นสันไปทางซ้าย ซึ่งหลังจากนั้นทำให้จอห์นสันไม่สามารถเติมเกมรุกได้อีกเลย

ถึง นาที 34 จากจังหวะลูกเตะมุม แมนฯยูเคลียร์กันไม่ขาดบอลมาอยู่ที่ซัวเรส ก่อนจะหลบ 3 คนแล้วจิ้มบอลลอดขาซาร์กลิ้งเกือบจะข้ามเส้น แต่เค้าท์มาแย่งซีนทิ่มบอลเข้าประตูไป ลิเวอร์พูลนำ 1-0

นำ แล้วลิเวอร์พูลยังเล่นกันได้ดี นาที 37 ซัวเรสเปิดบอลจากสุดเส้นไปทางเสาสอง นานี่ิวิ่งลงมาช่วยโหม่ง แต่ดันโหม่งบอลย้อนกลับหลังไปให้เค้าท์ได้ยืนโหม่งจ่อๆ เข้าไปอีกให้ทีมนำห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้นเป็นแมนฯยูได้ ครองบอลบุกบ้าง แต่ลิเวอร์พูลยังตั้งรับได้เหนียวแน่น คาราเกอร์ไปเสียบนานี่เจ็บ ชิชาริโต้ได้ลงมาแทน ก่อนจะจบครึ่งแรก

เข้า ครึ่งหลังแมนฯยู กลับมาบุกได้อย่างน่ากลัว ครองบอลได้อยู่ตลอดในขณะที่ลิเวอร์พูลรับกันลึกแต่จังหวะโต้ทำได้ไม่ดีเท่า ไหร่ เกมเป็นของแมนฯยูทั้งหมด กดดันได้อยู่ราวๆ 15 นาที แต่ยังไม่ได้ประตู

เกมมาเปลี่ยนอีกครั้งในนาที 65 ลิเวอร์พูลได้ฟรีคิก ซัวเรสรับหน้าที่ยิง ซาร์พุ่งไปจะคว้าบอลแต่กระฉอก โดนเค้าท์วิ่งตามเข้าไปซ้ำให้ลิเวอร์พูลนำห่าง 3-0 และเป็นแฮททริคของเค้าท์ด้วย

นาที 74 คาโรลได้ลงมาแทนไมราเลสที่ดูมีอาการล้า ทางด้านแมนฯยูดูจะเสียสมาธิและเล่นกันไม่ออก แต่ทางลิเวอร์พูลเองก็เล่นไม่เน้นเท่าไหร่ นาที 89 โคลได้ลงแทนไมราเลส เกมทำท่าจบแล้วแต่ในช่วงทดเจ็บ นาที 92 แมนฯยูมาได้ประตูปลอบใจจากการโหม่งของชิชาริโต้ ก่อนจะจบเกมไปด้วยสกอร์ 3-1
------------------------------------------

เป็นอีกครั้งที่ลิเวอร์พูลเล่นกันได้ดี เริ่มจากแทคติคที่แม้จะเป็น 4-4-2 แต่ซัวเรสกับเค้าท์สลับกันถอยลงมาเชื่อมเกมกับกองกลางอยู่ตลอด ทำให้เวลาเล่นจริงจะอยู่ในระบบ 4-5-1 เป็นส่วนใหญ่ นอกจากจะเล่นกันได้ดีแล้ว ทางแมนฯยูเองก็เล่นได้แย่ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่เซนเตอร์ที่ทำผลงานได้ไม่ดี รวมไปถึงแผงกองหลังทั้งแผงที่ยืนตำแหน่งได้ไม่ดี ปล่อยให้มีพื้นที่ว่างค่อนข้างมาก

ที่น่าชื่นชมที่สุดใน เกมนี้คือทีมเวิร์ค แนวรุกของลิเวอร์พูลสามารถสลับตำแหน่งกันเล่นได้ดี ทำให้ทุึกคนมีส่วนร่วมกับเกมเกือบตลอดและหาที่ว่างได้ดีขึ้น นอกจากนั้นคือฟอร์มที่น่าประทับใจของซัวเรสด้วย

ที่ยังดู มีปัญหาอยู่ก็ไม่พ้นกองหลังเช่นเดิม แบคซ้ายยังมีปัญหาอยู่ คู่เซนเตอร์ก็เล่นกันได้ไม่ดีนัก รวมไปถึงการขาดสมาธิในช่วงท้ายเกมทำให้เสียโอกาสเก็บคลีนชึตไปอย่างน่า เสียดาย
-----------------------------------

ผลงานแต่ละคนจัดว่าดีมาก

เรน่า - ไม่มีลูกยากให้เซฟ ดูจะติดประมาทไปหน่อยกับการไม่ปัดลูกยิงของเบอร์บาตอฟ แต่วันนี้เปิดเกมได้ดีกว่าหลายนัดที่ผ่านมา


ออเรลิโอ - เล่นเกมรับได้ดี แต่ได้อยู่ในสนามแค่ครึ่งชั่วโมง


คาราเกอร์ - หายเอ๋อทันเวลา พอเอาตัวรอดไปได้ โชคดีนิดหน่อยที่ไม่โดนใบแดงในจังหวะเสียบนานี่


สเคอเทล - ประกบกองหน้าได้ไม่ดีนัก แต่เข้าสกัดยังนับว่าใช้ได้ เล่นได้แค่พอใช้


จอห์นสัน - ตอนอยู่ทางขวาเล่นดีมากทั้งรุกทั้งรับ ตอนอยู่ซ้ายเติมเกมไม่ได้เลยแต่เกมรับยังพอใช้ได้อยู่ี


มักซี่ - ครึ่งแรกมีส่วนร่วมกับเกมตลอด ทำผลงานได้ไม่เลว แต่ครึ่งหลังหายไปเลย จนนึกว่าไม่ได้ออกมาจากห้องแต่งตัว


ลูคัส - วันนี้เพื่อนช่วยไล่ ลูคัสก็เล่นได้ง่ายขึ้น ปิดพื้นที่หน้าเขตโทษได้ดีมาก


ไมราเลส - แม้จะเล่นอยู่ทางขวาเป็นส่วนใหญ่แต่ยังทำได้ดี เป็นตัวเปิดบอลในจังหวะรุกของทีม แต่พอผ่าน 1 ชั่วโมงไปแล้วเล่นไม่ออก เหมือนหมดแรงวิ่งยังไงชอบกล


เจอราด - กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ในเกมรับช่วยลูคัสได้ดี ในเกมรุกก็มีส่วนร่วมตลอด เป็นฟอร์มที่ไม่ได้เห็นนานแล้ว


เค้าท์ - ยิงได้ 3 ลูก จาก 3 จังหวะที่ดูขี้เหร่เอามากๆ ลูกแรกจะเข้าอยู่แล้ว ลูกที่สองฝั่งตรงข้ามประเคนมาให้ ลูกที่สามแค่วิ่งไปซ้ำ แต่ทั้งสามลูกต้องยอมรับว่าเป็นเพราะความขยันและหาตำแหน่งได้ดีด้วย นอกจากนั้นยังมีส่วนร่วมกับเกมอยู่ตลอดด้วย


ซัวเรส - เป็นความเปลี่ยนแปลงในเกมรุกของลิเวอร์พูล ทำเกมได้ดีมาก ไม่หวงบอล จ่ายในจังหวะที่ควรจ่าย เล่นสไตล์ FW มากกว่าจะเป็น SS เป็นที่มาของแฮทริคของเค้าท์


กีเกียคอส - สกัดลูกโด่งไว้ได้หมดจด เป็นเหตุผลที่แมนฯยู ไม่เลือกที่จะโยนบอลมาเสี่ยงในเขตโทษมากนัก จังหวะที่โดนตีไข่แตก เป็นเพราะกีเกียคอสออกไปซ้อนแบคซ้าย ไม่ได้ยืนอยู่ตรงกลาง

คาโรล - ดูแล้วคิดถึงเฮสกี้ย์กับเคร้าช์...ในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า เพราะโหม่งพักได้ดีเหมือนเคร้าช์ แรงปะทะเหมือนเฮสกี้ แต่ยังไม่เห็นจังหวะโหม่งทำประตู หวังว่าจะไม่เหมือน  2 คนนั้น

โคล - ได้ลงมาอยู่ในสนาม 4 นาที...และกล้องไม่จับเลยสักครั้ง


แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : เค้าท์...ใครก็ตามที่ทำแฮททริคใส่แมนฯยูได้ ต้องได้ MOM อยู่แล้ว แต่ถ้าไม่นับแฮททริค ต้องใ้ห้ซัวเรสแน่นอน

----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น