วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

ลิเวอร์พูล 2 - 2 แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีค)


...กลางรับนั้นสำคัญไฉน...
--------------------------------------------------------

ลิเวอร์พูลเล่น 4-2-2-2

----------------ซัวเรส-------สเตอริดจ์------------------
---------คูตินโย่----------------------------สเตอริ่ง-----
---------------เจอราร์ด--------เฮนเดอร์สัน-------------
ซิสโซโก้--------ตูเร่----------สเคอเทล--------จอห์นสัน
------------------------มินโยเล่-------------------------

_______ ลิเวอร์พูลเปิดบ้านรับมือแอสตันวิลล่า 11 ตัวจริงปรับแค่ตำแหน่งเดียวจากนัดก่อนคือมีสเตอริดจ์แทนลูคัสแต่มีการเปลี่ยนแทคติค หันมาเล่น 4-2-2-2 ใช้คูตินโย่กับสเตอริ่งเล่นเป็นตัวรุกหลังคู่กองหน้า
-------------------------------------------------------

_______ เริ่มเกมทางฝั่งวิลล่าบุกโดยเน้นการโยนโด่งใส่เบนเทเก้ให้พักบอล เกมรับคอยไล่สูงบ้างเป็นระยะ ส่วนลิเวอร์พูลเน้นเล่นเกมเร็ว เจาะตรงกลางเป็นหลัก ออกบอลไปข้างหน้าตลอดและหลายจังหวะจะวางยาวตั้งแต่ในแดนตัวเองรวดเดียวถึง กองหน้า ผลออกมาคือช่วง 20 นาทีแรกวิลล่าทำได้ดีกว่า เบนเทเก้เก็บและพักบอลให้เพื่อนได้ รวมไปถึงตัดบอลกลับมาได้เร็ว เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อยและได้ลุ้นยิงพอประมาณ ส่วนลิเวอร์พูลบอลวางไปให้กองหน้าไม่ค่อยดีนักและกองหน้าเองก็เก็บบอลไม่ ค่อยอยู่ด้วย ทำให้เสียบอลกลับไปเร็ว ในเกมรับก็ค่อนข้างมีปัญหาในการเก็บบอลจังหวะสอง รวมไปถึงแทบไม่ได้โอกาสยิงเลย

_______ ลิเวอร์พูลเกมยังไม่ค่อยกระเตื้อง ในที่สุดก็มาพลาดจนได้ นาที 25 ซัวเรสเสียบอลหน้าเขตโทษวิลล่า โดนโต้เร็วกลับมาทางจอห์นสัน(ซึ่งลงไม่ทัน)ด้วยอักบาลาฮอร์ ก่อนที่เจ้าตัวจะกระชากไปเปิดบอลได้ที่สุดเส้นหลัง บอลผ่านตูเร่ที่วิ่งเบียดอยู่เข้ากลางไปได้ ไวมันวิ่งโฉบจากเสาสองเข้ามาชาร์จกลางประตูได้สำเร็จ 1-0

_______ เสียประตูไปแล้วเกมของลิเวอร์พูลก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ แม้แดนหน้าจะมีคนแห่วิ่งทำทางขึ้นไปร่วมครึ่งทีม แต่แดนกลางมีปัญหาในการเชื่อมบอลมากๆ รวมถึงไม่มีคนคุมจังหวะเกมคือเล่นเร็วอย่างเดียว ไม่สามารถครองบอลได้ต่อเนื่องและเสียบอลกลับไปเร็ว เกมรับก็ไม่มีคนหยุดหรือชะลอเกมแดนกลาง รวมไปถึงไม่ค่อยมีใครแย่งบอลกลับมาจากเท้าคู่ต่อสู้ได้ คือส่วนใหญ่ถ้าจะได้บอลต้องรอตัดจังหวะที่วิลล่าจ่ายบอล จนกระทั่งนาที 36 ก็มาพลาดโดนอีกลูก ซึ่งก็เป็นเจ้าเก่าอัคบาลาฮอร์ ทำชิ่งกับเพื่อนง่ายๆ ได้หลุดไปรับบอลเปิดเข้ากลางจากทางมุมธงฝั่งซิสโซโก้ มินโยเล่ออกมาตัดบอลพลาดพร้อมกับที่จอห์นสันก็ยืนผิดตำแหน่ง บอลเลยไปให้เบนเทเก้โหม่งง่ายๆ 2-0

_______ หลังถูกนำห่าง ลิเวอร์พูลเองก็ยังพลิกเกมไม่ได้ จังหวะที่บอลไปถึงข้างหน้าหรือกองหน้าเก็บบอลเล่นได้เร็วก็เล่นจังหวะเข้าทำ กันได้ไม่ค่อยดีนัก ยังดีว่ายังสามารถตีตื้นขึ้นมาได้ในนาที 47 (ช่วงทดเจ็บ)ซัวเรสรับบอลจากคูตินโย่แถวหน้าเขตโทษ เคาะฝากไปให้เฮนเดอร์สันที่อยู่ข้างหน้าแล้ววิ่งตามไปหวังจะรอรับบอลชิ่ง เฮนเดอร์สันชิ่งจังหวะเดียวไปเข้าทางสเตอริดจ์ที่วิ่งรออยู่ทางขวาหลุดเข้า ไปยิงผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปได้ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

_______ เข้าครึ่งหลัง ร็อดเจอร์ปรับเกมทันทีทั้งตัวผู้เล่นและวิธีการเล่น ส่งลูคัสลงมาแทนคูตินโย่ ปรับกลับมาใช้แทคติคเดียวกับนัดก่อนคือ 4-1-2-3 ทิ้งลูคัสไว้หน้าแนวรับ เฮนเดอร์สันกับเจอราร์ดยืนสูง รวมไปถึงไล่บอลในแดนหน้ากันมากขึ้น เกมของลิเวอร์พูลดูดีขึ้นมาก โดยเฉพาะการเชื่อมเกมจากหลังไปหน้า ส่วนวิลล่าโชคร้ายที่เล่นไปแค่ 4 นาทีก็ต้องเปลี่ยนอัคบาลาฮอร์ออกแล้วเอา...เอ่อ...แกรนท์ โฮลท์ลงมาแทน ทำให้เกมเร็วของวิลล่าหายไปสนิท เหลือแค่บอลโด่งให้กองหน้าพักบอล สลับกับโยนโด่งเข้ามาจากริมเส้น ซึ่งจัดการไม่ยากนัก เพราะไม่ต้องคอยพะวงกับอัคบาลาฮอร์, กองหน้า 2 คนเล่นทรงเดียวกัน แถมบอลจังหวะสองยังมีลูคัสมาช่วยอีก ลิเวอร์พูลพลิกกลับมาเป็นฝ่ายได้เปรียบในเรื่องรูปเกมแล้ว

_______ ลิเวอร์พูลใช้เวลาในครึ่งหลังไม่นานนักก็ตีเสมอได้สำเร็จ นาที 52 จังหวะโต้กลับ เจอราร์ดวางยาวให้ซัวเรสหลุดเข้าไปโดนผู้ัรักษาประตูรวบ(เรียกสะกิดขาก็ ได้)ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที เจอราร์ดรับหน้าที่ยิงไม่พลาด 2-2

_______ หลังจากกลับมาเสมอเกมก็เปิดแลกกันทันที คราวนี้เป็นฝ่ายลิเวอร์พูลที่ทำได้ดีกว่า ครองบอลได้ต่อเนื่องขึ้นและหาโอกาสผ่านบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายสลับกับลุ้นยิง ได้เป็นระยะ ส่วนวิลล่าเหลือแค่บอลเปิดจากริมเส้นซึ่งไม่ใช่จังหวะทำเร็ว ในเขตโทษก็เลยมีแนวรับลิเวอร์พูลลงมาช่วยกันสกัดได้ไม่ยาก

_______ ลิเวอร์พูลที่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ต้องมาโชคร้ายเสียลูคัสที่เล่นต่อไม่ไหวในนาที 66 กลายเป็นอัลเลนได้ลงมาแทนโดยยังเล่นด้วยรูปแบบเดิม ส่วนวิลล่้าเปิดเกมแล้วไม่ค่อยเวิร์คก็เริ่มหันมารับมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ทำได้ดีพอสมควร ลิเวอร์พูลเปิดบอลเข้าทำกันได้ไม่ง่ายนัก โอกาสลุ้นประตูพอมีบ้างแต่ก็แทบไม่มีแบบจะแจ้งเลย เกมเล่นกันไปในทรงนี้ต่อไปยันจบเกมที่สกอร์ 2-2
-----------------------------------------
_______ เกือบไปนะครับนัดนี้ ถ้าดูเฉพาะครึ่งแรกแล้วดีใจสุดๆ ที่ไม่แพ้ แต่ถ้าดูเฉพาะครึ่งหลังเสียดายเหมือนกันที่ไม่ชนะ

_______ 11 ตัวจริงเปลี่ยนแค่คนเดียวก็จริงแต่นัดนี้ทีมเปลี่ยนวิธีเล่น โดยกลับมาเล่นแบบที่เคยใช้ได้ผลดีในช่วงปลายฤดูกาลก่อนที่คูตินโย่กำลังเล่น ได้ดีมากๆ แต่ผลออกมาก็ทำได้ตามฟอร์มของคูตินโย่นัดนี้ละครับ...เจ๊ง

_______ ร็อดเจอร์ดูมั่นใจกับเกมรุกของทีมเอามากๆ ด้วยการส่งทีมลงมาเล่นเกมรุกเต็มที่แบบไม่มีเผื่อเหลือเผื่อขาด นอกจากจะมีกองหน้าคู่แล้ว คูตินโย่กับสเตอริ่งยังเล่นเกมรุกกันเต็มตัว ช่วยเกมรับน้อยมาก เท่านั้นยังไม่พอ จังหวะบอลขึ้นหน้าแล้วยังมีเฮนเดอร์สันตามขึ้นไปอีก แบ็คสองฝั่งถึงจะไม่ได้ขึ้นไปเล่นสูงถึงพื้นที่สุดท้ายเท่าไหร่แต่ก็ยืนห้อย ค่อยเชื่อมเกมถึงกลางสนามเหมือนกัน เล่นแบบนี้เรียกว่าซื้อเกมรุกกันเต็มๆ ละครับ แต่...

_______ ร็อดเจอร์เสี่ยงเอามากๆ ทั้งๆ ที่รู้อยู่ว่าวิลล่าจะเล่นยังไง ต้องไม่ลืมว่าการเข้าทำที่มีประสิทธิภาพที่สุดของวิลล่าก็คือการเข้าทำแบบ ที่ทำให้เสียสองประตูในวันนี้ เล่นเร็วใช้อัคบาลาฮอร์เล่นกับพื้นที่ว่าง, เบนเทเก้พักบอลกลางอากาศ ไวมันตามขึ้นไปอีกคน ถึงจะมีประสิทธิภาพแค่ไหนแต่วิลล่าทีมนี้มีแค่นี้จริงๆ ครับ การรุกด้วยวิธีอื่นวิลล่าทำแทบไม่ได้เลย แต่ร็อดเจอร์ก็ยังกล้าๆ เสี่ยงด้วยการเลือกแทคติคที่จะทำให้วิลล่าได้โอกาสเล่นเกมรุก ที่ตัวเองทำได้ดีที่สุด ทั้งเปิดพื้นที่ให้อัคบาลาฮอร์ได้ใช้ความเร็วดวลเดี่ยวกับแนวรับตัวต่อตัว ได้เต็มที่ กลางรับก็มีแค่คนเดียวคือเจอราร์ดที่ต้องคอยเก็บบอลจังหวะสองที่เบนเทเก้ ขึ้นไปเบียดโหม่งกับกองหลัง รวมไปถึงไล่ตามไวมันที่วิ่งสอดขึ้นมา งานแบบนี้นอกจากจะไม่ใช่งานที่คนๆ เดียวจะทำได้ดีแล้ว ต่อให้เป็นนักเตะระดับเจอราร์ด ย้อนเวลากลับไปสัก 5-6 ปียังไม่แน่ว่าจะไหวเลยครับ แล้วพ.ศ.นี้จะเหลือเหรอ? คำตอบก็คงเห็นกันไปแล้ว

_______ ในเกมรุกที่ร็อดเจอร์จะหวังพึ่ง ต้องบอกว่าการทำเกมรุกด้วยแทคติคนี้ของทีมชุดนี้ยังไงต้องหวังพึ่งคูตินโย่ ครับ เพราะสเตอริ่งหน้าที่หลักคือวิ่งหาพื้นที่และใช้พื้นที่ว่างให้ได้ดีที่สุด ไม่ได้มีส่วนในการเชื่อมเกมเท่าไหร่อยู่แล้ว(และเจ้าตัวก็ไม่ได้ถนัดเรื่อง นี้อยู่แล้วด้วย), คู่กองหน้าก็จะไม่ลงมาเชื่อมเกมมากอยู่แล้วไม่งั้นคงเล่นทรง 4-3-3 กันไปตั้งแต่ต้นถ้าจะให้กองหน้าลงมาเชื่อมเกมเป็นหลัก เฮนเดอร์สันเองด้วยตำแหน่งยืนก็ทำให้ต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงจะให้ไปห้อยลอยรับ บอลข้างหน้าตลอดก็ไม่ได้ พอคูตินโย่เล่นไม่ออกแทคติคนี้ก็ดับทันทีสิ ในสนามซ้อมคูตินโย่อาจจะทำได้ดีมากๆ ก็เป็นได้ถึงทำให้ร็อดเจอร์กล้าเลือกแทคติคนี้ตอนเริ่มเกม แต่ถ้าว่ากันตามเนื้อผ้าที่เห็นกันอยู่ในสนาม คูตินโย่เองก็อยู่ในช่วงฟอร์มไม่ค่อยดีนัก ดันต้องกลายเป็นตัวหลักของการทำเกมรุก...ผมว่าร็อดเจอร์พลาดครับงานนี้

_______ พลาดก็ส่วนพลาด พอมองถึงการปรับเกมในช่วงพักครึ่ง ผมคิดว่าร็อดเจอร์ทำได้ดีมากๆ (ถ้าทำตั้งแต่ต้นเกมจะดีกว่านี้) ทั้งการเปลี่ยนตัวและเปลี่ยนแทคติค เหตุผลแรกคือทีมเล่นในทรง 4-3-3(4-1-2-3) มาได้หลาดนัดแล้ว เกมรับอาจจะยังต้องตั้งคำถามกันนิดแต่เกมรุกมันไปได้ เหตุผลที่สองคือปัญหาของครึ่งแรกคือลิเวอร์พูลไม่มีตัวเชื่อมบอลจากหลังไป หน้า มีแต่คนจะออกบอลเกมรุกกันทั้งทีมแต่ไม่มีคนเชื่อมบอล พอมีบอลตบแปะแบบลูคัส มันทำให้ครองบอลได้นานขึ้น จังหวะที่จะออกบอลเกมรุกมันก็ได้ออกในจังหวะที่ง่ายขึ้น รวมไปถึงการส่งอัลเลนมาแทนลูคัสแทนที่จะเป็นคนอื่นหรือตำแหน่งอื่นก็ด้วย เพราะบอลทรงที่กำลังเล่นอยู่มันทำงานได้จริง จะไปปรับให้มันเละทำไม ถ้านับเฉพาะการปรับเปลี่ยนแทคติคนัดนี้ผมประทับใจมากครับ

_______ ส่วนการไม่ยอมเปลี่ยนตัวมาเพิ่ม  ตัวเลือกมีโมเสส, อัสปาส, อัลแบร์โต้ ในรายโมเสสกับอัสปาสถ้าจะเปลี่ยนลงมาแทนก็คงเป็นสเตอริ่ง เพราะคู่กองหน้ายังพอเล่นได้ ส่วนอัลแบร์โต้ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องแทนเจอราร์ดหรือเฮนเดอร์สันคนใดคนหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าจะเปลี่ยนใครลงมาก็คงไม่ได้เป็นอะไรมากไปหว่า "ดีกว่าไม่ทำอะไร" เพราะฟอร์มล่าสุดของทั้ง 3 คนก็ไม่ได้ชวนให้คิดเลยว่า "เปลี่ยนเถอะๆ" สักนิดเดียว แม้ว่าผมจะอยากให้ลองเพราะมันก็ดีกว่าไม่ทำอะไรจริงๆ แต่ด้วยสาเหตุข้างต้น ต่อให้เขาไม่เปลี่ยนผมก็ไม่คิดว่าขอคาดบาดตาย ... เพราะนึกภาพโมเสสกัลอัสปาสที่ได้ลงเล่นช่วงหลังๆ แล้วผมก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าอยากเห็นพวกเขา ส่วนในรายอัลแบร์โต้ ... ก็ขนาดโอกาสจะลงยังแทบไม่มี นับประสาอะไรกับจะลงมาเปลี่ยนเกมละครับ ส่งลงมาจริงนี่ต้องเพื่อใจไว้เลยล่ะว่าจะไม่เวิร์ค

_______ ส่วนถ้าจะมองว่าเอาอัลแบร์โต้ลงมาแทนที่จะเป็นอัลเลน อัลแบร์โต้ก็ถนัดจ่ายบอลเอาตายมากกว่าจะเชื่อมง่ายๆ แถมเกมรับยิ่งช่วยไม่ได้อีกต่างหาก จะเอาไปยืนตำแหน่งนั้นผมว่าต่อให้ไม่บรรลัยก็ไม่น่าจะเกิดประโยชน์ครับ

_______ จุดเปลี่ยนของเกมแน่นอนครับว่าอยู่ที่การเปลี่ยนตัวคนแรกของทั้งสองทีม ฝั่งลิเวอร์พูลคือลูคัสแทนคูตินโย่ที่ลงมาช่วยทีมได้มากจริงๆ ส่วนวิลล่าเสียอัคบาลาฮอร์ไปนี่ชักเลย ดีว่าไม่ถึงขั้นพลิกแพ้

_______ ส่วนข้อดีที่ยังมีให้เห็นอยู่ก็คงเป็นเรื่องแนวรับที่ลดข้อพลาดลงได้บ้าง แล้ว พิมพ์แบบนี้ไม่ได้เมาครับ แต่ผมคิดว่าอีรูปเกมครึ่งแรกเหตุผลหลักไม่ใช่กองหลังห่วยแต่แทคติคห่วย มากกว่า อีกเรื่องก็คงเป็นคู่กองหน้าที่แม้จะเป็นวันที่เล่นไม่ค่อยออก แต่มีโอกาสก็จัดให้ได้คนละดอก พึ่งพาได้จริงๆ ครับ

________ ...นัดหน้าเจอบอร์นมัท ขอดูตัวสำรอง 3 คนนั้นหน่อยเถอะ จะได้เห็นชัดๆ ว่าเวลาแบบนี้ควรเสี่ยงกับพวกเขามั้ย...
 -------------------------------

นัดนี้เล่นครึ่งแรกครึ่งหลังต่างกันเยอะเลย

มินโยเล่ - ครึ่งแรกดูเร่งจะออกบอลเร็วเหลือเกินซึ่งก็ทำได้ไม่ค่อยดีนัก โดยรวมยังเล่นพอใช้ได้อยู่ แต่จังหวะเสียลูกที่สองที่ออกมาตัดบอลพลาดนี่มันงามหน้าจริงๆ 

ซิสโซโก้ - เกมรับวันนี้ไม่ถึงกับแย่ แย่งบอลกลับมาได้ไม่มากพอแต่ก็ทำได้ดีในการกดดันตัวริมเส้นในจังหวะเปิด จังหวะที่เสียลูกที่สองอย่าไปโทษเจ้าตัวเลยเพราะไม่มีคนช่วยซ้อน ถ้าแบ็คคนไหนจะจัดการลูกนั้นได้คือต้องแย่งร่างได้เท่านั้น ส่วนสิ่งที่ทำไม่ดีที่ควรโทษจริงๆ อยู่ที่การเชื่อมเกมมากกว่า ทำได้ไม่ดีเลย

ตูเร่ - มีปัญหาในการเบียดโหม่งกับเบนเทเก้ (ผมสงสัยมาตั้งแต่นัดก่อนแล้วว่าทำไมร็อดเจอร์ให้ตูเร่เป็นตัวชนทั้งๆ ที่สเคอเทลน่าจะเหมาะกว่า) จังหวะต้องออกไปซ้อนแบ็คที่หายไปไหนไม่รู้ก็ทำได้ตามเนื้อผ้า ครึ่งหลังที่ได้เล่นง่ายขึ้นก็ไม่ผิดพลาดอะไร

สเคอเทล - ฟอร์มส่วนตัวใช้ได้ ไม่ได้ผิดพลาดอะไร แค่ทำอะไรมหัศจรรย์ไม่ได้เท่านั้นเอง

จอห์นสัน - เรียกข้าว่ากัปตัน(เรือ)

เจอราร์ด - ครึ่งแรกเจอโจทย์ยากและเล่นไม่ดีเลย ตามเก็บบอลจังหวะสองไม่ค่อยทัน แตะบอลจังหวะแรกพลาดพอสมควร ความคล่องตัวก็หายไปเยอะ ผ่านบอลก็พลาดไม่น้อย พอครึ่งหลังได้กลับมาเล่นในที่ที่ถนัดก็ทำได้ดีขึ้นมาก บอลยาวไปที่ว่างนี่มาเป็นชุด เชื่อมเกมระยะสั้นก็ทำได้ดีขึ้น ลูกที่สองก็ได้เพราะการให้บอลของเขา

เฮนเดอร์สัน - เล่นตามแทคติคได้ดีคือเคลื่นที่ได้มาก วิ่งขึ้นลงเร็ว ไล่บอลในตำแหน่งตัวเองให้คู่ต่อสู้คายบอลก็ใช้ได้ ไม่ดีถึงขนาดหยุดคู่ต่อสู้หรือแย่งกลับมาได้สักเท่าไหร่แต่ก็เอาน่ะสำหรับ ตำแหน่งที่เล่นอยู่ ด้อยไปสักนิดกับบอลเกมรุกที่ยังไม่เด็ดขาด

คูตินโย่ - เชื่อมเกมไม่ดี ทั้งการเคลื่อนที่รับบอลและการออกบอล เก็บบอลไว้กับตัวยังใช้ได้แต่หลังจากนั้นก็จ่าย บอลเสี่ยงบอลเกินไปและมันก็ทำให้พลาดเยอะตามไปด้วย จังหวะที่เขาเล่นง่ายๆ อย่างการแปะให้เพื่อนที่ว่างและอยู่ใกล้อย่างจังหวะที่ได้ประตูแรกนั่นกลาย เป็นสิ่งที่ทำให้ทีมได้ประโยชน์มากกว่าเสียอีก

สเตอริ่ง - โอเคจ๊ะ เล่นได้ตามเนื้อผ้า ฟอร์มไม่ได้ดรอปลงเพราะแต่ไหนแต่ไรมาสเตอริ่งก็ไม่ถนัดเชื่อมเกมอยู่แล้ว ครึ่งแรกไม่มีพื้นที่ก็เล่นไม่ออก ครึ่งหลังมีเยอะขึ้นก็ทำอะไรได้บ้างแต่ก็ไปตายตอนเปิดเหมือนเดิม ซึ่งก็เหมือนเดิมไง ไม่ได้แย่ลง

สเตอริดจ์ - นี่ก็อีกคนที่เล่นได้ตามเนื้อผ้า ไม่ได้ถนัดทำเกมเองอยู่แล้ว ครึ่งแรกพอเพื่อนผ่านบอลดีๆ ให้ไม่ได้ก็จบข่าวเลย ถึงอย่างนั้นพอมีบอลดีๆ มาถึงเจ้าตัวก็ไม่พลาดเหมือนกัน ครึ่งหลังได้บอลที่ดีขึ้นก็กดดันแนวรับได้พอสมควร สำหรับกองหน้าสไตล์วิ่งหาช่องแบบนี้ต้องถือว่าเล่นใช้ได้แล้ว

ซัวเรส - ครึ่งแรกได้บอลไม่เยอะแต่ยังเยอะกว่าสเตอริดจ์แต่เป็นซัวเรสเองที่จับ บอลพลิกบอลได้ไม่ดีเอง ไม่ใช่ว่าแย่มากแต่เจ้าตัวเคยทำได้ดีกว่านื้เยอะ ครึ่งหลังได้บอลเยอะขึ้น กดดันแนวรับได้เยอะขึ้นบ้างแต่รวมๆ แล้วถือเป็นวันที่ซัวเรสเล่นไม่ค่อยออกสักเท่าไหร่ แต่เช่นเดียวกับสเตอริดจ์คือพอมีโอกาสแล้วทำได้ จังหวะได้จุดโทษนี่ไม่ได้จิ้มบอลมั่วๆ แล้วรอผู้รักษาประตูพลาด แต่ซัวเรสนี้ตั้งใจเลย เพราะถ้าเขาจะิยิงก็ยิงได้ก่อนแล้ว จะแตะหลบเขาก็แตะได้ดีกว่านั้นแน่ แต่นี่แตะใกล้ๆ ให้อยู่ในวิถีที่ตัวเองจะเล่นลูกได้แน่ๆ โดนสะกิดขาก็ได้จุดโทษแหงอยู่แล้ว นึกภาพว่ากูซานไม่สไลด์ตัดบอลดูครับ แตะบอลแบบนั้นยังไม่มีมุมยิงนะนั่น

ตัวสำรอง 

ลูคัส - ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก ช่วยทีมได้เยอะทั้งการตบแปะที่ช่วยครองบอลและทำให้ทีมหาช่องเล่นเกมรุกได้ดี ขึ้นกว่าครึ่งแรกและการหยุด, ชะลอคู่ต่อสู้, แย่งบอลกลับมาได้ ถ้าไม่เจ็บไปก่อนเผลอๆ ทีมจะชนะเอาด้วย เพราะอะไรอ่านต่อที่อัลเลน

อัลเลน - ลงมาทำหน้าที่เดียวกับลูคัส ในแง่เกมรับทำได้ไ่ม่ต่างกันนัก โดยอัลเลนดูจะดักบอลได้ดีกว่านิดหน่อย (ไม่รู้เป็นเพราะได้อยู่ในสนามนานกว่าหรือปล่าว) แต่การเชื่อมเกมวันนี้อัลเลนสู้ลูคัสไม่ได้ เจ้าตัวดูเน้นเร่งเกมรุกมากไป ทำให้บางครั้งจ่ายขึ้นหน้าทั้งๆ ที่เพื่อนไม่ได้เปรียบ เสียบอล,เสียโอกาสรุกไปบ่อยกว่าตอนลูคัสเล่น

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ : ...ลูคัส เลว่า... ครับ ลูคัสนี่ล่ะ เอาจริงๆ เกมนี้ก็เล่นเท่าๆ กันหมด มีช่วงที่ทำได้ดีทำได้แย่ แต่ที่ตัดสินใจเลือกลูคัสทั้งๆ ที่เล่นแค่ 11 นาทีเป็นเพราะเขาลงมาช่วยเปลี่ยนเกมได้จริงๆ เชื่อมเกมและหยุดคู่ต่อสู้ได้ดีมาก ที่ประทับใจสุดคือจังหวะการทำฟาล์วกลางสนามเพื่อหยุดเกมคู่ต่อสู้และทำให้ เพื่อนที่เติมขึ้นหน้ากันไปหมดได้ถอยลงมาช่วยเกมรับทัน เป็นสิ่งที่ครึ่งแรกลิเวอร์พูลแทบไม่ทำเลย ...เป็นการเสียฟาล์วที่ผมคิดว่าเป็นประโยชน์กับทีมในวันนี้เยอะทีเดียว
------------------------------------------------------------

ป.ล. ดูย้อนหลังไม่สนุกเหมือนดูสดเลยใ้ห้ตายเถอะ

Everyone has their own opinion, feel free to leave your comments.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น